Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 15/2019

Hợp đồng dầu thô West Texas Intermediate và chuẩn quốc tế Brent đã đóng cửa cao hơn vào tuần trước và ở vị trí có thể chịu tổn thương nhiều hơn trong tuần này. Cả hai hợp đồng đều đạt mức cao mới trong năm tháng trong quá trình này. Hơn nữa, các thị trường đang chứng kiến ​​sự gia tăng mua từ các quỹ phòng hộ và quỹ hàng hóa khi họ đã vượt qua mặt mạnh của DMA 200.

Tuần trước, WTI tháng 5 ở mức 63,08 USD, tăng 2,94 USD hoặc + 4,89% và dầu thô Brent tháng 6 kết thúc ở mức 70,34 USD, tăng 2,76 USD hoặc + 3,92%.

Chủ đề tăng giá tiếp tục vào tuần trước với giá chủ yếu được củng cố bởi các đợt cắt giảm sản lượng do OPEC dẫn đầu đã cắt giảm tình trạng dư cung toàn cầu trong khi vẫn ổn định giá. Hỗ trợ bổ sung đang được cung cấp bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Venezuela.

Tin tức về các lệnh trừng phạt chống lại Iran đã tăng cường vào tuần trước khi Mỹ cho biết họ đang giảm số lượng miễn trừ, đồng thời làm tăng áp lực kinh tế đối với quốc gia này.

Tin tức kinh tế của Mỹ là trái chiều trong tuần trước nhưng báo cáo ISM Manufacturing PMI mạnh hơn dự kiến ​​của Mỹ có thể đủ để làm giảm bớt lo lắng về kinh tế Mỹ chậm lại gây áp lực lên nhu cầu têu thụ. Báo cáo công việc trái chiều hôm Thứ Sáu cũng giảm những lo ngại đó, đẩy giá cao hơn.

Các thương nhân cược giá tăng cũng nhận được một món quà dưới dạng một cuộc xung đột leo thang ở Libya có thể thắt chặt nguồn cung dầu thô. Theo các báo cáo, chỉ huy Đông Libya Khalifa Haftar đã ra lệnh cho quân đội của mình tiến về thủ đô Tripoli hôm thứ Năm tuần trước, làm leo thang một cuộc xung đột với chính phủ được quốc tế công nhận.

Các công ty năng lượng của Mỹ tuần trước đã tăng số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động, lần đầu tiên trong bảy tuần. Các công ty đã bổ sung 15 giàn khoan dầu trong tuần tính đến ngày 5 tháng 4, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 5 năm 2018, nâng tổng số lên 831, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughescủa General Electric cho biết trong báo cáo thứ Sáu.

Trung Quốc cũng có mặt trong tin tức tuần trước. Đầu tiên, dữ liệu PMI sản xuất tốt hơn so với dự kiến ​​đã giúp giảm bớt lo lắng về nhu cầu thấp hơn. Thứ hai, sự lạc quan rằng Mỹ và Trung Quốc sắp kết thúc tranh chấp thương mại cũng giúp củng cố giá cả.

Fundamentally, the market will continue to be underpinned by the OPEC-led supply cuts and U.S. sanctions against Iran and Venezuela. The wildcard will be the military conflict in Libya. If a further escalation causes a supply disruption then look for prices to spike higher.

Dự báo

Giá có thể tăng vào đầu tuần này nhờ vào một báo cáo từ Platts, được phát hành vào cuối tuần trước. Theo báo cáo, “OPEC trong tháng 3, đã thắt chặt đáng kể thị trường dầu mỏ, cắt giảm 570.000 thùng/ngày so với mức sản lượng tháng 2, vì Saudi Arabia tiếp tục thực hiện cắt giảm sản lượng và Venezuela bị mất điện trên diện rộng do lệnh trừng phạt của Mỹ.”

“Nhóm 14 quốc gia đã bơm 30,23 triệu thùng/ngày trong tháng 3, mức thấp nhất trong hơn bốn năm qua, với Venezuela đóng góp nhiều nhất vào sự suy giảm.”

Các yếu tố kỹ thuật có thể đóng một vai trò trong hành động giá trong tuần này với WTI tăng vọt so với mức quan trọng ở mức 63,45 và Brent gần 71,77. Cả hai thị trường dường như cũng được hỗ trợ bởi các biểu đồ. WTI đang rút khỏi hỗ trợ chính của mình ở mức 59,63 và Brent từ hỗ trợ chính ở mức 67,90 đô la.

Về cơ bản, thị trường sẽ tiếp tục được củng cố bởi cắt giảm nguồn cung do OPEC dẫn đầu và các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Venezuela. Yếu tố bất ngờ sẽ là xung đột quân sự ở Libya. Nếu có sự leo thang hơn nữa gây ra sự gián đoạn nguồn cung thì chắc chắn giá sẽ tăng cao hơn.

ĐỌC THÊM