Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 42/2012

  

-Các thông tin dÆ°á»›i Ä‘ây chỉ mang tính dá»± báo 

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

 Bản tin nhận định giá xăng dầu tuần 42

Trong tuần vừa qua thị trường dầu thô tiếp tục dao Ä‘á»™ng nhÆ°ng giá trung bình hàng tuần Ä‘ã tăng lần đầu tiên trong bốn tuần. giá WTI và Brent thấp nhất trong tuần ở mức lần lượt là 89,33 USD/thùng và 112,23 USD/thùng, được chốt hôm thứ Hai. Tuy nhiên vẽ u ám đầu tuần Ä‘ã được xua tan Ä‘i ở những ngày sau Ä‘ó khi giá bắt đầu phục hồi mạnh trong ngày thứ Ba và tiếp tục duy trì ổn định cho đến hết tuần.

Căng thẳng Thổ NhÄ© Kỳ- Syria ngày càng leo thang là nguyên nhân chính đẩy giá dầu bứt lên ngưỡng trên 90 USD/thùng trong tuần vừa qua. Má»›i Ä‘ây nhất, Syria Ä‘ã tuyên bố sẽ cấm các máy bay dân sá»± Thổ NhÄ© Kỳ bay qua không phận nÆ°á»›c này nhằm trả Ä‘Å©a việc Ankara buá»™c máy bay nÆ°á»›c này phải hạ cánh do các nghi ngờ vận chuyển vÅ© khí. Hành Ä‘á»™ng này sẽ tiếp tục làm xấu Ä‘i mối quan hệ giữa hai nÆ°á»›c và có thể khiến những bất ổn ở Syria lan rá»™ng ra các nÆ°á»›c lân cận.

Trong khi Ä‘ó, nguy cÆ¡ chiến tranh tại Iran cÅ©ng Ä‘ang tăng lên sau khi các ná»— lá»±c kìm hãm phát triển chÆ°Æ¡ng trình hạt nhân của Mỹ và các nÆ°á»›c PhÆ°Æ¡ng Tây đối vá»›i Iran thất bại. Gần Ä‘ây Tổng thống Obama cÅ©ng lên tiếng xác nhận Ä‘ã chuẩn bị sẳn sàng cho má»™t cuá»™c tấn công quân sá»± vào các cÆ¡ sở làm giàu uranium của Iran. Đáp lại, Bá»™ trưởng quốc phòng Iran Amad Vahidi cho biết nÆ°á»›c này sẽ Ä‘áp trả bất kỳ mối Ä‘e dọa nào cho dù Ä‘ang chịu nhiều sức ép từ cá»™ng đồng quốc tế.

Vá»›i những căng thẳng chÆ°a có dấu hiệu thuyên giảm nói trên, giá dầu thô WTI và Brent có thể tiếp tục được duy trì từ ổn định đến tăng nhẹ.

Gần Ä‘ây các định chế tài chính lá»›n trên thế giá»›i Ä‘ã liên tục hạ mức dá»± báo về tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc và các nÆ°á»›c Châu Á khác, Ä‘iều này cÅ©ng đồng nghÄ©a vá»›i việc khả năng tiêu dùng dầu sẽ chậm lại. NhÆ° vậy, dầu thô WTI sẽ không có cÆ¡ há»™i bứt qua ngưỡng 95 USD/thùng cÅ©ng nhÆ° Brent sẽ không thể chạm tá»›i 117 USD/thùng trong tuần này nếu nhÆ° Ä‘iều kỳ diệu chÆ°a đến vá»›i nền kinh tế Châu Á và các khu vá»±c còn lại của thế giá»›i.

-Giá dầu thô thế giá»›i tăng trong tuần qua Ä‘ã khiến cho giá thành phẩm trên thị trường Singapore theo Ä‘ó mà tăng nhẹ. Tuy nhiên vá»›i mức tăng nhẹ Ä‘ó thì không làm ảnh hưởng nhiều tá»›i phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở. Dá»±a vào phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính tá»›i ngày 11/10, ta có bảng sau:

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)%

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)%

10 ngày

-76

0.32

258

-2.18

30 ngày

30

-1.13

183

-1.84

 -Kết hợp vá»›i các nguồn tin ná»™i bá»™ của xangdau.net, và vá»›i mức tăng xăng dầu nhÆ° trên thì giá xăng dầu bán lẻ trong tuần 42 vẫn sẽ duy trì ở mức hiện tại. BTC Ä‘ang lập “kế hoạch” trình lên Thủ tÆ°á»›ng Chính phủ về việc quản lý và Ä‘iều hành xăng dầu trong thời gian sắp tá»›i. Thiết nghÄ© tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c sẽ Ä‘i về Ä‘âu khi cÆ¡ chế Ä‘iều hành vẫn xa vời vá»›i tình hình biến Ä‘á»™ng thị trường, việc đảm bảo lợi nhuận để “sống” cho các đại lý bán lẻ xăng dầu vẫn là má»™t câu hỏi để ngỏ.NhÆ° thế thì nguyên tắc “đảm bảo lợi ích 3 bên” mà Chính phủ Ä‘Æ°a ra thể hiện ra sao?

-Thù lao đại lý trong tuần qua nhÆ° xangdau.net nhận định là theo xu hÆ°á»›ng tăng. Tuy nhiên, nhà máy lọc dầu Dung Quốc sẽ ngừng hoạt Ä‘á»™ng trong hÆ¡n 2 tuần lá»… vì các trục trặc kÄ© thuật dẫn đến sản lượng cung ứng trên thị trường sẽ giảm, vì vậy các doanh nghiệp đầu mối Ä‘ã giảm thù lao trong tuần vừa rồi và tiếp tục giảm trong tuần này. Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật bản tin dá»± báo chiết khấu xăng dầu má»›i nhất.

 

 

 

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên