Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 13,14/2015

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 13,14 năm 2015

Trong tuần kết thúc ngày 20/03, dầu thô WTI tăng 1.7usd chốt giá giao dịch tuần trÆ°á»›c ở mức 46.57usd/thùng trong khi Ä‘ó Brent tăng 0.66usd chốt ở mức 55.32usd/thùng, so vá»›i tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

Nhìn chung trong tuần trÆ°á»›c, hợp đồng dầu thô Mỹ tăng 3.71%, còn hợp đồng dầu thô châu Âu tăng 0.56%.

Dầu thô Ä‘ã bắt đầu Ä‘à tăng liên tiếp kể từ phiên giao dịch thứ Sáu tuần trÆ°á»›c chủ yếu là do tác Ä‘á»™ng của đồng dollar suy giảm mạnh cÅ©ng nhÆ° nguy cÆ¡ gián Ä‘oạn nguồn cung tại Trung Đông sau khi Saudi Arabia dẫn đầu chiến dịch không kích Yemen hưởng ứng lời kêu gọi giúp đỡ của Tổng thống Yemen.

Chiến dịch Ä‘ánh bom này Ä‘ang làm gia tăng nguy cÆ¡ sá»± gián Ä‘oạn nguồn cung tại khu vá»±c sản xuất dầu thô lá»›n nhất thế giá»›i này. Yemen nằm bên bờ eo biểnBab el-Mandeb, Ä‘iểm giao thông vận chuyển đường biển lá»›n thứ tÆ° toàn cầu, trong khi người láng giềng Saudi Arabia xuất khẩu dầu thô nhiều hÆ¡n bất kỳ quốc gia nào trên thế giá»›i.

Theo EIA, hÆ¡n 3.4 triệu thùng dầu thô má»—i ngày được vận chuyển qua eo biển Bab el-Mandeb trong năm  2013. Nếu Ä‘óng cá»­a eo biển dài 3.2km này buá»™c các tàu chở dầu phải Ä‘i vòng quanh mÅ©i cá»±c nam châu Phi để đến các thị trường ở châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

Tuy nhiên theo xangdau.net thì tuyến đường dài hÆ¡n Ä‘i vòng quanh châu Phi sẽ không làm vấn đề nghiêm trong vá»›i thị trường hiện Ä‘ang thừa cung nhÆ° hiện nay, Ä‘iều này cho thấy rủi ro nguồn cung từ chiến dịch Ä‘ánh bom của Saudi tại Yemen là tÆ°Æ¡ng đối nhỏ.

Daniel Ang, chuyên gia phân tích đầu tÆ° tại Phillip Futures cÅ©ng giảm nhẹ tình hình giao Ä‘á»™ng giá cả ngày hôm qua vì cho  rằng giá dầu thô chỉ phản ứng trong ngắn hạn.

“Thị trường Ä‘ang phản ứng vá»›i khả năng mả những cuá»™c xung Ä‘á»™t có thể gây ảnh hưởng đến sản lượng khai thác trong khu vá»±c cÅ©ng nhÆ° các tuyến đường giao thÆ°Æ¡ng năng lượng. NhÆ°ng nhìn chung, nguồn cung toàn cầu hiện rất mạnh mẽ.”

Nhà đầu tÆ° bắt đầu tỏ ra cân nhắc giữa nhắc khả năng gián Ä‘oạn vận chuyển hàng hóa từ Trung Đông vá»›i nguồn cung ở mức cao kỉ lục của Mỹ.

Báo cáo phát hảnh hôm thứ TÆ° tuần này của EIA cho thấy sản lượng dầu ná»™i địa Mỹ và dá»± trữ dầu thô Ä‘ã tăng lên mức cao nhất trong hÆ¡n 30 năm.

Dá»± trữ dầu thô Ä‘ã tăng 8.2 triệu thùng ở mức 466.7 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 20/03, cao nhất từ tháng 08/1982. Sản lượng khai thác trong nÆ°á»›c ở mức 9.42 triệu thùng/ngày, cao nhất từ tháng 01/1983.

Nguồn cung tại Cushing, Oklahoma, Ä‘iểm trung chuyển hợp đồng WTI và là khi chứa dầu lá»›n nhất nÆ°á»›c Mỹ, tăng 1.91 triệu thùng ở mức kỉ lục 56.3 triệu thùng.

Theo nhận định của xangdau.net, trong khi thật tế vẫn chÆ°a có dầu hiệu cho thấy nguồn cung bị gián Ä‘oạn thì rõ ràng thị trường thị trường Ä‘ang tập trung vào viá»…n cảnh thiếu hụt cung vá»›i khối lượng khổng lồ ở khu vá»±c này. Trong vài ngày tá»›i thị trường có thể sẽ xuất hiện má»™t đợt biến Ä‘á»™ng  hÆ¡n nữa do giá dầu sẽ có phản ứng mạnh mẽ hÆ¡n vá»›i tình hình phát triển trong khu vá»±c Trung Đông.

WTI có thể tăng khoảng 2-5% trong tuần sau tùy thuá»™c tình hình diá»…n tiến tại Trung Đông. Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo WTI sẽ tiếp tục tăng nằm trong phạm vi 50-53usd/thùng.

 

ĐỌC THÊM