Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 11,12/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến dầu thô thế giới tuần thứ 11, 12 năm 2017

Giá dầu thô đã đột ngột giảm mạnh trong tuần trước, khi mức 52.00usd/thùng cuối cùng đã sụp đổ sau khi nó đã hỗ trợ thị trường trong những tuần gần đây. Hợp đồng giao dịch tháng 4 trên sàn New York Mercantile Exchange đã giảm xuống mức dưới ngưỡng 52usd/thùng hôm thứ Tư tuầ rồi, giảm gần 5% chỉ trong một phiên của ngày hôm đó. Hợp đồng này tiếp tục giảm hơn nữa, chốt giá tuần ở mức 48.49usd/thùng, giảm gần 9% so với mức chốt phiên của tuần trước đó và là mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11/2016.

Hợp đồng tiếp tục giảm với sự xuất hiện của một điều kiện bán quá mức, một dấu hiệu của sự suy yếu bên trong cho thấy giá thấp hơn là có thể. Tuy nhiên trong ngắn hạn một đợt bật tăng có thể diễn ra do điều kiện bán nhiều hơn mua của thị trường. Với một sự phát triển như vậy, mức kháng cự đầu tiên là mức trung điểm của phạm vi giá mở và đóng phiên giao dịch thứ Tư ở mức 51,55usd/thùng. Tiếp theo là mức hỗ trợ cũ ở mức 52.00usd/thùng. Hiện tại, một sự quay trở lại trên mức này để phản ứng lại điều kiện bán quá mức sẽ có thể không xảy ra.

Giá theo xu hướng giảm của tuần trước đã được kích hoạt bởi một lượng hàng tồn kho lớn hơn dự kiến. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư cho biết rằng lượng hàng tồn kho dầu thô của Mỹ ở mức cao nhất trong tuần thứ hai liên tiếp. Các kho dự trữ dầu thô đã tăng thêm 8,2 triệu thùng. Trước đó thị trường dự báo tồn kho chỉ tăng khoảng 1,967 triệu thùng.

Cũng gây sức ép lên giá dầu thô chính là sự thiếu vắng phuon7gv hướng rõ ràng từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) về việc họ sẽ nới rộng thời gian cắt giảm sản lượng thêm 6 tháng nữa, hoặc đẩy mạnh mức giảm hơn nữa. Tại CERAweek diễn ra từ ngày 6 đến 10 tháng 3 tại Houston, Texas, Tổng Thư ký OPEC Barkindo cho biết vẫn còn quá sớm để nói về việc mở rộng hiệp ước cắt giảm sản lượng. Quan điểm này đã được củng cố bởi Bộ trưởng Arab Saudi trong bài phát biểu của ông.

Cuối cùng, vào hôm thứ Sáu, số liệu giàn khoan mới nhất của Baker Hughes cho khu vực Bắc Mỹ ghi nhận sự gia tăng tổng số giàn khoan lên mức 768 trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 3 từ mức 756 của tuần trước đó. Số lượng giàn khoan dầu tăng lên mức 617 từ mức 609, mức tăng hàng tuần thứ 8 liên tiếp thứ và là mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2015. Số lượng giàn khoan dầu hiện nay đã cao hơn gần 60% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 95% so với mức thấp trong năm 2016.

Nhìn chung, các lực cơ bản đang gây sức ép lên giá dầu thô. Thêm vào đó, vị thế của các nhà đầu cơ và nhà thương mại lớn trong những tuần gần đây cho thấy giá dầu thô có thể bị tổn thương  theo hướng suy giảm kéo dài.

Theo Ủy ban Thương mại Giao dịch Hàng hóa Tương lai, tính đến ngày 21 tháng 2, các nhà đầu cơ lớn đã có vị thế dài nhất kể từ tháng 6 năm 2014, tại mức 556.607 hợp đồng, trong khi nhà thương mại, hoặc những nhà phòng hộ lớn, đã ở vị thế thấp nhất cũng trong cùng thời điểm đó, với 571.785 hợp đồng. Vào tháng 6 năm 2014, giá dầu thô đã giảm từ mức trên 100usd/thùng xuống mức dưới 28usd/thùng. Vị thế vô cùng mãnh liệt gần đây, cao hơn tháng 6 năm 2014, đã cảnh báo về viễn cảnh giá sẽ giảm mạnh.

Trong những tuần gần đây, vị thế mãnh liệt đã giảm bớt, với báo cáo mới nhất của CFTC, với số liệu tính đến chốt phiên ngày 7 tháng 4, cho thấy sự sụt giảm vị trí dài là 8.105 hợp đồng và vị thế ngắn tăng 8.624 hợp đồng bởi các nhà đầu cơ lớn. Đồng thời, hãng thương mại tăng vị thế dài 5.366 hợp đồng và giảm vị thế ngắn 5.381 hợp đồng.

Tuy nhiên, lượng vị thế hợp đồng vẫn còn lớn hơn nhiều so với mức của tháng 6 năm 2014, với vị thế dài ròng của các nhà đầu cơ lớn là 508.525 hợp đồng và vị thế ngắn ròng của hãng thương mại là 535.499 hợp đồng. Do đó, vẫn còn rất nhiều khả năng để giá tiếp tục giảm hơn nữa. Và, xu hướng của giá dầu thô vẫn tiếp tục theo hướng giảm, bất chấp một khả năng một đợt phục hồi trong ngắn hạn để phản ứng lại tình trạng bán quá mức trên thị trường.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau dao động trong khoảng 48-49 USD/thùng trong tuần này và có khả năng giá sẽ còn bị áp lực hơn nữa khi 90% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp FOMC diễn ra trong hai ngày thứ Ba và thứ Tư.

Biểu đồ Hợp đồng Tương lai tháng 04/2017 của WTI

ĐỌC THÊM