Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 02/2015

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

  ------------------------------------------------------------------------------ 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 02 năm 2015

Giá dầu thô WTI và Brent chốt ở mức giảm 52,69 usd và 56,42 usd, tÆ°Æ¡ng ứng, Ä‘óng phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c do đồng dollar Mỹ gây sức ép lên thị trường hàng hóa cÅ©ng nhÆ° số liệu quản lí sản xuất PMI của khu vá»±c đồng tiền chung Euro gây thất vọng và các số liệu trì trệ của Trung Quốc Ä‘è nặng lên triển cọng tiêu thụ dầu.

Brent Ä‘ang giảm xuống mức thấp nhất hÆ¡n 5 năm do nhà xuất khẩu hàng đầu Saudi Arabia và những nhà sản xuất dầu lá»›n khác ở khu vá»±c Vùng Vịnh tiếp tục tăng cường khai thác, trong khi dầu Ä‘á phiến Mỹ tăng trưởng má»™t cách nhanh chóng, Ä‘ã và Ä‘ang tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ lên giá dầu.

Theo Æ°á»›c tính của Bloomberg, sản lượng khai thác dầu thô của OPEC có thể Ä‘ã giảm 0,4% trong tháng cuối cùng của năm 2014. Mức sụt giảm sản xuất này được cho là từ các thành viên Saudi Arabia, Lybia và UAE. Tuy nhiên những quốc gia Ä‘ó cho đến thời Ä‘iểm này vẫn chÆ°a công bố số liệu sản xuất chính thức của tháng trÆ°á»›c.

Không có dấu hiệu cho thấy những nhà sản xuất sẽ cắt giảm khai thác để há»— trợ giá dầu. Số liệu dá»± Ä‘oán từ Bloomberg cho thấy khai thác của OPEC giảm nhẹ 122 ngàn thùng má»™t ngày từ mức tháng 11 còn trung bình 30,24 triệu thùng trong tháng 12. Theo Bá»™ Năng lượng, sản lượng dầu thô của Nga tăng 0,3% lên mức kỉ lục 10,667 triệu thùng/ngày.

Tháng trÆ°á»›c Bá»™ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak Ä‘ã tuyên bố rằng sản lượng dầu thô của Nga, nhà sản xuất lá»›n nhất thế giá»›i, sẽ gần mức bình quân năm 2014 là 10,6 triệu thùng/ngày cho năm 2015.

Dá»± trữ dầu thô ở Cushing, Ä‘iểm trung chuyển hợp đồng dầu Mỹ Ä‘ã tăng 2 triệu thùng ở mức 30,8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 26/12, theo EIA. Sản lượng dầu thô ná»™i địa Mỹ giảm 6 ngàn thùng còn 9,121 triệu thùng/ngày. Các thÆ°Æ¡ng nhân tin rằng sản lượng dầu trong nÆ°á»›c của Mỹ cÅ©ng nhÆ° mức tồn kho vẫn duy trì ở mức khá cao.

Trong tuần này, nhà đầu tÆ° sẽ tập trung sá»± chú ý vào số liệu bảng lÆ°Æ¡ng phi nông nghiệp để tìm kiếm các dấu hiệu mạnh mẽ hÆ¡n nữa của thị trường lao Ä‘á»™ng. Biên bản cuá»™c họp Fed phát hành ngày 07/01 cÅ©ng sẽ được thị trường tập trung chú ý.

Chỉ số đồng USD, Ä‘o lường sức mạnh của đồng bạc xanh vá»›i 6 loại tiền tệ lá»›n khác, Ä‘ã tăng 0,91% lên mức cao đỉnh Ä‘iểm 9 năm là 91,47. Chỉ số này Ä‘ã tăng 12% trong năm 2014, được thúc đẩy bởi các triển vọng chính sách khác nhau giữa Fed và các ngân hàng trung Æ°Æ¡ng ở châu Âu và Nhật Bản.  

Dầu thường suy yếu giá trị khi tiền tệ của Mỹ mạnh lên do hàng hóa tình bằng đồng dollar trở nên đắt tiền hÆ¡n đối vá»›i các nhà đầu tÆ° sá»­ dụng tiền tệ khác.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo giá dầu thô WTI sẽ tiếp tục xu hÆ°á»›ng giảm trong tuần này, vá»›i mức giảm từ 1-2 usd ở quanh mức 49-50 usd/thùng.

ĐỌC THÊM