Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 10/2018

Dầu thô WTI cảu Mỹ và chuẩn quốc tế Brent đã có một tuần tăng giảm trước khi chốt cao hơn trong tuần. Hành động giá đã được thúc đẩy bởi một đợt test thành công của một vùng hỗ trợ chính trên bảng giao dịch hàng ngày.

Các nguyên tắc cơ bản hầu như là tiêu cực, nhưng người mua đã có thể vượt qua những ảnh hưởng tiêu cực này với lực mua mạnh mẽ hôm thứ Sáu, do báo cáo việc làm của Mỹ cho thấy nền kinh tế mạnh và một triển vọng tốt hơn cho nhu cầu.

Hợp đồng dầu thô tháng 5 của WTI đã kết thúc ở mức 61,92 USD, tăng 0,83 USD hay 1,36% và dầu Brent giao tháng 6 thiết lập ở mức 65,27 USD, tăng 1,16 USD hay 1,81%.

Cho đến khi tăng vọt hôm thứ Sáu để chốt tăng, đà tăng này bị giới hạn bởi các yếu tố tiêu cực bao gồm đô la Mỹ mạnh hơn, dấu hiệu tăng tại kho tại trung tâm phân phối hợp đồng dầu tương lai của Mỹ ở Cushing, Oklahoma, sản lượng dầu thô tăng và mối quan tâm của nhà đầu tư đối với một cuộc chiến thương mại tiềm tàng.

Các tin khác, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, lượng hàng tồn kho của Mỹ đã tăng 2,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 3, so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức tăng 2,7 triệu thùng.

Các kho dự trữ dầu thô tại trung tâm Cushing, Oklahoma, giảm 605.000 thùng, EIA cho biết, tuần giảm thứ 11 liên tiếp.

Dữ liệu hàng tuần từ Bộ Năng lượng Mỹ cho thấy sản lượng dầu thô hàng tuần của Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục trong tuần qua với gần 10,4 triệu thùng mỗi ngày.

Đầu tuần, EIA cho biết ​​sản lượng dầu thô dự kiến của Mỹ trong quý 4 năm 2018 sẽ đạt mức trung bình là 11,17 triệu thùng/ngày, so với dự báo trước đó cách đây một tháng là 11,04 triệu thùng/ngày.

Thêm vào đó, số lượng giàn khai thác dầu và khí đốt tự nhiên ở Mỹ tăng thêm ba trong tuần trước lên 984. Con số này vượt quá mức 768 giàn khoan hoạt động cùng kỳ năm ngoái. Công ty dịch vụ mỏ dầu ở Houston, Baker Hughes, hôm thứ Sáu đã công bố rằng có 796 giàn khoan dầu tuần trước và 188 giàn khoan khí đốt.

Dự báo

Đầu tuần này chúng ta nên biết sớm biết liệu đợt tăng giá hôm thứ Sáu phản ứng lại với báo cáo việc làm của Mỹ là có thật hay khọng. Một số người cho rằng đó chỉ là phản ứng tức thời với kỳ vọng về nhu cầu mạnh mẽ hơn và nhu cầu tài sản rủi ro gia tăng. Một số khác lại cho rằng động thái này là phản ứng thái quá đối với báo cáo việc làm vững chắc và xu hướng tăng có thể sẽ bị giới hạn do những lo ngại về sản xuất tăng ở Mỹ.

Tuần này, các trader sẽ đặc biệt chú ý đến các báo cáo từ công ty thông tin thị trường Genscape, dự kiến ​​sẽ cho thấy hàng tồn kho tại trung tâm lưu trữ Cushing, Oklahoma tăng 290.000 thùng trong tuần tính đến ngày 06 tháng 3, theo các trader đã nhìn thấy dữ liệu.

Tồn kho ở Cushing đã giảm hơn một nửa kể từ tháng 11 và mức tăng này, nếu được xác nhận bằng số liệu chính thức, sẽ là lần tăng đầu tiên trong 12 tuần.

Biến động thị truờng trong tuần này có thể gia tăng do các trader sẽ buộc phải quan tâm đến nhiều yếu tố, bao gồm hướng của đồng đô la Mỹ, thị trường chứng khoán, hàng tồn kho và khả năng trả đũa lên thuế quan của Trump.

Hầu hết tất cả các nhà giao dịch sẽ theo dõi dự báo kinh tế mới của Fed. Nó có thể sẽ phát tín hiệu cho thấy liệu Fed có thể tăng lãi suất gấp 2, 4 lần trong năm nay. Điều này sẽ ảnh hưởng đến phương hướng đô la Mỹ. Một đồng đô la mạnh hơn có thể sẽ gây sức ép đến nhu cầu dầu thô của nước ngoài.

ĐỌC THÊM