Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 12,13/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến dầu thô thế giới tuần thứ 12, 13 năm 2017

Dầu thô ổn định dưới mức 49 USD/thùng trong tuần trước, do các nhà đầu tư theo dõi cuộc họp tuân thủ hiệp ước liên quan đến các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước không thuộc OPEC. Giá đã giảm 9% trong tuần lễ kết thúc ngày 6 tháng 3 trong bối cảnh các tín hiệu cắt giảm sản lượng khai thác toàn cầu không thể giảm đi được cung thừa.

Giá dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ chốt ở mức 48,78 US/thùng đóng phiên thứ Sáu, tăng 06% trong tuần. Kể từ khi đạt mức cao 19 tháng vào ngày 23 tháng 2, giá đã giảm 10,4%.

Hợp đồng hằng ngày của WTI vẫn ở mức thấp, với mức giá dao động mạnh dưới đường trung bình ngắn hạn và dài hạn. Xu hướng cũng suy yếu, dựa trên MACD*.

Dầu thô Brent, chuẩn dầu thô quốc tế, đã chốt ở mức 51,76 USD/thùng hôm 17/03, hầu như không đổi so với phiên trước đó.

Trước đợt bán tháo mới nhất, giá dầu đã được giao dịch trên 52 USD một thùng nhờ các dấu hiệu cho thấy OPEC đã thực hiện cam kết cắt giảm sản lượng. OPEC đã đạt mức tuân thủ kỷ lục trong tháng Hai, với các thành viên thực hiện hơn 100% các đề xuất cắt giảm. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết các nhà sản xuất bên ngoài OPEC chỉ thực hiện 2/3 cam kết cắt giảm của họ. Nga, nước đã điều phối một thỏa thuận giảm sản xuất giữa các nhà sản xuất không thuộc OPEC, thứ Sáu tuần trước cho biết rằng nước này có kế hoạch 100% cam kết cắt giảm sản lượng 300.000 thùng mỗi ngày vào cuối tháng sau.

OPEC và các nước không phải là thành viên của OPEC đã duyệt xét con số tuân thủ của các nhà sản xuất tham gia thỏa thuận trong một cuộc họp ở Vienna hôm thứ Sáu. Cuộc họp này có sự tham dự của các thành viên OPEC là Kuwait, Venezuela và Algeria cùng với các thành viên không thuộc OPEC là Nga và Oman. Cùng nhau, OPEC và các nước không thuộc OPEC đã đồng ý hạn chế sản xuất gần 1,8 triệu thùng mỗi ngày.

Mối quan tâm chính của các nhà đầu tư không phải là sự tuân thủ của OPEC, mà là sự phản hồi từ dầu đá phiến Mỹ nhằm bình ổn giá. Số liệu giàn khoan của Mỹ đã tăng tuần thứ 9 liên tiếp tính đến ngày 17 tháng 3, dữ liệu từ Baker Hughes cho thấy hôm thứ Sáu. Số giàn khoan đang hoạt động ở đất liền của Mỹ đã tăng 14 lên mức 631 giàn khoan, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2015. Số lượng giàn khoan hàng tuần là số liệu chính có thể cho thấy mức dầu thô nội địa Mỹ  và đầu tư trong ngành đá phiến sét.

Baker Hughes cho biết tổng số giàn khoan Bắc Mỹ đã tăng 21 lên tổng cộng 789 giàn khoan trong tuần kết thúc vào ngày 17 tháng 3.

Giá dầu đã phục hồi từ mức biến động thấp gần đây, tuy nhiên sự phục hồi này đã bị giới hạn bởi sức kháng cự mạnh mẽ ở mức 50 USD/thùng. Thay vì mở rộng mức tăng lên trên 52 USD/thùng, giá vẫn kẹt lại trong phạm vi mức 48-49 USD/thùng. Thị trường sẽ tìm cách để mở rộng sự phục hồi của giá dầu trong tuần này, nhưng mức tăng có thể bị giới hạn trong trường hợp không có một khoản giảm hàng tồn kho đáng kể.

Sau đà suy thoái tháng này, các nhà đầu tư đã giảm đáng kể vị thế mua của mình với dự đoán về sự biến động hơn nữa trên thị trường.

Những nhà tham gia thị trường sẽ theo dõi sát sao dữ liệu về hàng tồn kho của Mỹ trong tuần này. Viện Dầu khí Mỹ (API) sẽ đưa ra một dự báo hàng tuần về mức dự trữ dầu thô vào sáng sớm thứ Tư. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ phát hành con số thống kê chính thức vào tối cùng ngày.

Dựa vào những diễn tiến trên thị trường xangdau.net dự báo WTI tuần này sẽ nằm trong phạm vi 47-48usd/thùng.

* MACD là một viết tắt của Moving Average Convergence Divergence (Trung bình biến đổi phân kỳ hội tụ). Công cụ này được sử dụng để xác định các trung bình biến đổi để cho biết một xu hướng mới, tăng giá hay giảm giá. Sau tất cả, ưu tiên số một của chúng ta trong giao dịch là có thể tìm ra xu hướng bởi vì việc này làm ra tiền. 

ĐỌC THÊM