Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 08/2021

 

Dầu thô WTI và Brent kết thúc vào tuần trước trái chiều khi thị trường Mỹ chịu tác động liên quan đến thời tiết vào cuối tuần đã xóa bỏ mức tăng trước đó. Vào đầu tuần mới vào thứ Hai, các nhà giao dịch sẽ phải đối mặt với hai vấn đề chính: chênh lệch nhu cầu nhà máy lọc dầu và khả năng nguồn cung OPEC+ tăng.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 4 chốt ở mức 59,26 USD, giảm 0,12 USD hay -0,20% và dầu thô Brent tháng 4 kết thúc ở mức 62,91 USD, tăng 0,48 USD hay + 0,76%.

Biến động có thể là một vấn đề khác mà các nhà giao dịch phải đối mặt vì nhiều nhà đầu cơ mắc bẫy tăng giá khi tâm lý thay đổi đột ngột vào thứ Năm tuần trước. Đây là những nhà giao dịch đã đọc các tiêu đề và nghĩ rằng băng giá bao trùm Texas sẽ kéo dài mãi mãi. Trong khi đó, các chuyên gia bắt đầu đặt lợi nhuận ngay sau khi báo cáo thời tiết hôm thứ Năm cho thấy xu hướng ấm lên vào cuối tuần và sang tuần tới.

Câu hỏi lớn đối với những người bị mắc kẹt sai phía là liệu các chuyên gia có để họ thoát ra ngoài bằng cách thúc đẩy sự thoái lui của đợt bán tháo đầu tiên hay họ sẽ tiếp tục đẩy giá xuống các mức hỗ trợ thấp hơn từ 2,00 đô la đến 3,00 đô la.

Với các hợp đồng tương lai gần đạt mức cao nhất trong 13 tháng vào tuần trước, được thúc đẩy bởi đợt đóng băng lịch sử ở các bang miền nam nước Mỹ, trọng tâm hiện chuyển sang tác động của những điều kiện này đối với các nhà máy lọc dầu sau khi một số báo cáo cho thấy 1/3 sản lượng dầu thô của Mỹ đã ngừng hoạt động. .

Theo ANZ Research, việc thiếu nhu cầu từ các nhà máy lọc dầu của Texas có thể sẽ dẫn đến tình trạng tích trữ dầu thô trong những tuần tới, mặc dù sản lượng dầu của Mỹ đã ngừng hoạt động khoảng 3,5 triệu thùng/ngày.

Các nhà phân tích của Citi cho biết trong một báo cáo rằng một số nhà máy lọc dầu của Mỹ có thể thực hiện công việc bảo dưỡng khoảng 500.000 thùng/ngày thường được lên lịch vào mùa xuân trong tháng tới, trước mùa lái xe mùa hè.

Các nguồn tin OPEC+ cho biết các nhà sản xuất dầu OPEC+ có khả năng sẽ giảm bớt nguồn cung sau tháng 4 do giá phục hồi, mặc dù bất kỳ mức tăng sản lượng nào cũng sẽ ở mức vừa phải do các nhà sản xuất đang cảnh giác về những thất bại mới trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Giá dầu phục hồi lên mức cao nhất trong 13 tháng lên gần 64 USD/thùng (Brent) đã làm tăng niềm tin của các nhà sản xuất rằng thị trường có thể hấp thụ thêm nguồn cung.

Các nhà dự báo, bao gồm cả OPEC, đang dự đoán nhu cầu tăng kỷ lục trong năm nay khi vắc xin được tung ra, bất chấp sự yếu kém hiện tại.

Dự báo

Chúng ta có thể thấy giao dịch hai phía trong tuần này tùy thuộc vào cách các nhà máy lọc dầu phản ứng với sự sụt giảm nhu cầu dự kiến. Có thể không có bất kỳ thiệt hại nào xảy ra đối với các nhà máy lọc dầu ở Texas khi thời tiết lạnh giá đóng cửa các nhà khai thác, vì vậy có thể sẽ không có thông báo về bất kỳ sự sửa chữa lâu dài nào. Tuy nhiên, có thể có một số chậm trễ trong việc đưa các nhà máy lọc dầu hoạt động trở lại. Hơn nữa, một số nhà máy lọc dầu có thể tiến hành bảo dưỡng sớm, điều này có thể hạn chế nhu cầu dầu thô, đồng thời cắt giảm nguồn cung xăng.

Chúng tôi cũng dự kiến sẽ nghe thêm về kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC+ bắt đầu từ tháng 4. Quy mô của việc gia tăng cắt giảm sản lượng có thể sẽ phụ thuộc vào sự thành công liên tục hoặc việc triển khai tiêm chủng và bất kỳ dấu hiệu tăng nhu cầu nào.

ĐỌC THÊM