Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 40/2012

 -Các thông tin dÆ°á»›i Ä‘ây chỉ mang tính dá»± báo 

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------ 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 40

-Giá dầu thô thế giá»›i tuần qua Ä‘ã xác lập Ä‘áy má»›i sau khi phiên giao dịch ngày 25/9 kết thúc và WTI có lúc xuống dÆ°á»›i 89 usd/thùng . Giá dầu thô giảm mạnh là vì nguồn cung vẫn dồi dào và sá»± tăng trưởng chậm chạp của nền kinh tế thế giá»›i. Tuy nhiên, những diá»…n biến phức tạp về vấn đề hạt nhân Iran Ä‘ã đẩy giá dầu thô nhảy vọt vào cuối tuần, chốt phiên cuối tuần vá»›i mức giá 92,10 usd/thùng.

-Giá dầu thô Brent cÅ©ng theo Ä‘ó mà tăng mạnh vì vốn dÄ© Brent khá nhạy cảm vá»›i tình hình Trung Đông. Cụ thể giá Brent trong ngày 26/9 ở mức dÆ°á»›i 109 usd/thùng thì chốt phiên ngày 28/9, giá dầu thô này Ä‘ã leo lên mốc 112,12 usd/thùng.

-Trong tuần tá»›i, xangdau.net dá»± báo giá dầu thô thế giá»›i sẽ tăng nhẹ bởi những nguyên nhân sau. Thứ nhất là tình hình Iran sẽ tiếp tục “nóng” lên trong tuần tá»›i khi mà Iran và Isreal Ä‘ã có những phát biểu mạnh mẽ tại Đại há»™i đồng Liên hiệp quốc. Dá»± báo trong tuần tá»›i 2 bên sẽ có những hành Ä‘á»™ng cụ thể cho lời phát biểu của mình và giá dầu thô sẽ được đẩy lên cao khi những hành Ä‘á»™ng Ä‘ó xảy ra. Đặc biệt vá»›i việc áp dụng “lằn ranh đỏ” đối vá»›i Iran mà Irseal Ä‘Æ°a ra sẽ khiến tình hình quân sá»± ngày càng phức tạp. Nguyên nhân thứ hai Ä‘ó là việc Tây Ban Nha công bố kế hoạch ngân sánh năm 2013 vá»›i chÆ°Æ¡ng trình cắt giảm chi tiêu và cải cách lao Ä‘á»™ng sẽ giúp làm dịu khủng hoảng nợ công châu Âu là sẽ khiến các nhà đầu tÆ° lạc quan hÆ¡n trong thời gian tá»›i.

-Tuy nhiên, các nhà đầu tÆ° cÅ©ng nên lÆ°u ý về nguồn cung thế giá»›i trong tuần tá»›i. Theo dá»± báo thì nguồn cung trong tuần tá»›i vẫn dồi dào, tuy nhiên OPEC có thể sẽ cắt giảm sản lượng hoặc can thiệp vào giá thế giá»›i khi tình hình Iran “quá nóng”.

-Mặc dù giá dầu thô thế giá»›i Ä‘ã giảm trong gần 2 tuần liên tiếp nhÆ°ng giá Singapore vẫn còn ở mức cao và theo xangdau.net dá»± báo vẫn sẽ giữ ổn định nhÆ° thế trong tuần tá»›i. Theo bảng giá cÆ¡ sở tính tá»›i 27/09 thì ta có bảng sau:

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

357

-0.88%

338

-0.55%

30 ngày

217

-2.07%

-7

0.03%

 

-NhÆ° vậy vá»›i mức tăng nhÆ° trên thì giá bán lẻ xăng dầu tuần tá»›i có thể vẫn được duy trì ổn định nhÆ° mức hiện tại. Thù lao đại lý trong tuần qua Ä‘úng nhÆ° xangdau.net dá»± báo là Ä‘ã tăng nhẹ. Tuy nhiên mức thù lao đại lý hiện nay thấp hÆ¡n chi phí duy trì doanh nghiệp nên có thể các doanh nghiệp sẽ ná»™p Ä‘Æ¡n xin ngừng bán. Các doanh nghiệp đầu mối và BTC, Bá»™ Công thÆ°Æ¡ng sẽ phải Ä‘Æ°a ra hành Ä‘á»™ng cụ thể cho việc “đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường”. Vì vậy theo xangdau.net dá»± báo thù lao đại lý trong tuần tá»›i có thể sẽ tiếp tục được Ä‘iều chỉnh tăng nhẹ.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên