Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 11/2021

 

Dầu thô West Texas Intermediate và dầu thô chuẩn Brent đang trong xu hướng tăng mạnh bắt đầu vào cuối tháng 10. Xu hướng tăng này dự kiến sẽ tiếp tục miễn là OPEC và các đồng minh duy trì kiểm soát việc cắt giảm sản lượng tích cực của họ. Cũng củng cố cho giá cả là sự lạc quan trước sự phục hồi của nhu cầu, đặc biệt là ở Mỹ. Các thị trường cũng đang nhận được sự hỗ trợ từ một cặp dự báo hỗ trợ từ OECD và OPEC.

Tuần trước, giá dầu thô WTI giao tháng 5 chốt ở 65,64 USD, giảm 0,28 USD và giá dầu Brent giao tháng 6 kết thúc ở mức 68,68 USD, giảm 0,68 USD.

Tuy nhiên, thị trường sẽ bắt đầu đối mặt với một số khó khăn trong tương lai gần. Với Iran dự kiến sẽ tăng sản lượng. Ngoài ra, bắt đầu từ tháng 5, OPEC+ có thể quyết định tăng sản lượng. Cuối cùng, luôn có khả năng Mỹcó thể tăng cường sản xuất để tận dụng mức giá cao nhất trong hơn một năm.

Các nhà giao dịch cũng có thể cảm thấy một số áp lực trong tuần này, sau sự đảo ngược kỹ thuật của tuần trước. Trong ngày kết thúc tuần 12 tháng 3, cả hai hợp đồng dầu thô tương lai đều đưa ra mức giá đóng cửa có khả năng đảo chiều giảm giá. Nếu được xác nhận, điều này có thể kích hoạt sự bắt đầu của một đợt điều chỉnh từ 2 đến 3 tuần.

Mô hình biểu đồ lại không phải là một sự kiện thay đổi xu hướng. Thông thường, nó báo hiệu rằng lượng bán ra lớn hơn lượng mua ở các mức giá hiện tại, hoặc đó có thể là dấu hiệu cho thấy thị trường cần giảm bớt một số áp lực tăng giá.

Dự báo

Dầu thô WTI và Brent còn lâu mới chuyển xu hướng chính thành giảm, nhưng chúng ta có thể thấy sự thay đổi trong xu hướng trên biểu đồ hàng ngày nếu 63,10  không thành hỗ trợ.

Trọng tâm chính của các nhà kinh doanh trong thời gian tới sẽ là số lượng hàng tồn kho xăng dầu và sản phẩm chưng cất. Mặc dù nguồn cung dầu thô có xu hướng chiếm hầu hết các tiêu đề, nhưng chúng tôi nghĩ nhu cầu xăng và sản phẩm chưng cất sẽ là chỉ báo tốt nhất cho thấy nền kinh tế phục hồi thực sự. Những con số này sẽ phản ánh một nền kinh tế đang cải thiện. Khi việc làm tăng, nhu cầu xăng dầu tăng lên vì nhiều nhân viên có khả năng lái xe đi làm. Việc gia tăng du lịch và đi nghỉ mát sẽ giúp ích cho ngành hàng không và do đó, thu hút nhu cầu.

Các nhà phân tích của RBC Capital cho biết các yếu tố cơ bản đối với xăng mùa hè là xu hướng tăng giá nhất trong gần một thập kỷ.

Tuy nhiên, với giá cao hơn sẽ dẫn đến sự cám dỗ để tăng sản lượng và điều đó cuối cùng có thể gây sức ép lên giá cả.

Các nhà phân tích của JPMorgan viết rằng giá dầu cao hơn được kỳ vọng sẽ khuyến khích các nhà sản xuất Mỹ tăng sản lượng, điều này cuối cùng có thể khiến giá dầu bị giới hạn.

JPMorgan dự kiến sản lượng dầu của Mỹ sẽ đạt trung bình 11,36 triệu thùng/ngày trong năm nay so với 11,32 triệu thùng/ngày vào năm 2020.

Ngoài ra, vào đầu tuần trước, chính phủ đã điều chỉnh mức suy giảm dự kiến trong năm 2021 đối với sản lượng dầu thô của Mỹ. Sản lượng được ghi nhận giảm 160.000 thùng/ngày xuống 11,15 triệu thùng/ngày, mức giảm nhỏ hơn so với dự báo hàng tháng trước đó về mức giảm 290.000 thùng/ngày.

ĐỌC THÊM