Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 14/2020

 

Dầu thô tương lai WTI và Brent đã chốt tăng trong tuần trước do kỳ vọng cắt giảm sản lượng của OPEC và các nhà sản xuất lớn khác được gọi là OPEC +.

Sau khi giảm xuống mức thấp nhiều năm vào đầu tuần, thị trường đã đảo ngược sang tăng trong phiên thứ Năm sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã môi giới một thỏa thuận có thể khiến Nga và Saudi Arabia cắt giảm sản lượng 10 triệu đến 15 triệu thùng mỗi ngày, chiếm 10 - 15% nguồn cung toàn cầu. Trump cũng cho biết ông không đưa ra đề nghị cắt giảm sản lượng của Mỹ.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 5 ở mức 28,34 đôla, tăng 6,83 đôla hoặc + 31,75% và dầu thô Brent tháng 6 ở mức 34,11 đôla, tăng 6,16 đôla hoặc + 18,06%.

Theo Reuters, các nguồn tin nói thêm rằng OPEC + đang theo dõi kết quả của cuộc gặp giữa Trump và các công ty dầu mỏ vào thứ Sáu và con số cuối cùng về việc cắt giảm phụ thuộc vào sự tham gia của tất cả các nhà sản xuất dầu.

Vào thứ Sáu, OPEC + tuyên bố họ đang lên kế hoạch cho một hội nghị video vào ngày 6 tháng Tư.

Các vấn đề do nhu cầu sẽ tiếp tục

Vấn đề chính ở đây là nhu cầu. Giảm nguồn cung chắc chắn sẽ hỗ trợ giá, nhưng có lẽ không đủ để lấp đầy khoảng cách giá từ đầu tháng Ba.

Vị thế bán yếu kém đang bảo toàn các vị thế của họ, nhưng không có bất kỳ bằng chứng mạnh mẽ nào về việc các nhà giao dịch chuyển sang vị thế mua.

Chúng ta có thể thấy xu hướng tăng do short-covering tiếp tục cho đến khi thị trường hấp thụ quy mô cắt giảm sản xuất. Tuy nhiên, nếu cắt giảm dưới 10 triệu thùng hoặc nếu chúng được thực hiện từng phần chứ không phải tất cả cùng một lúc, thì các nhà giao dịch sẽ có phản ứng ít tăng giá hơn đối với tin tức đó.

Hơn nữa, những lo ngại về sự phá hủy nhu cầu đang lớn hơn những lo ngại về nguồn cung nên những người bán khống có thể sẽ giới hạn mức tăng. Những lo lắng về nhu cầu sẽ bắt đầu giảm bớt khi đường cong các ca nhiễm coronavirus mới trên toàn cầu bắt đầu bị san phẳng.

Dự báo

Một sự trì hoãn trong cuộc họp trực tuyến giữa OPEC và các đồng minh dự kiến ​​vào thứ Hai có thể sẽ khiến giá dầu bị ảnh hưởng trong tuần này sau sự phục hồi kỷ lục của giá dầu thô của tuần trước. Cuộc họp dự kiến sẽ diễn ra vào thứ Năm. Điều này cũng có nghĩa là các trader sẽ thực hiện chiến lược chờ đợi trong hầu hết tuần.

Do sự chậm trễ trong cuộc họp của OPEC và căng thẳng gia tăng giữa Saudi và Nga, sự bi quan dự kiến ​​sẽ quay trở lại thị trường dầu thô trong hôm nay.

Các thương nhân có thể đang hỏi liệu Mỹ sẽ tham gia vào việc cắt giảm sản xuất hay không. Có ba kết quả có thể có của cuộc họp. Thứ nhất, OPEC+ bao gồm Nga và Mỹ có thể đồng ý cắt giảm sản xuất. Thứ hai, OPEC+ bao gồm Nga đồng ý cắt giảm, nhưng Mỹ từ chối đưa ra thỏa thuận, hoặc thứ ba, các cuộc đàm phán có thể kết thúc mà không có thỏa thuận nào.

Các thương nhân cũng có thể hỏi liệu mức cắt giảm sản lượng 10 đến 15 triệu mỗi ngày sẽ làm được gì cho giá dầu. Biểu đồ hàng ngày Brent tháng Sáu cho thấy mức tăng tối thiểu lên 41,00 và di chuyển tối đa đến 45,38. Dầu thô WTI có thể đạt 36,70 và có thể  41,29.

Và giá có thể giảm xuống thấp hơn nếu thị trường thất vọng vì không có thỏa thuận nào được ký kết. WTI có thể bắt đầu từ mục tiêu 25 sau đó là 20 trước khi chìm xuống dưới 15 đôla một thùng và Brent cũng tương tự mục tiêu 30 sau đó là 25 trước khi bị đẩy lùi xuống dưới 20 đôla một thùng.

ĐỌC THÊM