Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 07/2015

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 07,08 năm 2015

Dầu thô WTI tăng 1,21 usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2,4% chốt giá giao dịch tuần trÆ°á»›c ở mức 51,69 usd/thùng trong khi Brent tăng 1,23 usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2,17% chốt ở mức 57,80 usd/thùng.

Nhìn chung trong tuần kết thúc ngày 06/02, hợp đồng dầu thô Mỹ tăng 7,15%, còn hợp đồng dầu thô châu Âu tăng 9,08%.

Số lượng dàn khoan dầu ở Mỹ tiếp tục giảm trong tuần trÆ°á»›c bất chấp số liệu khai thác ná»™i địa ở mức ká»· lục. Báo cáo công bố ngày 06/02 của Baker Hughes cho thấy các nhà sản xuất Ä‘ã ngÆ°ng hoạt Ä‘á»™ng thêm 83 dàn khoan, sau khi Ä‘ã ngÆ°ng sá»­ dụng 94 dàn khoan trong tuần trÆ°á»›c Ä‘ó. Tổng số dàn khoan tại Mỹ Ä‘ã giảm 25% kể từ tháng 10 năm ngoái, Ä‘à cắt giảm không mong đợi trong 4 tháng qua.

Giá dầu thô lao dốc Ä‘ã cắt giảm hÆ¡n 30 ngàn việc làm trong ngành công nghiệp dầu khí, theo Bloomberg. Trong khi Ä‘ó Công ty Dịch vụ Tài chính Cowen & Co. Æ°á»›c tính chi tiêu cho hoạt Ä‘á»™ng thăm dò và khai thác Ä‘ang giảm hÆ¡n 116 tỉ usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng mức giảm 17%.

Má»™t tác nhân khá có thể ảnh hưởng đến thị trường dầu là vụ bãi công của các công nhân trong ngành công nghiệp lọc hóa dầu Mỹ. United Steelworkers Ä‘ã tiếp tục từ chối những đề nghị từ các nhà máy lọc dầu Mỹ trong tuần trÆ°á»›c đồng thời cuá»™c Ä‘ình công Ä‘ã nhận được sá»± hưởng ứng của các nhân viên tại 2 nhà máy lọc dầu, nâng tổng số các nhà máy bị ảnh hưởng bởi sá»± kiện này lên con số 11 nhà máy.

Mặc dù cho đến thời Ä‘iểm này, cuá»™c Ä‘ình công này vẫn chÆ°a ảnh hưởng Ä‘áng kể đến sản lượng đầu ra của các nhà máy lọc dầu, nhÆ°ng nó phần nào Ä‘ang tác Ä‘á»™ng buá»™c vài nhà máy lọc dầu vãi tiến hành bảo trì sá»›m hÆ¡n dá»± định. Và nếu Ä‘iều này tiếp tục xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng tiên cá»±c đến những nhà máy lọc dầu khác.

Trong ki Ä‘ó, báo cáo phát hành Ä‘êm qua, OPEC hạ dá»± báo Æ°á»›c tính tăng trưởng nguồn cung ngoài OPEC 420 ngàn thùng/ngày, dẫn đầu là mức giảm 170 ngàn thùng/ngày ở Mỹ. OPEC đồng thời cÅ©ng nâng dá»± báo nhu cầu tiêu thụ dầu thô của nhóm lên mức trung bình 29,2 triệu thùng/ngày trong năm 2015, tăng 400 ngàn thùng/ngày từ mức Æ°á»›c tính kỳ trÆ°á»›c.

Còn ngân hàng đầu tÆ° Citibank thì cảnh báo rằng WTI có thể xuống đến mức thấp 20 usd/thùng  trÆ°á»›c khi phục hồi về trạng thái cân bằng trên thị trường. Theo ngân hàng này thị trường dầu sẽ ở mức sàn trong giai Ä‘oạn cuối Q1 và đầu Q2.

Báo cáo Thị trường dầu Trung hạn của IEA cho biết Mỹ sẽ duy trì vai trò quốc gia có tăng trường nguồn cung hàng đầu thế giá»›i đến năm 2020, thậm chí ngay cả khi giá dầu lao dốc gần Ä‘ây, trong bối cảnh dá»± Ä‘oán tăng trưởng dầu Ä‘á phiến sét sẽ chậm lại Ä‘áng kể.

Trong tuần này, khu vá»±c đồng tiền chung châu Âu sẽ công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế Q4 của khu vá»±c vào ngày thứ Sáu 13/02.

Nhà đầu tÆ° cÅ©ng sẽ chờ đợi số dữ liệu doanh số bán lẻ, Ä‘Æ¡n trợ cấp thất nghiệp và niềm tin tiêu dùng để tìm kiếm các tín hiệu rõ ráng hÆ¡n về sá»± phục hồi sức mạnh nền kinh tế Mỹ.

Từ các phân tích trên xangdau.net cho rằng WTI nhiều khả năng sẽ duy trì hoặc giảm nhẹ trong tuần này do các nguyên nhân thúc đẩy giá Ä‘i lên Ä‘ang suy yếu dần trong khi nguồn cung thừa toàn cầu vẫn tiếp tục ở mức cao đồng thời triển vọng tiêu thụ dầu thô vẫn còn khá ảm đạm. WTI sẽ nằm quanh ngưỡng 50-52 usd/thùng.

 

ĐỌC THÊM