Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 11/2018

Dầu West Texas Intermediate của Mỹ và dầu Brent đã đạt mức tăng nhẹ trong tuần trước. Các thị trường đã chịu áp lực giảm gần suốt tuần cho đến thứ Sáu khi giá tăng mạnh do các lo ngại ở Trung Đông.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI tháng 5 ở mức 62,41 USD, tăng 0,49 USD hay 0,79% và dầu thô Brent tháng 6 kết thúc ở mức 66,05 USD, tăng 0,78 USD hay 1,20%.

Chủ đề chính trong tuần trước là viễn cảnh nguồn cung tăng sẽ áp đảo nhu cầu dầu thô dự kiến ​​trong năm 2018. Quan điểm này được hỗ trợ bởi một báo cáo ngày 15/03 từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), nói rằng nguồn cung toàn cầu tháng 2 đã tăng thêm 700.000 thùng/ngày so với cùng kỳ năm trước lên 97,9 triệu thùng/ngày.

IEA cũng cho biết nguồn cung từ các nhà sản xuất ngoài OPEC, dẫn đầu bởi Mỹ, sẽ tăng 1,8 triệu thùng /ngày trong năm nay so với mức tăng 760.000 thùng/ngày năm ngoái. Sự gia tăng cung này nhiều hơn dự báo tăng trưởng nhu cầu dự kiến ​​của IEA cho năm nay là 1,5 triệu thùng/ngày.

Ngoài ra, IEA cho biết lượng hàng tồn kho dầu thương mại trong tháng 1 ở các nước công nghiệp phát triển đã tăng lần đầu tiên trong bảy tháng. Mặc dù điều này khó có thể cho thấy việc quay trở lại xu hướng tăng hàng tồn kho, nhưng dường như nó cho thấy động lực giảm tồn kho được tạo ra bởi OPEC và Nga có thể sẽ kết thúc.

Các thông tin khác, lượng hàng tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ đã tăng khoảng 5,0 triệu thùng. Tổng lượng hàng tồn kho xăng giảm khoảng 6,3 triệu thùng trong tuần trước. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 4,4 triệu thùng.

Dầu thô đầu vào của nah2 máy lọc dầu Mỹ trung bình 16,4 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 3 năm 2018, tăng 432.000 thùng/ngày so với mức trung bình tuần trước đó. Các nhà máy lọc dầu hoạt động ở mức 90,0% công suất hoạt động.

Dự báo

Giá tăng cao hôm thứ Sáu do nhà đầu tư đã mua bù giao trước khi phát sóng cuộc phỏng vấn với hoàng tử Saudi Arabia trong chương trình tin tức "60 Phút" của Mỹ. Giá tăng cũng được hỗ trợ bởi chỉ số chứng khoán của Mỹ tăng mạnh.

Các quỹ phòng hộ hedge fund và các nhà quản lý tiền tệ khác đã cắt giảm cược giá tăng đói với các hợp đồng tương lai và tùy chọn dầu thô Mỹ trong tuần tính tới ngày 13 tháng 3, do giá dầu giảm tuần thứ hai liên tiếp, CFTC cho biết.

Các công ty Mỹ đã bổ sung thêm 4 giàn khoan dầu trong tuần trước, đưa tổng số lên tới 800, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes của General Electric Co. cho biết. Đây là lần tăng số giàn khoan thứ bảy của Mỹ trong tám tuần.

Cả hai biểu đồ ngày và tuần chỉ cho thấy một xu hướng nhỏ đang phát triển về hướng giảm giá. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy sự biến động sắp xảy ra. Điều này có thể có nghĩa là chúng ta sẽ thấy một bước giảm mạnh trong vòng 5 đến 7 ngày tới. Thị trường càng tồn tại lâu bên trong tam giác này và dưới các khu vực thoái lui, thì sự phá vỡ dự kiến sẽ còn lớn hơn. Điều này có thể sẽ được kích hoạt bởi việc thanh lý mạnh mẽ vị thế của quỹ đầu tư mạo hiểm.

Một số yếu tố có thể làm tăng tính bất ổn trong tuần này bao gồm cả cuộc phỏng vấn Hoàng tử Saudi Arabia trong chương trình "60 phút", sự gia tăng số lượng giàn khoan, tuyên bố chính sách tiền tệ của FED, những lo lắng về chiến tranh thương mại và sự hỗn loạn tại Washington.

Có quá nhiều yếu tố cần xem xét trong tuần này để xác định hướng đi, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng sự biến động gia tăng sẽ chiếm ưu thế trong giao dịch do sự xuất hiện của mô hình biểu đồ này nổi và một số các sự kiện tiềm ẩn.

ĐỌC THÊM