Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 09/2019

Hợp đồng dầu thô Mỹ West Texas Intermediate và chuẩn quốc tế Brent đạt mức thấp trong nhiều năm vào tuần trước trong khi có mức giảm mạnh nhất trong hơn bốn năm do sự lây lan của coronavirus đã làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và do đó nhu cầu về dầu thô và các loại nhiên liệu tinh chế khác sẽ giảm.

Đó là tin xấu. Tin tốt là dầu thô có thể đã đạt đến một vùng giá trị vào tuần trước mà điều đó có thể rất hấp dẫn đối với các nhà đầu cơ, các chuyên gia và người mua ngược xu hướng.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 4 ở mức 44,76 USD, giảm 8,62 USD tương dương -16,15% và dầu thô Brent tháng 5 ở mức 49,67 USD, giảm 8,27 USD tương đương -16,65%.

Giá cả hiện đang phù hợp cho sự khởi đầu của một đà tăng, nhưng tin tức phải thay đổi để có thể rũ bỏ được những người bán khống yếu đang giao dịch dựa trên các tiêu đề tin tức. Hơn nữa, việc bán trên thị trường chứng khoán phải chậm lại để ngăn chặn các quỹ phòng hộ và các chuyên gia bán các vị thế dầu thô để đáp ứng các Margin Call (Lệnh gọi ký quỹ) và để tăng tiền mặt.

Các đáy liên quan đến OPEC có thể trở nên hấp dẫn trở lại

Vùng giá cho giá trị là từ 45,92 đến 43,55. Cả hai đều gắn liền với tin tức. Đáy đầu tiên ở mức 45,92 là từ ngày 24 tháng 12 năm 2018, ngay trước khi OPEC và các đồng minh bắt đầu đợt cắt giảm sản xuất thứ hai.

Đáy thứ hai ở mức 43,55 từ ngày 20 tháng 1 năm 2016 đã bắt đầu khi OPEC+ triển khai kế hoạch cắt giảm sản lượng.

Vì cả hai đáy đều có OPEC + là mối liên hệ của chúng, có lẽ đáy này cũng sẽ được kích hoạt bởi tin tức từ OPEC +. Gần đây, Nga nói rằng họ không thể đưa ra quyết định về việc có nên cắt giảm sản lượng hay không vì nó không có đủ dữ liệu về tác động của coronavirus lên nhu cầu, đặc biệt là từ Trung Quốc.

Nếu tác động của virus bắt đầu giảm bớt ở Trung Quốc thì có lẽ Nga sẽ tham gia cuộc họp của OPEC vào ngày 6 đến 7 tháng 3 với đủ bằng chứng để đưa ra quyết định. Nếu họ tham gia cắt giảm sản lượng được đề xuất thì đây có thể là tia sáng mà thị trường cần để thúc đẩy một đợt tăng giá short-covering mạnh mẽ.

Tin tức khác

Trong một tin tức khác, các nhà đầu cơ, tuần trước đã đặt cược rất nhiều rằng coronavirus có thể lây lan ở Mỹ. Nếu dịch bệnh tiếp tục xấu đi ở Mỹ thì giá năng lượng sẽ tiếp tục giảm với sự di chuyển hàng đầu là xăng. Mỹ là nhà sản xuất và tiêu dùng dầu lớn nhất thế giới.

Các kho dự trữ xăng đã giảm 2,7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 21 tháng 2 xuống còn 256,4 triệu thùng, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết hôm thứ Tư, trong bối cảnh thông lượng nhà máy lọc dầu giảm. Tồn kho chưng cất giảm 2,1 triệu thùng xuống còn 138,5 triệu thùng.

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 452.000 thùng lên 443,3 triệu thùng, báo cáo EIA cho thấy. Con số này thấp hơn mức tăng 2 triệu thùng mà các nhà phân tích dự kiến.

Baker Hughes hôm thứ Sáu đã báo cáo rằng số lượng giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ đã giảm một giàn còn 678 trong tuần này. Suy giảm xuất hiện sau sự gia tăng khiêm tốn trong ba tuần trước đó. Tổng số giàn khoan ở Mỹ mà vẫn đang hoạt động, trong khi đó, cũng giảm một xuống còn 790, theo Baker Hughes.

ĐỌC THÊM