Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 05/2018

Dầu West Texas Intermediate Mỹ và Brent quốc tế đã có một tuần giao dịch tăng giảm liên tục trước khi chốt giảm trong phiên thứ Sáu tuần trước. Tuy nhiên, các thị trường này vẫn nằm gần phạm vi của mức cao ba năm đạt được trong tuần trước đó.

Sau khi giao dịch thấp hơn vào đầu tuần, thị trường quay đầu tăng điểm với những tin tức tích cực, nhưng sự phục hồi đã bị cản trở bởi đồng đô la Mỹ mạnh hơn sau khi công bố số liệu việc làm mạnh mẽ.

Tuần trước, giá WTI giao tháng 4 ở mức 65,45 USD, giảm 0,69 USD hay -1,04% và dầu Brent tháng 4 đóng cửa ở mức 68,58 USD, giảm 1,57 USD hay -2,24%.

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến hành động giá là báo cáo hàng tồn kho hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) và một cuộc khảo sát về mức cam kết của OPEC đối với chương trình cắt giảm sản xuất.

Vào đầu tuần, dầu thô tương lai bị áp lực bởi đồng USD tăng lên do lãi suất trái phiếu khoa bạc Mỹ tăng. Giá đạt mức thấp trong tuần trong hôm thứ Tư do báo cáo EIA cho biết lượng hàng tồn kho của Mỹ đã tăng 6,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 1, sau 10 tuần giảm. Các nhà phân tích dự đoán sẽ giảm 126.000 thùng.

Các thông tin chính được tiết lộ trong báo cáo EIA là sản lượng dầu thô của Mỹ trong tháng 11 đã vượt qua con số 10 triệu thùng/ngày lần đầu tiên kể từ năm 1970, và gần đạt được kỷ lục về sản lượng. Tuy nhiên, tin tức này không đủ để ngăn cản người mua vì cuộc khảo sát của Reuters cho thấy việc tuân thủ chương trình hạn chế sản xuất đã tăng lên 138 phần trăm từ 137 phần trăm trong tháng 12, cho thấy cam kết không có dấu hiện trì trệ ngay cả khi giá dầu đạt mức cao nhất kể từ năm 2014.

Các trader cũng cho biết việc giảm sản lượng dầu ở Venezuela cũng đã củng cố giá dầu do nhu cầu tiêu thụ cao dầu Venezuea của các nhà máy tinh chế của Mỹ.

Dự báo

Điều này trong tuần này có thể được xác định bởi sức mạnh hoặc sự suy yếu của đồng đô la Mỹ. Thông tin cơ bản và hành động giá cả tuần trước cho thấy cung và cầu có thể cân bằng. Vì vậy, nguyên nhân khó dự đoán chình là đồng bạc xanh.

Thông tin tuần trước cũng cho chúng ta biết rằng thị trường có thể sẽ đẩy cao hơn trong dài hạn cho đến khi giá đạt đến mức khuyến khích các thành viên của nhóm OPEC bắt đầu gian lận. Vì vậy, thị trường sẽ tập trung vào Nga vì có lẽ đây sẽ là nước đầu tiên làm nảy sinh vấn đề.

Đồng thời hỗ trợ giá cao hơn trong dài hạn sẽ là sự suy giảm sản lượng dầu của Venezuela.

Sự ngạc nhiên đối với các trader sẽ là hành động giá của đồng đô la Mỹ. Lãi suất kho bạc Mỹ tăng vọt đã dẫn đến sự gia tăng mạnh của đồng bạc xanh, nhưng người mua thì ít ỏi. Đồng USD có thể ổn định ở mức trên mức thấp trong nhiều năm, tuy nhiên, động thái này không đủ để làm giảm giá dầu.

Chúng tôi cho rằng sự gia tăng mạnh mẽ của đồng đô la sẽ là cần thiết để khuyến khích các nhà đầu tư hedge fund bắt đầu thanh lý các vị teh61 mua của dầu thô. Nhưng, một khi họ bắt đầu, có thể có một sự sụp đổ mạnh mẽ. Đối với các trader WTI, mức hỗ trợ chính là 64,11 USD. Đối với các trader Brent, điểm kích hoạt bán tháo là 67,79 USD.

ĐỌC THÊM