Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 52/2012

  

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 52 năm 2012

Thị trường dầu thô trong tuần qua tiếp tục di chuyển theo hÆ°á»›ng Ä‘i lên, mức tăng tổng thể cả tuần đối vá»›i WTI là 2,23% trong khi Brent đạt mức 0,43%. Giá trong những ngày đầu tuần vẫn theo Ä‘à tăng nhẹ của tuần trÆ°á»›c Ä‘ó nhÆ°ng đến giữa tuần Ä‘ã  bật mạnh lên gần chạm mức cao nhất trong 06 tháng nhờ số liệu kinh tế quý Ba của Mỹ tăng vượt mức mong đợi và thị trường hy vọng những tiến bá»™ trong các cuá»™c Ä‘àm phán gần Ä‘ây sẽ sá»›m Ä‘Æ°a hai đảng Cá»™ng Hòa và Dân Chủ tiến đến má»™t thỏa thuận chung về ngân sách . Tuy nhiên ngay sau khi kế hoạch B của Chủ tịch Hạ Viện Boehner chính thức bị phá sản thì niềm hy vọng này trở nên mong manh hÆ¡n bao giờ hết, giá dầu theo Ä‘ó cÅ©ng trượt mạnh về dÆ°á»›i mốc 89 USD từ mức chốt phiên hôm thứ Năm là 90,13 USD/thùng .

Những ná»— lá»±c để thu hẹp sá»± bất đồng giữa hai bên dường nhÆ° rất khó khăn trong khi thời gian cho các vòng Ä‘àm phán tiếp theo chỉ còn chÆ°a đầy má»™t tuần. Chính sách tăng thuế và giảm chi tiêu má»™t cách khắc khổ sẽ tá»± Ä‘á»™ng có hiệu lá»±c vào ngày 01/01/2013 tá»›i nếu Tổng Thống Obama và quốc há»™i vẫn không có tiếng nói chung, Ä‘iều này cÅ©ng đồng nghÄ©a vá»›i việc sẽ đẩy nÆ°á»›c Mỹ rÆ¡i vào suy thoái. Tuy nhiên Ä‘ây là Ä‘iều mà các nhà lãnh đạo Mỹ, cho dù là thuá»™c Đảng nào Ä‘i chăng nữa, cÅ©ng không hề muốn xảy ra đối vá»›i đất nÆ°á»›c mình. Do Ä‘ó thị trường dầu thô vẫn chÆ°a hết cÆ¡ há»™i để phục hồi lại trên ngưỡng 90 USD, thậm chí sẽ còn cao hÆ¡n nữa.

Theo báo cáo của CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA nguồn cung dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 14/12 Ä‘ã giảm 1 triệu thùng trong khi mức dá»± Ä‘oán trÆ°á»›c Ä‘ó của các nhà phân tích là 2,3 triệu thùng. Điều này cho thấy nguồn cung vẫn dồi dào và Mỹ Ä‘ang chủ Ä‘á»™ng hÆ¡n rất nhiều trong việc đảm bảo đủ cho nhu cầu tiêu thụ.

Giá dầu thô tuần này khó có thể dá»± Ä‘oán sẽ hÆ°á»›ng theo chiều tăng hay giảm. Tuy nhiên xangdau.net nhận định giá sẽ có dao Ä‘á»™ng lá»›n, vá»›i  WTI sẽ dao Ä‘á»™ng từ 86-92 USD/thùng và Brent là 107-112 USD/thùng.

Giá xăng dầu thành phẩm theo bảng giá của Platt’s Singapore tuần qua được Ä‘iều chỉnh vá»›i mức Ä‘á»™ tÆ°Æ¡ng đối nhỏ nên không ảnh hưởng nhiều đến phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở. Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở đến ngày 20/12, ta có bảng sau:

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

122

-0.53

434

-1.99

30 ngày

-75

0.33

211

-0.97

 

Thù lao đại lý trong tuần này theo xangdau.net dá»± báo vẫn sẽ duy trì nhÆ° ở mức tuần trÆ°á»›c.


Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên