Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 09,10/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến dầu thô thế giới tuần thứ 09, 10 năm 2017

Nhìn chung, hầu như không có thay đổi của vị thế giá dầu vì chúng vẫn bị kẹp chặt trong phạm vi giao dịch đi ngang vốn đang định rõ đặc điểm diễn biến giá kể từ khi mức đỉnh được thiết lập vào giữa tháng 12/2016 là gần 57,00usd/thùng.

Tính biến động tăng đã tăng lên trong 2 phiên giao dịch cuối tuần trước, khi hợp đồng giảm mạnh  hôm thứ Năm sau khi báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng tuần thứ 8 liên tiếp dẫn đến các kho dự trữ của Mỹ ở mức cao nhất trong lịch sử. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ  (EIA) đã cho biết tồn kho dầu tăng 1,5 triệu thùng dầu so với dự đoán của các nhà phân tích là tăng 1,3 triệu thùng.

Giá dầu thô sau đó đã phục hồi trở lại trong phiên thứ Sáu, do các nhà giao dịch nhận thấy  đợt bán tháo hôm thứ Năm là một cơ hội mua vào. Vào cuối tuần, hợp đồng giao tháng Tư trên sàn giao dịch hàng hóa New York chốt ở mức 53,20usd/thùng, giảm 1,5% so với mức chốt của phiên cuối tuần trước đó.  

Mặc dù giảm, giá dầu vẫn duy trì trong một phạm vi được kiểm soát bởi những lực trái chiều đang diễn ra trong những tuần gần đây. Hỗ trợ giá là OPEC và các nhà sản xuất bên ngoài nhóm đồng ý cắt giảm sản lượng. Đã có sự tuân thủ kỷ lục với cam kết cắt giảm sản lượng dầu, đạt 90% mục tiêu trong tháng đầu tiên. Các biện pháp hạn chết xuất khẩu hơn nữa có thể sẽ diễn ra trong những tháng tới, như các nước thành viên đang trì hoãn nhiều nhất, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Iraq đang cam kết sẽ đuổi kịp mục tiêu đề ra.

Tuy nhiên, yếu tố đang kiềm giữ giá là mối quan ngại đối với sản xuất dầu nội  địa của Mỹ. Công ty dịch vụ khoan dầu khí Baker Hughes của Mỹ cho biết số lượng giàn khoan hoạt động đã tăng tuần thứ bảy liên tiếp, tăng thêm 7 giàn khoan lên đến 609 giàn trong tuần kết thúc vào ngày 03/03. Tổng mức giàn khoan hiện tại là số lượng giàn khoan đang hoạt động lớn nhất kể từ tuần kết thúc ngày 02/10/2015, thời điểm sớ lượng giàn khoan đếm được là 614.

Và kết quả của cuộc chiến căng thẳng giữa các lực lượng trái chiều chính là sự biến động của giá dầu đã giảm đi một cách đáng kể, dẫn đến kết quả thu hẹp lại dãi Bollinger. Thông thường, những giai đoạn biến động thấp sẽ dẫn đến các giai đoạn biến động cao. Do đó, xác suất phá vỡ một trong hai hướng này dường như đang gia tăng.

Về xu hướng đi lên, mức kháng cự đầu tiên nằm ở mức 55usd/thùng, đã được kiểm nghiệm và liên tiếp thất bại trong những tuần gần đây. Trên mức này là mức cao của ngày 06/01 gần 56,00usd/thùng. Tuy nhiên, mức kháng cự chính là ở mức đỉnh thiết lập vào đầu tháng Một ở mức 56,92usd/thùng.

Về xu hướng đi xuống, mức hỗ trợ chính là ở mức thấp 51,86usd/thùng được thiết lập vào ngày 08/02. Mức thấp này cho thấy những kiểm nghiệm thất bại những mức thấp được thiết lập vào ngày 07/12, 10,11/01 và 18/1.

 Một mức giá giảm xuống dưới mức này sẽ dẫn đến mức tiêu mức thấp thiết lập ngày 29/11 là 47,34usd/thùng, mức hỗ trợ tiếp theo của biểu đồ ha82g  ngày. Hỗ trợ nhỏ hơn có thể sẽ được đưa ra tại mức trung điểm của phạm vi giá mở/đóng phiên giao dịch ngày 30/11 là gần 49,75usd/thùng.

Hiện tại, xu hướng tăng có thể bị giới hạn và nguy cơ phá vỡ phạm vi hiện tại dường như nghiêng về hướng giảm xuống, do vị thế hợp đồng dầu thô tương lai của nhà đầu cơ và hạng buôn lớn hoặc các nhà phòng hộ lớn.

Theo báo cáo mới nhấtcủa Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai  (CFTC), với số liệu đến chốt phiên ngày 28/02 các nhà đầu cơ lớn đã giảm vị thế mua 22.436 hợp đồng và tăng vị thế bán 8.917 hợp đồng, dẫn đến vị thế mua ròng hiện tại của hợp đồng tương lai dầu thô ở mức 525.254, giảm xuống từ mức cao kỷ lục của tuần trước đó, nhưng vẫn cao hơn so với mức hồi tháng 06/2014 khi giá dầu đạt đỉnh.

Cũng theo báo cáo mới nhất của CFTC, các hãng thương mại đã tăng vị thế mua 18.339 hợp đồng và giảm vị trí bán 7.430 hợp đồng, khiến cho vị thế bán ròng hiện tại đạt 546.016 hợp đồng, giảm từ mức cao kỷ lục thiết lập trong tuần trước đó, nhưng vẫn cao hơn lượng vị thế được ghi nhận trong tháng 06/2014, khi giá dầu leo ​​thang.

Vào tháng 06/2014, giá dầu thô đạt mức cao hơn 107usd/thùng và đã giảm mạnh từ mức đó xuống dưới mốc 28usd/thùng vào tháng 01/2016. Với vị thế hiện tại vẫn ở mức cao hơn  rất nhiều so với lượng vị thế trước khi giá sụt giảm hơn 70% từ mức cao nhất đến mức thấp nhất, và xác suất dường như sẽ hỗ trợ cho xu hướng giảm của phạm vi kinh doanh hiện tại, bất chấp nỗ lựccắt giảm sản xuất của OPEC và các nước ngoài OPEC. Như vậy, thu mua mới ở mức hiện tại dường như sẽ mang một mức độ rủi ro cao, vì mức 55usd/thùng dự kiến ​​sẽ duy trì ổn định theo hướng tăng.

Trong các phiên giao dịch tuần này, số liệu dự trữ dầu thô của Viện Dầu khí Mỹ sẽ được công bố vào thứ Ba sau khi sàn Nymex ở New York đóng cửa. Tiếp theo đó là báo cáo dự trữ dầu hàng tuần của EIA vào lúc 10:30 ET. Số lượng giàn khoan hàng tuần của Baker Hughes sẽ được báo cáo vào Thứ sáu lúc 13:00 ET.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 52.5-53.5 USD/thùng.

Cảnh báo tháng Ba

Một nguy cơ đang phủ bóng đen lên giá dầu trong ngắn hạn. Các quỹ đầu tư và nhà quản lý tiền tệ đã đẩy cược tăng lên mức kỷ lục cao mới, với hợp đồng vị thế mua gấp 10 lần hợp đồng vị thế bán, trong tuần tính đến ngày 21/02. Mức đặt cược một chiều khổng lồ khiến cho thị trường dầu đối mặt nguy hiểm vì khi các nhóm đầu cơ này đột nhiên nhận ra rằng tất cả họ đều đặt cược vị thế tương tự hoặc có thông tin bất lợi xuất hiện trên thị trường, có thể dẫn đến khả năng bán tháo mạnh mẽ. Giá dầu có thể bị suy giảm nhanh chóng khoảng > 3-5usd mỗi thùng, và một mức giảm mạnh có thể xảy ra khi nhà đầu tư đổ xô tháo chạy khỏi thị trường. 

ĐỌC THÊM