Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 9-10/2012

 -Các thông tin dÆ°á»›i Ä‘ây chỉ mang tính dá»± báo 
-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.
-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán
-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.
-----------------------------------------------------------------------------
Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần 09-10/2012  

-Trong tuần qua , có rất nhiều thông tin tăng giá được tung ra, má»—i thông tin đều được đảm bảo bởi sá»± thân tín, thân quen nhất định và dẫn nguồn từ những vị quan chức, cán bá»™ kinh doanh cấp cao trong ngành xăng dầu. Vì vậy, những thông tin trên có sức nặng Ä‘áng kể Ä‘ã ảnh hưởng đến việc mua bán hàng hóa. Mục Ä‘ích của những người tạo ra tin đồn này là gì thì xangdau.net chÆ°a rõ. NhÆ°ng cuối cùng thì đến nay chÆ°a có tin đồn nào thành hiện thá»±c khi mà nhà nÆ°á»›c chÆ°a cho Ä‘iều chỉnh giá cả. Thá»±c tế trong những ngày cuối tuần nhu cầu mua hàng của các “đầu nậu” hết sức lá»›n, có thể cảm nhận nhÆ° sá»± “đầu cÆ¡” của tháng 4/2011 lại được tái diá»…n. Đây có thể gọi là sức mạnh từ tin đồn “chuẩn bị tăng giá bán lẻ xăng dầu” gây ra.

- Việc bị ảnh hưởng bởi những tin đồn cho thấy, sá»± không minh bạch về cách quản lý cÆ¡ chế Ä‘iều hành giá xăng dầu. Việc Ä‘iều chỉnh giá không diá»…n ra theo cÆ¡ chế, qui luật của thị trường mà theo sá»± Ä‘iều hành của chính phủ.Việc tăng/giảm giá bán lẻ, xả quỹ.... được thá»±c hiện khi chính phủ thấy thích hợp và Ä‘iều này làm cho ngành kinh doanh xăng dầu gần nhÆ° hoàn toàn phụ thuá»™c và chạy theo các dá»± Ä‘óan, dá»± báo về các Ä‘á»™ng thái của các cán bá»™ cấp cao trong ngành xăng dầu. Và Ä‘ây chính là kẽ hở cho các tin đồn hoành hành má»™t cách mạnh mẽ.

- Ngoài ra, ngành kinh doanh xăng dầu ở mức từ tổng đại lý trở xuống vấn thiếu Ä‘i bá»™ phận phân tích thông tin thị trường nhÆ° các công ty đầu mối, và càng về đến các đại lý việc này càng thiếu. Ở những khu vá»±c kinh doanh xăng dầu này, bá»™ phận phân tích thông tin cÅ©ng chính là các ông chủ đại lý, và các ông chủ này thường rất bận bịu cÅ©ng nhÆ° chÆ°a coi trọng việc phân tích thông tin, hoặc chÆ°a đầy đủ kiến thức, đầy đủ thông tin để phân tích các Ä‘á»™ng thái khác nhau của thị trường, vì vậy họ tin vào tin đồn hÆ¡n là tin vào sá»± phân tích của mình. Bài học đắt giá của thị trường thời Ä‘iểm tháng 5,6,7/2011 chắc hẳn còn được nhiều người trong ngành kinh doanh xăng dầu nhá»› đến!

- Hiện nay, theo giá cÆ¡ sở tính đến ngày 01/03/2012 thì xăng M92 Ä‘ang lá»— 550vnd/lít , dầu Ä‘ang lá»— 171 vnd/lít.Tuy nhiên, đối vá»›i việc quỹ bình ổn Ä‘ã hết thì tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i việc thì xăng M92 Ä‘ang lá»— 1950vnd/lít , dầu Ä‘ang lá»— 1411 vnd/lít. Khỏan lá»— này Ä‘Æ°Æ¡ng nhiên doanh nghiệp Ä‘ang phải chịu khi mà chÆ°a có chính sách gì rõ ràng từ phía Bá»™ Tài Chính. Điều này khiến hoa hồng cho tổng đại lý chỉ còn 200-300 vnd/lít và tổng đại lý chi lại cho đại lý chỉ còn 50-100 vnd/lít. Điều  này kéo dài sẽ hết sức nguy hiểm cho hệ thống đại lý xăng dầu bán lẻ tÆ° nhân.

Giải pháp của BTC có thể là

1.Kìm giá nhÆ° hiện nay, Ä‘iều này gần nhÆ° không thể vì mức lá»— hiện nay Ä‘ã rất cao

2, Giảm thuế  DO 3% và tăng giá bán lẻ. Điều này có thể vì cÅ©ng nhÆ° má»™t đợt tăng giá bán lẻ bình thường.

3.Trích âm quỹ mức trích quỹ có thể tăng lên  từ 1400Ä‘/lít và 1240Ä‘/lít nhÆ° hiên nay lên 3.400 Ä‘/lit và 2.500Ä‘/lit.Điều này tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i việc BTC sẽ cho các doanh nghiệp “mượn tiền” và sẽ tiến hành trừ dần khi có lãi.Tuy nhiên, theo thông tin  của xangdau.net hiện nay việc cho mượn này khó có thể xẩy ra vì các nguồn tiền ngân quỹ của BTC là tÆ°Æ¡ng đối khó khăn.

- Vì vậy, theo phân tích của xangdau.net việc tăng giá trong thời gian tá»›i gần nhÆ° không tránh khỏi Theo thông tin tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau, việc Ä‘iều chỉnh sẽ được thá»±c hiện trong tuần sau(tuần 10 từ 05/03/-09/03/2012). Mức tăng nằm ở mức xăng 1500 – 2000 Ä‘/lít, dầu 800 – 1200Ä‘/lít. Tuy nhiên cÅ©ng lÆ°u ý rằng việc quyết định có tăng giá hay không còn phục thuá»™c rất lá»›n vào giá dầu thành phẩm trên thị trường thế giá»›i. Thá»±c tế thì rất khó có thể Ä‘oán được quy luật biến Ä‘á»™ng của giá dầu thành phẩm, do Ä‘ó dá»± Ä‘oán vẫn chỉ là niềm mong Æ°á»›c cho má»™t thị trường xăng dầu lạc quan hÆ¡n!

-Xangdau.net Ä‘ang theo dõi các diá»…n biến và sẽ kịp thời cập nhật thông tin má»›i nhất đến quý khách hàng. 

-----------------------------------------------------------------------------
Tuyên bố trách nhiệm
-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 
- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 
- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên