Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 01, 02/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------
Bản tin dự báo tình hình diễn biến dầu thô thế giới tuần thứ 01, 02 năm 2017

Dầu thô tương lai kết thúc tuần cuối cùng của năm 2016 với giảm nhẹ hôm thứ Sáu tuần trước, nhưng ghi được mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 2009 trong bối cảnh thỏa thuận đạt được của các Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và một số nhà sản xuất không thuộc OPEC đồng ý giảm sản lượng.

Trên sàn giao dịch ICE ở London, dầu Brent giao tháng 03 giảm 3 cent chốt tại mức 56,82usd một thùng gần mức cao 17 tháng là 57,89usd đạt được hôm 12/12.

Brent tại London tăng 1,66usd, tương đương 2,9%, trong tuần. Chuẩn dầu toàn cầu này đã tăng 52% trong năm 2016, mức tăng hàng năm lớn nhất kểtừ năm 2009.

Trên sàn giao dịch New York, dầu thô giao tháng 02 giảm 5 cent, kết thúc tuần ở mức 53,72usd một thùng, gần mức cao 17 tháng là 54,51usd hôm 12/12.

Trong tuần, giá dầu tại New York được giao dịch tăng70 cent, tương đương 1,3%. Giá WTI tương lai tăng gần 45% trong năm 2016, mức tăng cao nhất từ năm 2009.

Dầu thô đã phục hồi mạnh từ mức đáy hồi tháng Hai, khi giá giao dịch ở mức thấp 13 năm khoảng 26usd mỗi thùng, chủ yếu nhờ vào một thỏa thuận của các nhà sản xuất dầu mỏ toàn cầu lần đầu tiên đồng ý kiềm chế sản xuất trong 8 năm.

Các thành viên OPEC đã đồng ý sản xuất thấp hơn 1,2 triệu thùng mỗi ngày bắt đầu từ 01/01, một hiệp ước như vậy đầu tiên của nhóm kể từ năm 2008.

Hiệp ước này sau đó đã đạt được một thỏa thuận từ 11 nhà sản xuất không thuộc OPEC, dẫn đầu là Nga, đồn ý giảm nguồn cung thêm 558.000 thùng một ngày.

Thỏa thuận này, nếu thực hiện theo đúng kế hoạch, sẽ giảm cung toàn cầu khoảng 2%.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn hoài nghi rằng việc cắt giảm dự kiến này sẽ đáng kể như thị trường đang kỳ vọng.

Ngoài ra còn có một số lo ngại trên thị trường về việc tăng sản xuất tại Libya và Nigeria, 2 thành viên OPEC được phép tăng sản xuất như là một phần của thỏa thuận OPEC.

Saudi Arabia cắt giảm sản lượng dầu trong tháng Một ít nhất 486.000 thùng một ngày, còn 10,06 triệu thùng/ngày, theo một nguồn tin vùng Vịnh thông thuộc với chính sách dầu mỏ của Saudi. Điều đó có nghĩa là nhà sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới này đã kích hoạt một thỏa thuận ký kết cuối tháng Mười Một của OPEC.

Điều đó đã thúc đẩy giá dầu, vốn đã giảm sau khi chính phủ Mỹ đã báo cáo một mức tăng lớn trong tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất.

Giá dầu đã tăng 23% kể từ giữa tháng Mười Một, với các nhà đầu cơ đang tăng cường vị thế mua trong hợp đồng tương lai dầu thô trong những tuần gần đây với dự đoán cắt giảm cung của OPEC.

Số liệu của chính phủ Mỹ đã cho thấy hợp đồng tương lai của các nhà đầu cơ, tính đến tuần ngày 26/12, đã có một vị thế ròng dài trong dầu thô Mỹ lớn hơn bất cứ lúc nào kể từ giữa năm 2014.

Trong khi một số người tin đà tăng giá đã kéo dài quá xa, tiếp tục đặt cược chống lại giá tăng đang là một vị thế thua lỗ. Số liệu chính thức tiết lộ việc liệu một loạt các quốc gia có đang giữ lời của họ sẽ không biết được trong một vài tuần.

Một báo cáo mới từ Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs cho thấy chỉ có 84% khả năng thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu của OPEC sẽ thành công trong năm nay.

Theo Goldman Sachs, việc di chuyển sang giai đoạn chênh lệch giá xuống (backwardation) có thể đồng nghĩa với dầu đá phiến chi phí cao hơn có thể nhận thấy việc chốt sản lượng 2018 ít hấp dẫn hơn.

Goldman Sachs gần đây cũng cho biết việc cắt giảm sản lượng của OPEC sẽ đẩy thị trường dầu vào chỗ thiếu hụt trong quý 1, kết quả là điều này sẽ chuyển thị trường vào tình trạng backwardation (giá kỳ hạn thấp hơn giá giao ngay) vào những tháng mùa hè.

Tuy nhiên, sản lượng dầu đá phiến Mỹ cũng được dự báo sẽ phản ứng trước giá dầu cao hơn, vì vậy triển vọng giá tăng bị hạn chế.

Về mặt kỹ thuật có một số sức ép giảm trong ngắn hạn từ chỉ số. Brent có thể đạt mức hỗ trợ 55,43 USD/thùng, sau khi không phá được ngưỡng kháng cự 57,5 USD/thùng. Giá dầu WTI có thể rớt xuống mức hỗ trợ 52,16 USD/thùng.

Dự báo giá WTI trong tuần sau sẽ dao động trong khoảng 53-54.5 USD/thùng.

Dựa theo những tín hiệu xu hướng thị trường, xangdau.net dự báo giá dầu sẽ trong phạm vi 53-54.5 USD/thùng trong 2 tuần đầu tiên của năm 2017, trong bối cảnh thị trường thế giới sẽ hoạt động một cách thận trọng để xem xét những tín hiệu cắt giảm như đã cam kết của OPEC và nhóm những nhà sản xuất lớn khác bên ngoài gồm có Nga cũng như phản ứng từ những nhà sản xuất Mỹ và Canada.

Xangdau.net sẽ update theo từng giai đoạn/tuần cụ thể, liên tục.

ĐỌC THÊM