Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 08/2018

Dầu mỏ West Texas Intermediate và Brent quốc tế chốt tăng mạnh trong tuần trước sau khi đảo chiều suy yếu đi trước đó do đồng đôla Mỹ tăng mạnh.

Giá dầu thô WTI tháng 4 thiết lập ở mức 63,55 USD, tăng 2,00 USD hay 3,25% và dầu Brent tháng 4 kết thúc tuần ở mức 67,31 USD, tăng 2,47 USD hay 3,81%.

Giá dầu tăng trở lại là nhờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA cho thấy các kho dự trữ dầu thô Mỹ bất ngờ giảm 1,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 2. Các kho dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma, trung tâm giao hàng của hợp đồng tương lai, giảm 2,7 triệu thùng. Trader dự đoán tăng.8 triệu thùng.

Hỗ trợ thúc đẩy thị trường tăng điểm vào cuối tuần là sự sụt giảm trong sản xuất của Libya và các ý kiến ​​lạc quan từ Saudi Arabia nói rằng nỗ lực của OPEC trong việc cắt giảm lượng hàng dự trữ quá mức đang làm việc để cân bằng thị trường.

Giá dầu đã tăng vào thứ Sáu sau khi đóng cửa mỏ dầu El Feel ở Libya bị đóng cửa, nơi sản xuất 70.000 thùng dầu mỗi ngày.

Dự báo

Giá có thể sẽ vẫn vững chắc vào đầu tuần do các sự kiện ở Libya. Thị trường có vẻ cân bằng bởi vì những ảnh hưởng của sự cắt giảm sản lượng do OPEC thực hiện đã được bù đắp bởi sự gia tăng sản xuất của Mỹ. Điều này có nghĩa là các sự kiện bên ngoài như đóng cửa đường ống của Libya và các sự kiện kinh tế như đô la Mỹ mạnh lên sẽ có tác động lớn hơn đến hành động giá cả.

Đi xa hơn nữa, việc ngừng hoạt động của đường ống dẫn của Libya là một sự kiện ngắn hạn có nghĩa là nó sẽ có ảnh hưởng lớn hơn đến hoạt động giá hàng ngày. Tác động của đồng USD mạnh lên sẽ có tác động lâu dài hơn đến nhu cầu tiêu thụ dầu thô.

Các trader sẽ phải phản ứng với vấn đề Libya giống như cách họ phản ứng đối với việc ngừng hoạt động của Keystone và việc đóng cửa đường ống dẫn dầu North Sea. Giá cả có thể vẫn vững chắc do sự không chắc chắn. Hãy nhớ rằng các nhà đầu tư không thích sự bất ổn. Một khi các nhà đầu tư biết được thời gian đóng cửa dự kiến ​​kéo dài bao lâu, đà tăng có thể sẽ bị giới hạn.

ĐỌC THÊM