Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 05/2015

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

  ------------------------------------------------------------------------------ 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 05 năm 2015

Dầu thô WTI giảm 0,72 usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,55% chốt giá giao dịch tuần trÆ°á»›c ở 45,59 usd/thùng tron khi Brent tăng 0,27 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,56% chốt ở mức 48,79 usd/thùng.

Nhìn chung trong tuần kết thúc ngày 23/01, hợp đồng dầu thô Mỹ giảm 7,21%, còn hợp đồng dầu thô châu Âu giảm 2,75%.

Thị trường hàng hóa này tiếp tục duy trì xu hÆ°á»›ng giảm trong tuần trÆ°á»›c do cáo cáo của IEA cho thấy dá»± trữ dầu thô thÆ°Æ¡ng mại ở mức cao hÆ¡n nhiều so vá»›i dá»± báo trÆ°á»›c Ä‘ó. Tuy nhiên sau Ä‘ó thị trường Ä‘ã giao Ä‘á»™ng sau thông tin cái chết bất ngờ của quốc vÆ°Æ¡ng Saudi Arabia.

Dầu thô Mỹ giảm còn ở mức 45,59 usd/thùng hôm thứ Sáu tuần trÆ°á»›c, mức thấp nhất kể từ giữa tuần trÆ°á»›c, sau nguồn tin má»™t xưởng chÆ°ng cất dầu thô tại nhà máy lọc dầu công suất 413 ngàn thùng/ngày ở Whiting, Indiana thuá»™ tập Ä‘oàn BP Ä‘ã tạm ngÆ°ng hoạt Ä‘á»™ng vào Ä‘êm thứ Năm 22/01.

Trong khi Ä‘ó dầu thô Brent tăng nhẹ Ä‘ôi chút phiên cuối tuần trÆ°á»›c bởi vì thị trường tỏ ra không chắc chắn về sản lượng khai thác trong tÆ°Æ¡ng lai của Saudi, trong khi dầu thô WTI giảm do nhiều tín hiệu về nguồn cung thừa hÆ¡n trên thị trường. Quốc vÆ°Æ¡ng má»›i của Saudi Arabia, Salman Bin Abdulaziz, người kế vị ngai vàng sau cái chết của vua Abdullah, khẳng định ông vẫn sẽ tiếp tục duy trì mọi chính sách của người tiền nhiệm.

Tuy nhiên má»™t số nhà đầu tÆ° trên thị trường tỏ ra không muốn tin vào Ä‘iều này, cố gắng bám vào má»™t số hy vọng mờ nhạt rằng nguồn tin trên là không Ä‘úng sá»± thật, người Saudi có thể không có ý định làm những gì họt Ä‘ang nói.

Cuối tháng 11 năm ngoái, OPEC Ä‘ang thông báo rằng nhóm này sẽ duy trì sản lượng không đổi ở mức 30 triệu thùng/ngày bất chấp những lời kêu gọi từ má»™t vài thành viên nhỏ hÆ¡n mong muốn nhóm giảm sản lượng khai thác để há»— trợ giá bán và nguồn thu.

Trong tuần này, nhà đầu tÆ° sẽ tập trung vào kết quả của cuá»™c họp chính sách của Fed hôm thứ TÆ° 28/01 để làm sáng tỏ thời Ä‘iểm mà Fed có thể sẽ nâng lãi suất.

Dữ liệu tăng trưởng Q4/14 sÆ¡ bá»™ phát hành thứ Sáu của Mỹ cÅ©ng sẽ được quan sát chặt chẽ, trong khi Ä‘ó dữ liệu lạm phát tại khu vá»±c đồng tiền chung euro cÅ©ng sẽ được công bố cùng ngày.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo giá WTI tuần này sẽ duy trì hoặc giảm nhẹ ở mức 43-đến 45 usd/thùng. 

ĐỌC THÊM