Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 10/2015

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 10 năm 2015

Trong tuần kết thúc ngày 27/02, dầu thô WTI giảm 1,29usd chốt giá giao dịch tuần trÆ°á»›c ở mức 49,76 usd/thùng trong khi Ä‘ó Brent tăng 2,36usd chốt ở mức 62,58 usd/thùng, so vá»›i tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

Nhìn chung trong tuần trÆ°á»›c, hợp đồng dầu thô Mỹ giảm 2,71%  còn hợp đồng dầu thô châu Âu tăng 3,92%.

Thứ TÆ° tuần trÆ°á»›c, Bá»™ trưởng dầu mỏ Ali al-Naimi của Saudi Arabia Ä‘ã tuyên bố rằng thị trường dầu Ä‘ang dịu lại sau má»™t đợt biến Ä‘á»™ng kéo dài vào cuối năm ngoái cÅ©ng nhÆ° nhu cầu tiêu thụ dầu thô Ä‘ang tăng trưởng, trong lời phát biểu chính thức đầu tiên của ông kể từ khi giá dầu phục hồi từ mức thấp 6 năm.

Giá dầu thô Ä‘ã giảm 60% trong giai Ä‘oạn từ tháng 06/2014 đến tháng 01/2014 ở mức thấp 45usd/thùng kể từ 2009, trÆ°á»›c khi chuẩn dầu thô quốc tế Brent phục hồi má»™t phần về mức khoảng 60 usd/thùng trong tháng trÆ°á»›c.

Ông Naimi được cho là nhân vật nắm vai trò chủ chốt quyết định đứng đằng sau quyết định chính sách của OPEC tại cuá»™c nhóm họp hồi tháng 11 năm ngoái, khi nhóm các nhà sản xuất dầu thô này Ä‘ã quyết định không cắt giảm mức khai thác để há»— trợ giá dầu và thay vào Ä‘ó là Ä‘á»™ng thài cạnh tranh thị phần trên thị trường. Quyết định của nhóm 12 thành viên này Ä‘ã kéo giá dầu xuống mức thấp không thể tưởng tượng thậm chí bởi chính các nhà sản xuất Vùng Vịnh cốt lõi trong OPEC, những thành viên Ä‘ã ngăn chặn lời kêu gọi cắt giảm khai thác của các thành viên khác trong OPEC.

Thứ Sáu tuần trÆ°á»›c, tập Ä‘oàn dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho biết con số dàn khoan dầu ở Mỹ Ä‘ã giảm thêm 33 dàn khoan trong tuần còn ở mức 986 dàn khoan, mức thấp nhất từ tháng 06/2011. Con số dàn khoan dầu Ä‘ã giảm 17 trong số 20 tuần kể từ khi đạt mức cao kỉ lục 1.609 dàn khoan giữa tháng 10/2014.

Bên cạnh Ä‘ó nguồn cung dầu thô vượt nhu cầu tiêu thụ không chỉ gây áp lá»±c lên giá dầu thô, mà còn Ä‘ang làm đầy các kho chứa dầu thô trên khắp thế giá»›i, có nguy cÆ¡ đẩy giá dầu thô hÆ°á»›ng đến má»™t đợt giảm giá mạnh khác.

Trong má»™t vài tuần tá»›i, theo nhận định của xangdau.net thì chúng ta sẽ nhanh chóng nhìn thấy má»™t đợt dá»± trữ dầu thô tăng liên tiếp do mùa bảo trì Ä‘ang bắt đầu. Ước tính từ chuyên gia Francisco Blanch của ngân hàng đầu tÆ° Bank of America-Merrill Lynch, cho rằng nguồn cung toàn cầu Ä‘ang cao hÆ¡n nhu cầu tiêu thụ dầu khoảng 1,4 triệu thùng/ngày.

Từ các phân tích trên xangdau.net cho rằng WTI nhiều khả năng sẽ duy trì hoặc tăng nhẹ trong tuần này do thị trường tạm thời bỏ qua các nguyên nhân kéo giá xuống để tìm kiếm các tín hiệu nhu cầu tiêu thụ khởi sắc trên thị trường toàn cầu trong bối cảnh cung thừa toàn cầu vẫn tiếp tục ở mức cao. WTI sẽ nằm quanh ngưỡng 49-51 usd/thùng.

ĐỌC THÊM