Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 11/2019

 

Nhu cầu thấp hơn đối với các tài sản và hàng hóa rủi ro đang giúp giảm giá dầu thô Brent và WTI của hôm thứ Hai. Các động thái mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương lớn nhằm cung cấp thanh khoản cho các nền kinh tế tương ứng của họ đã không làm giảm căng thẳng về đại dịch coronavirus và thực sự có thể có tác động tiêu cực đến thị trường vì các quyết định được coi là “hoảng hốt.”

Dầu thô West Texas Intermediate giao tháng 4 CLJ20, trên Sàn giao dịch hàng hóa New York NYMEX đã giảm 3,03 USD, tương đương 9,6%, để chốt ở mức 28,70 USD/thùng sau khi giao dịch ở mức thấp 28,03 USD. Mức chốt này là thấp nhất cho một hợp đồng front month kể từ tháng 2 năm 2016.

Brent tháng 5 BRNK20 có thể, 3,80 USD, hoặc hơn 11%, xuống 30,05 USD một thùng trên ICE Futures Châu Âu, mức chốt thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2016.

Hơn nữa, sản lượng của nhà máy Trung Quốc đã giảm mạnh với tốc độ nhanh nhất trong 30 năm qua do sự lây lan của coronavirus. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy những gì mong đợi từ sản xuất nhà máy châu Âu và Mỹ trong vài tháng tới. Do đó, nhu cầu dầu thô thấp sẽ là một vấn đề lớn trong một thời gian dài.

Các ngân hàng trung ương lớn thực hiện các động thái để chống lại sự sụp đổ kinh tế của đại dịch

Fed vào Chủ Nhật đã cắt giảm lãi suất xuống gần bằng không. Điều này đã khiến Ngân hàng Dự trữ New Zealand cắt giảm Lãi suất Tiền mặt Chính thức xuống 0,25%, mức thấp nhất trong lịch sử. Trong khi đó, Ngân hàng Nhật Bản sau đó đã bước vào bằng cách nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa trong một cuộc họp khẩn cấp.

Điểm nổi bật của những động thái này là nó đã thất bại trong việc trấn an các nhà đầu tư.

Dữ liệu Kinh tế Trung Quốc

Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc đã giảm một lượng lớn hơn nhiều so với dự kiến ​​là 13,5% trong tháng Một-tháng Hai so với cùng kỳ năm trước, số liệu yếu kém nhất kể từ tháng Một năm 1990 khi Reuters bắt đầu theo dõi.

Điều này rất có ý nghĩa vì virus này đã trở thành một vấn đề ở Châu Âu và Mỹ bắt đầu vào tháng Hai - tháng Ba. Vì vậy, suy yếu hơn nữa sẽ đến.

Tin tức khác

Chênh lệch giá tăng giữa Brent với WTI gần với mức hẹp nhất kể từ năm 2016, khiến dầu thô của Mỹ không bị cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Sự thu hẹp này phản ánh dự đoán về nhu cầu thấp ở châu Âu.

Nhà phân tích ING Warren Patterson cho biết, “Sự yếu kém ở Brent không quá bất ngờ, do mức độ nghiêm trọng của bùng phát dịch trên khắp châu Âu.”

Đáng ngạc nhiên, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ đã tăng trong tuần thứ hai liên tiếp mặc dù giá dầu và khí đốt giảm mạnh vào tuần trước và dự đoán của nhiều nhà phân tích rằng số lượng giàn khoan sẽ giảm khi các nhà sản xuất giảm chi tiêu cho việc khoan mới .

Các công ty đã thêm một giàn khoan dầu trong tuần tinqh đến ngày 13 tháng 3, nâng tổng số lên 683, mức cao nhất kể từ tháng 12, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co. cho biết trong báo cáo được theo dõi chặt chẽ phát hành vào thứ Sáu. Con số đó giảm 18% so với cùng kỳ một năm trước khi có 833 giàn khoan đang hoạt động.

ĐỌC THÊM