Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 12/2015

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 12 năm 2015

Trong tuần kết thúc ngày 13/03, dầu thô WTI giảm 4.76usd chốt giá giao dịch tuần trÆ°á»›c ở mức 44,84usd/thùng trong khi Ä‘ó Brent giảm 4.95usdchốt ở mức 55.67usd/thùng, so vá»›i tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

Nhìn chung trong tuần trÆ°á»›c, hợp đồng dầu thô Mỹ giảm 9.61%, còn hợp đồng dầu thô châu Âu giảm 8.47%.

Dầu thô Ä‘ã gây sốc trên thị trường sau khi giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần trÆ°á»›c sau những nhận định ảm đạm của IEA về nguồn cung dầu thô và nhu cầu tiêu thụ.

Trong báo thị trường dầu thô hằng tháng má»›i nhất phát hành thứ Sáu tuần trÆ°á»›c, IEA Ä‘ã cảnh báo rằng giá dầu thô phục hồi dùy trì yếu á»›t trong bối cảnh sản lượng khai thác phục hồi ở Mỹ. CÆ¡ quan này cÅ©ng nói thêm rằng bất kỳ sá»± xuất hiện nào của tính ổn định trên thị trường dầu đều khá mỏng manh.  

Trong khi hôm qua, báo cáo phân tích từ Goldman Sachs Group phát hành hôm qua cho rằng Æ°á»›c tính giá dầu thô 40usd/thủng trong 2 quý tiếp theo có thể quá thấp. Mức dá»± báo này hiện thấp hÆ¡n 10usd/thùng so vá»›i giá giao dịch hiện tại. Goldman Sachs nhấn mạnh rằng ngân hàng này Ä‘ã không lường trÆ°á»›c được sá»± phục hồi nhu cầu tiêu thụ quá nhanh. Goldman Sachs  cÅ©ng dá»± báo sá»± phục hồi giáo dầu thô sẽ theo mô mình chữ U ngược lại sá»± phục hồi tăng vọt theo mô hình chữ V.

Trong suốt Q4/14, giá dầu thô giảm hÆ¡n 40%, nhÆ°ng Ä‘ã bắt đầu chạm Ä‘áy trong đầu năm 2015 sau khi giảm hÆ¡n 50% từ tháng 06 năm ngoái do má»™t loạt các nguyên nhân tác Ä‘á»™ng. Tháng trÆ°á»›c, dầu thô WTI và Brent Ä‘ã kết thúc tháng ở mức xanh lá cây lần đầu tiên trong 8 tháng liên tiếp.

LÆ°u ý rằng sản lượng khai thác dầu thô của Iraq Ä‘ã giảm má»™t phần do Ä‘iều kiện thời tiết bão cát. Trong khi Ä‘ó, thời tiết chuyển biến lạnh Ä‘á»™t ngá»™t ở má»™t vài khiu vá»±c ở Mỹ nhÆ° Chicago và New York, Ä‘ã khiến cho nhu cầu tiêu thụ tăng vọt.

Thị trường đầu cÆ¡ có thể cho rằng nhu cầu tiêu thụ tạm thời vì thời tiết khắc nghiệt ở Mỹ sẽ chấm dứt má»™t cách nhanh chóng, trong khi tình hình thời tiết ổn định trở lại ở Iraq có thể làm nguồn cung tăng 300 ngàn thùng/ngày. Nếu thỏa thuận hạt nhân giữa Tehran và P5+1 được ký kết, Iran có thể gia tăng 265 ngàn thùng/ngày vào nguồn cung trong tháng tá»›i. Ngoài ra nguồn cung từ Brazil, Nga, Saudi Arabia và Mỹ có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tá»›i. Sản xuất ná»™i địa Mỹ Ä‘ang ở mức cao kỉ lục 3 thập niên.

Tuần này, thị trường sẽ tập trung quan sát vào cuá»™c họp chính sách 2 ngày của Fed và kết quả cuá»™c họp này vào thứ TÆ° 18/03, có thể cung cấp các tín hiệu khi nào cÆ¡ quan này sẽ tăng lãi suất.

Nếu nhÆ° Fed quyết định gỡ bỏ quan Ä‘iểm “kiên nhẫn” trong tuyên bố của mình, thường thì nó sẽ chỉ ra rẳng lãi suất có thể được nâng lên tại má»™t trong hai cuá»™c họp tiếp theo. Sau cuá»™c họp tuẩn này, FOMC sẽ có 2 cuá»™c họp tiếp theo vào tháng 06 và tháng 09.  

Nhà đầu tÆ° dầu cÅ©ng sẽ tiếp tục quan sát tiến triển của quá trình Ä‘àm phán giá»­a Iran và các cường quốc về chÆ°Æ¡ng trình hạt nhân của Tehran cÅ©ng nhÆ° giao tranh ở Lybia.

Tuần này, xangdau.net Ä‘ã tổng hợp danh sách các sá»± kiện có thể ảnh hưởng Ä‘áng kể đến thị trường dầu.

Thứ Hai, 16/03

Mỹ phát hành báo cáo sản lượng công nghiệp và báo cáo hoạt Ä‘á»™ng sản xuất khu vá»±c New York, cÅ©ng nhÆ° dữ liệu khu vá»±c tÆ° nhân về thị trường nhà ở.

Cùng ngày OPEC phát hành báo cáo tháng về nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ dầu thô toàn cầu.

Thứ Ba, 17/03

Tại khu vá»±c đồng tiền chung euro, viện ZEW sẽ công bố kết quả niềm tin kinh tế Đức. Khu vá»±c này cÅ©ng sẽ công bố dữ liệu Ä‘ã Ä‘iều chỉnh về lạm phát tiêu dùng.

Trong khi Ä‘ó, Viện Công nghiệp Dầu khí API sẽ phát hành báo cáo tuần về nguồn cung dầu.

Thứ Tư, 18/03

CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ công bố số liệu chính thức về dá»± trữ dầu thô tuần trÆ°á»›c.

Cùng ngày, Fed sẽ công  bố lãi suất cho vay liên bang cÅ©ng nhÆ° phát biểu nhận định về lãi suất, trong Ä‘ó cung cấp dá»± báo kinh tế  và những tác nhân ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của cÆ¡ quan này.

Thứ Năm, 19/03

Mỹ sẽ phát hành số liệu cập nhật tuần về Ä‘Æ¡n xin trợ cấp thất nghiệp, tài khoản hiện có và báo cáo hoạt Ä‘á»™ng sản xuất khu vá»±c Philadelphia.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo WTI nhiều khả năng sẽ bị kéo xuống thấp hÆ¡n nữa trong tuần này quanh mức 41-44usd/thùng chủ yếu là do sá»± tháo chạy khỏi thị trường của các quỹ giao dịch dầu vì các nhà đầu tÆ° nhận ra họ Ä‘ang bị thua lá»—; Ä‘iều Ä‘ó có thể làm trầm trọng hÆ¡n Ä‘à giảm của giá dầu thô tại thời Ä‘iểm đồng dollar Ä‘ang mạnh lên Ä‘ang gây sức ép lên giá dầu cÅ©ng nhÆ° đồn Ä‘oán nguồn cung thừa toàn cầu vẫn tiếp tục ở mức cao đồng thời triển vọng tiêu thụ dầu thô vẫn còn khá ảm đạm. 

ĐỌC THÊM