Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 8-9/2012

 -Các thông tin dÆ°á»›i Ä‘ây chỉ mang tính dá»± báo 

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-----------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần 08-09/2012 

 

-Việc giảm thuế chỉ là giải pháp tình thế nhằm giảm lá»— cho các đầu mối, vì vậy trong trường hợp giá xăng dầu thành phẩm tăng thì nhà nÆ°á»›c buá»™c phải Ä‘iều chỉnh tăng giá bán lẻ xăng dầu do “công cụ: Thuế” Ä‘ã không thể sá»­ dụng được nữa. Bên cạnh Ä‘ó “công cụ” quan trọng là sá»­ dụng quỹ bình ổn xăng dầu cÅ©ng Ä‘ã đến giá»›i hạn “đỏ” do thời gian qua sá»­ dụng cÅ©ng không ít quỹ này! Tuy nhiên việc Ä‘iều chỉnh này sẽ không xẩy ra trong thời gian từ Ä‘ây cho tá»›i cuối tuần 9 là 03/03/2012

- Hiện tại áp lá»±c phải tăng giá bán lẻ để giảm lá»— từ phía các doanh nghiệp đầu mối Ä‘ang tăng cao do lượng hàng Ä‘ang bán ra đều Ä‘ã phải chiu thuế 4-5% và trong khi vẫn phải giữ giá bán lẻ nhÆ° hiện tại thì  việc duy trì tình trạng thù lao thấp sẽ diá»…n ra kéo dài. Trong tình trạng giá bán lẻ không được Ä‘iều chỉnh rất có thể thị trường xăng dầu sẽ lại diá»…n ra giống nhÆ° của tháng 2 và 3 năm 2011!

-Giá dầu thô trong thời gian sắp tá»›i sẽ phải tăng lên do những lý do sau Ä‘ây:

+Nguồn cung dầu Brent sẽ bị giảm bá»›t do việc RDSa.L Brent, má»™t trong những mỏ dầu lá»›n nhất ở biển Bắc nÆ°á»›c Anh, sắp bị ngÆ°ng khai thác trong thời gian tá»›i.

+Lượng dầu xuất khẩu của Iran giảm kể từ khi Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố ngừng nhập dầu Iran từ ngày 1/7 tá»›i. Đây là yếu tố khiến giá dầu tăng mạnh.

+Nguy cÆ¡ Israel tấn công Iran ngày càng tăng, và khi Ä‘ó, giá dầu có thể tăng lên 150 USD/thùng. Trong ngắn hạn, ít có khả năng giá dầu sẽ giảm sau khi Ä‘ã leo lên mức cao nhất 8 tháng. Ngoài Iran, việc gián Ä‘oạn nguồn cung từ Syria, YemenSudan cÅ©ng sẽ khiến giá dầu tăng.

-Tuy Iran bất ngờ giảm nhẹ lập trường vá»›i Liên minh châu Âu vào ngày 21/2 khi Ä‘Æ°a ra Ä‘iều kiện để duy trì hợp tác về dầu mỏ vá»›i các nÆ°á»›c này nhÆ°ng các công ty của Anh, Pháp (gồm Total và BP) muốn mua dầu của Iran, họ phải ký các hợp đồng dài hạn và không kèm theo bất cứ Ä‘iều kiện nào. Đây là Ä‘iều kiện khá cứng nhắc và còn rất khó khăn má»›i đạt được thỏa thuận. Việc này có thể làm lượng tồn dầu tại Iran tăng lên và nÆ°á»›c này phải tìm cách tiêu thụ hoặc ná»›i nhẹ các Ä‘iều kiện bán hàng cho  Liên minh Châu Âu, tuy nhiên Ä‘iều này Ä‘ang ở  phía xa.

-NhÆ° vậy có thể nói giá dầu thành phẩm trong thời gian sắp tá»›i chỉ diá»…n biến theo chiều hÆ°á»›ng tăng vì vậy quí khách hàng cần có các Ä‘á»™ng thái mua bán  phù hợp

-Xangdau.net Ä‘ang theo dõi các diá»…n biến và sẽ kịp thời cập nhật thông tin má»›i nhất đến quý khách hàng.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên