Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 14/2019

Dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ và Brent quốc tế West Texas đã chất vật hầu như suốt tuần cho đến khi diễn ra một đợt tăng vào thứ Năm đã kích thích một động thái tiếp theo mạnh mẽ vào cuối tuần.

Giá đã bị áp lực vào đầu tuần vì những lo ngại về nhu cầu trong tương lai đã tăng lên sau khi đường cong lãi suất Kho bạc Mỹ đảo ngược. Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm giảm xuống dưới lãi suất trái phiếu kho bạc 3 tháng là một yếu tố dự báo chính xác cao về nguy cơ suy thoái trong tương lai. Những người buôn bán dầu thô đã xôn xao trước tin này, khuyến khích nhiều người chốt lời. Giá tiếp tục thoái lui sau khi báo cáo hàng tồn kho của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ hàng tuần cho thấy một mức tăng lớn hơn dự kiến.

Trong tuần, dầu thô WTI tháng 5 ổn định ở mức 60,14 đô la, tăng 1,10 đô la hoặc + 1,86% và dầu thô Brent tháng 6 đóng cửa ở mức 67,58 đô la, tăng 0,83 hoặc + 1,23%.

Tổng thống Trump đã đưa ra một cảnh báo yếu ớt khác cho OPEC  về việc ngừng cắt giảm sản xuất. Điều này đã khiến giá giảm, nhưng giá cả ổn định sau đó khi các thương nhân nhận ra OPEC và các đồng minh của họ sẽ không thực hiện lời kêu gọi của Tổng thống. Giá đã được hỗ trợ thêm vào thứ Sáu dựa trên các báo cáo rằng nhóm do OPEC dẫn đầu có thể sẽ gia hạn cắt giảm sản xuất rất thành công của họ đến cuối năm nay.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng vào cuối tuần làm giảm bớt mối lo ngại về suy thoái kinh tế và nhu cầu dầu thô thấp hơn. Ngoài ra, nhu cầu cho hàng hóa rủi ro cũng tăng lên với hy vọng của một thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung Quốc. Những yếu tố này đã giúp giá dầu thô tăng cao hơn.

Các thương nhân đang theo dõi hoạt động ở Malaysia và Singapore sau khi Mỹ biết được các chuyến hàng dầu bất hợp pháp của Iran và các chiến thuật mà Iran sử dụng để trốn tránh các lệnh trừng phạt, một quan chức trừng phạt hàng đầu của Mỹ cho biết hôm thứ Sáu. Mỹ đã đặt thêm áp lực cường độ cao vào Iran vào tuần trước.

“Có vẻ như chính quyền Trump có thể nghiêm túc hơn trong việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với dầu của Iran trong thời gian này,” ông John Kilduff, một đối tác tại Again Capital ở New York cho biết. Đây có thể là một sự phát triển khiến tăng giá.

Ngoài ra, Mỹ đã chỉ thị cho các nhà kinh doanh và nhà tinh chế dầu trên khắp thế giới cắt giảm thêm các thỏa thuận với Venezuela hoặc tự mình đối mặt với các lệnh trừng phạt. Đây là một sự phát triển tiềm năng khác.

Ngoài ra còn có một cuộc trò chuyện rằng nhà lãnh đạo thực tế của OPEC Saudi Arabia đang ra sức thuyết phục Nga ở lại hiệp ước lâu hơn và Moscow chỉ có thể đồng ý gia hạn ba tháng, ba nguồn tin quen thuộc vấn đề  này cho biết. Điều này có khả năng làm giảm giá, nhưng phản ứng vào lúc này có vẻ như hơi sớm.

Chính phủ báo cáo rằng tăng trưởng sản lượng chậm hơn ở Mỹ đã khiến sản lượng dầu thô của Mỹ giảm xuống trong tháng 1 xuống còn 11,87 triệu thùng ngày.

Cuối cùng, các công ty năng lượng của Mỹ trong tuần này đã giảm số lượng giàn khoan dầu hoạt động xuống mức thấp nhất trong gần một năm, cắt giảm nhiều giàn khoan nhất trong một quý trong ba năm, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.

Dự báo

Tuần này, chúng tôi hy vọng việc cắt giảm sản lượng do OPEC dẫn đầu và các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Venezuela sẽ cung cấp hỗ trợ. Tuy nhiên, đà tăng có thể bị giới hạn bởi những lo ngại về một nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại có thể gây sức ép lên nhu cầu dầu thô.

Yếu tố bất ngờ vẫn là cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc với một số thương nhân tin rằng một thỏa thuận sắp diễn ra. Bất kỳ tin tức về một thỏa thuận như vậy sẽ có khả năng tăng giá cao hơn.

Dầu thô WTI tháng 5 có thể được dự kiến ​​sẽ được hỗ trợ bởi Fibonacci 50% ở mức 59,63 đô la. Vượt qua mức trung bình di chuyển 200 ngày ở mức 60,77 đô la sẽ cho thấy việc mua vào đang trở nên mạnh mẽ hơn. Mục tiêu tăng giá chính là 63,45. Việc giá xuống đưới mức 59,63 sẽ là dấu hiệu của sự yếu kém.

Các nhà giao dịch dầu thô Brent tháng 6 sẽ theo dõi phản ứng của thương nhân với mức 67,90 đến 68,45. Vượt qua khu vực này sẽ là một dấu hiệu của sức mạnh. Nếu người mua có thể vượt qua 68,45 thì 71,77 sẽ trở thành mục tiêu tăng giá chính. Thất bại ở mức 67,90 đô la sẽ là dấu hiệu của sự yếu kém với giá hướng về 66,23 đô la đến 65,70 đô la như là mục tiêu giảm giá tiếp theo.

ĐỌC THÊM