Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 07,08/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến dầu thô thế giới tuần thứ 07, 08 năm 2017

Dầu thô đã di chuyển theo hướng giảm vào hôm thứ Hai tuần trước, tiếp tục một thử nghiệm thất bại của mức kháng cự gần 55usd/thùng. Phần còn lại của tuần về cơ bản duy trì trong một pham vi ổn định, với hợp đồng tháng Ba trên sàn giao dịch New York chốt tuần ở mức 53,40usd/thùng, giảm khoảng 1% so với giá chốt phiên thứ Sáu của tuần trước đó, và có tuần giảm đầu tiên trong 5 tuần.

Phiên cuối tuần đã kết thúc gần mức cao trong ngày, tuy nhiên, cho thấy một đợi thử nghiệm lại mức kháng cự có thể diễn ra vào đầu tuần này tuần này. Một mức chốt trên 55,00usd/thùng tương ứng với mức retracement 61,8% của đà suy giảm từ mức đỉnh 03/01 đến mức thấp 10/01, là cần thiết để chấm dứt phạm vi giao dịch hiện tại trong nhiều tuần và cho thấy giá dầu thô có khả năng di chuyển đến mức kháng cự tiếp theo tại mức cao ngày 06/01 là 55,97usd/thùng.

Ngưỡng kháng cự chính, tuy nhiên, là ở mức đỉnh đầu tháng Một là 56,92usd, đại diện cho một thử nghiệm thất bại của mức cao tháng 12/2016. Việc xóa bỏ các mức cao này một cách ổn định là cần thiết để cải thiện triển vọng rộng lớn hơn cho giá dầu thô.

Mặt khác, mức sàn của phạm vi giao dịch hiện tại được xác định bởi một khu vực gần 52,40usd đến mức thấp ngày 08/02 tại mức 51,86usd/thùng. Mức thấp này thấp này cho thấy một thử nghiệm của giao động giá trung bình 100 ngày, một mức di chuyển trung bình đang tiếp tục củng cố mức thấp nhất của phạm vi giao dịch hiện tại của hợp đồng.

Một sự cố gắng phá vỡ phạm vi giao dịch này sẽ khiến hợp đồng dễ dàng bị ảnh hưởng và giảm đến mức hỗ trợ đáng kể tiếp theo của giá hàng ngày, ở mức thấp 47,34usd/thùng của ngày 29/11/16.

Những viễn cảnh cho một đợt giảm giá bất ngờ trong ngắn hạn từ phạm vi giao dịch này dường như đang tăng lên, do sự thu hẹp của Dải Bollinger Bands đang diễn ra trong những tuần gần đây. Thông thường, sự thu hẹp lại của dải này, bị gây ra bởi tính giảm biến động, dẫn đến một thời kỳ biến động cao.

Giá dầu đang bị ảnh hưởng trong những tuần gần đây bởi các lực kháng cự, dẫn đến phạm vi giá hiện tại. Một mặt, thoả thuận cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất dầu mỏ trong và ngoài OPEC đã hỗ trợ cho giá dầu. Và, sự phục hồi hôm thứ Sáu từ mức thấp trong phiên diễn ra dựa trên các các báo cáo nói rằng OPEC và các nhà sản xuất bên ngoài nhóm có thể mở rộng sản lượng cắt giảm nếu cung thừa dầu thế giới vẫn duy trì. Các thành viên OPEC đã tuân thủ gần 90% sản lượng cắt giảm đã cam kết.

Tuy nhiên, sự gia tăng sản xuất của Mỹ đã khiến cho những nỗ lực phục hồi gần đây của thị trường hàng hóa này bị dập tắt. Trong báo cáo mới nhất từ ​​Viện dầu khí Mỹ API, công bố hôm thứ Ba tuần trước sau khi chốt phiên thứ Hai, cho thấy mức tăng 9,94 triệu thùng trong kho dự trữ dầu thô, cao hơn so với dự đoán tăng của các nhà phân tích là 3,25 triệu thùng.

Mức tăng này sau đó đã được khẳng định trong báo cáo hôm thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). Báo cáo này co biết lượng dầu thô kho tăng 9,5 triệu thùng trong các kho dự trữ trong tuần kết thúc ngày 10/02 lên mức 518,1 triệu thùng.

Sau đó, vào ngày thứ Sáu, công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes của Mỹ, trong báo cáo số liệu giàn khoan mới nhất cho biết rằng các công ty năng lượng giàn khoan dầu của Mỹ đã thêm giàn khoan dầu tuần thứ năm liên tiếp. Tổng lượng giàn khoan ở Mỹ của Baker Hughes, trong đó bao gồm giàn khoan khí tự nhiên, tăng 10 giàn lên 751 giàn, sau khi tăng 12 giàn trong tuần trước đó là 12. Số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ tăng 6 giàn khoan lên mức 597, theo báo cáo. Lượng giàn khoan này đã tăng đã tăng 15 tuần trong 16 tuần qua.

Các lực kháng cự đang tác động đến giá dầu thô khiến giá hợp đồng bị khóa trong một phạm vi giá, dẫn đến sự sụt giảm tính biến động đã nói ở trên. Tuy nhiên, hiện nay, nguy cơ lớn nhất dường như sẽ phá vỡ mức sàn của phạm vi giao dịch này. Nguy cơ này do vị thế hiện tại của các nhà đầu cơ lớn và những nhà phòng hộ lớn.

Báo cáo mới nhất từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai CFTC phát hành vào ngày thứ Sáu tuần trước, với dữ liệu tính đến ngày chốt phiên 14/02. Bản báo cáo này cho thấy vị thế mua ròng tăng của các nhà đầu cơ lớn cũng như sự gia tăng vị thế bán ròng của các công ty thương nghiệp, hoặc các nhà phòng hộ lớn.

Các nhà đầu cơ lớn đã đi từ mua ròng 476.990 hợp đồng lên đến mua ròng 508.456 hợp đồng, trong khi nhà phòng hộ lớn đi từ bán ròng 504.483 hợp đồng lên mức bán ròng 526.417 hợp đồng. Đây là những mức vị thế kỷ lục của cả hai nhóm và đang cao hơn vị thế ròng hồi tháng 06/2014, khi giá dầu thô đạt đỉnh trên 107usd/thùng và đã sụp đổ xuống mức dưới 28usd/thùng vào tháng 01/2016. Với vị trí hiện tại thậm chí cực độ hơn mức trước khi giá giảm hơn 70% từ mức đỉnh đến đáy, xác suất này dường như sẽ hỗ trợ dãy mức thấp của phạm vi giao dịch hiện tại, bất chấp sự cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC.

Trong các phiên giao dịch tuần này, dữ liệu tồn kho dầu thô từ Viện dầu khí Mỹ sẽ được phát hành vào ngày thứ Tư sau khi chốt phiên Mỹ. Báo cáo này sau đó sẽ được tiếp nối là báo cáo tồn kho dầu hàng tuần của EIA phát hành vào hôm thứ Năm. Hai báo cáo này tuần này công bố chậm 1 ngày so với mọi khi do thị trường đóng cửa trong ngày hôm nay để nghỉ lễ Tổng thống Hoa Kỳ (Presidents’ Day).

Dựa theo những tín hiệu xu hướng thị trường, xangdau.net dự báo giá dầu sẽ trong phạm vi 52-53,50 USD/thùng trong tuần 07/08 của năm 2017, trong bối cảnh thị trường thế giới sẽ hoạt động một cách thận trọng để xem xét những tín hiệu cắt giảm như đã cam kết của OPEC và nhóm những nhà sản xuất lớn khác bên ngoài gồm có Nga cũng như phản ứng từ những nhà sản xuất Mỹ và Canada.

Xangdau.net sẽ update theo từng giai đoạn/tuần cụ thể, liên tục.

ĐỌC THÊM