Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 13,14/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến dầu thô thế giới tuần thứ 13, 14 năm 2017

Giá dầu chốt giao dịch tuần trước với sự hồi phục nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp trong tuần ở mức 47 USD/thùng vào thứ Tư. Hợp đồng giao tháng 5 trên sàn giao dịch hàng hóa New York Mercantile Exchange đóng tuần trước ở mức 47,97 USD/thùng, tăng 0,57% trong ngày. Trong tuần, hợp đồng này đã giảm gần 2%.

Diễn biến giá hôm thứ 6 đã dẫn đến sự hình thành mô hình nến xuyên, một tín hiệu nến đảo ngược chiều mức đáy. Bên cạnh đó, phân kỳ dương đã phát triển giữa hành động giá và Stochastic, một chỉ số dao động giá, có thể được nhìn thấy trên biểu đồ ngày. Do đó, giá tiếp tục tăng có thể là đặc điểm của hành động giá trong tuần này.

Giá dầu thô tăng trước cuộc họp cấp bộ trưởng OPEC/ngoài OPEC. Thêm vào đó, dầu thô đã tăng sau khi có báo cáo cho biết Saudi Arabia tuyên bố xuất khẩu dầu sang Mỹ sẽ giảm khoảng 300.000 thùng/ngày giữa tháng 2 và tháng 3. Sự sụt giảm dự kiến ​​có thể dẫn đến sự sụt giảm lượng hàng tồn kho của Mỹ đã  ở mức 533 triệu thùng cách đây hai tuần. Xuất khẩu dự kiến ​​sẽ duy trì quanh mức tháng 3 trong vài tháng tới.

Về phía tăng, mức kháng cự là 50 USD/thùng, đã được kiểm tra nhưng không thành công với bước tăng giá của phiên giao dịch ngày 16 tháng 3. Hiện tại, mức này dự kiến ​​sẽ giới hạn hành động giá tăng. Tuy nhiên, nếu người mua nâng thị trường lên trên mức này, ngưỡng kháng cự tiếp theo là 52,00 USD/thùng, cho thấy điểm trung bình của nến giảm của phiên ngày 8 tháng 3.

Tuy nhiên, thị trường dường như vẫn dùng sức mạnh trong giá dầu thô như là một cơ hội bán tốt nhất, do đó xu hướng giảm vẫn còn nhiều.

Mức hỗ trợ đầu tiên ở mức thấp gần đây, được thiết lập ở mức 47 USD/thùng. Mức giảm xuống dưới mức này sẽ khiến chỉ số mục tiêu ở mức thấp được thiết lập vào giữa tháng 11 là 45,78 USD/thùng.

Trong phiên giao dịch tuần trước, Cơn quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) tuyên bố lượng hàng tồn kho dầu thô tăng 4,95 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 17 tháng 3, sau khi giảm 0,24 triệu thùng trong tuần trước đó. Con số thực tế cao hơn hẳn mức dự báo chung của thị trường là tăng khoảng 2,2 triệu thùng.

Thêm vào đó, hôm thứ Sáu, số liệu giàn khoan mới nhất của Mỹ từ hãng cung cấp dịch vụ Baker Hughes đã ghi nhận tổng mức giàn khoan tăng lên con số  809 trong tuần kết thúc ngày 24 tháng 3 từ mức 789 giàn của tuần trước đó. Số lượng giàn khoan dầu tăng lên mức 652 so với 631, tuần tăng thứ 10 liên tiếp.

Hôm thứ sáu, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai đã đưa ra báo cáo giao dịch mới nhất. Các nhà đầu cơ lớn đã cắt giảm lượng vị thế dài của hợp đồng dầu thô kỳ hạn thêm 27.997 hợp đồng và giảm vị thế ngắn 12.714 hợp đồng. Đồng thời, các hãng thương mại, hoặc các hedger lớn, đã tăng vị thế dài thêm 935 hợp đồng và giảm vị thế ngắn 13.034 hợp đồng.

Xangdau.net dự báo WTI tuần này sẽ giao dịch trong phạm vi 47-48usd/thùng. 

ĐỌC THÊM