Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 15/2021

Dầu thô WTI đã chứng kiến giao dịch trái chiều trong tuần trước, nhưng kết thúc với mức giảm gần 3%. Dầu đang đấu tranh giữa sự thắt chặt của thị trường và những lo ngại về nhu cầu trong bối cảnh các ca nhiễm coronavirus tăng đột biến dẫn đến các đợt lockdown mới. Mặc dù giảm, dầu thô WTI chủ yếu nằm trong phạm vi 58-62 USD/thùng trong bối cảnh các yếu tố trái chiều.

Gây sức ép lên giá dầu thô là sự gia tăng trong các ca nhiễm Covid-19, điều này buộc các nước phải áp đặt các hạn chế ngiêm ngặt hơn, dữ liệu kinh tế trái chiều từ các nền kinh tế lớn, quyết định của các nước OPEC và các đồng minh sẽ tăng dần nguồn cung trong những tháng tới, triển vọng nguồn cung cao hơn từ Iran trong bối cảnh nỗ lực xoa dịu căng thẳng Mỹ-Iran và sự gia tăng số lượng giàn khoan dầu thô của Mỹ lên mức cao nhất vào tháng 4 năm 2020.

Tuy nhiên, hỗ trợ cho giá là sự sụt giảm hàng tuần thứ hai trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ, dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) về thâm hụt sâu hơn trong năm 2021 do nhu cầu tăng trưởng, triển vọng tăng trưởng toàn cầu lạc quan của IMF, lạc quan chung về nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh các biện pháp kích thích, và đồng đô la Mỹ suy yếu.

Theo báo cáo của CFTC trong tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 4, các vị thế mua ròng đối với dầu thô tương lai giảm 19.585 xuống còn 511.725 hợp đồng trong tuần. Các vị thế mua đầu cơ giảm 21.921 hợp đồng, trong khi vị thế bán giảm 2.336 hợp đồng. Nguồn cung nhiều hơn trong những tháng tới đã kéo giá xuống thấp hơn.

Dầu thô có thể tiếp tục giao dịch trong phạm vi gần đây trong bối cảnh có nhiều tín hiệu trái chiều, tuy nhiên, xu hướng chung có thể là giảm do các ca nhiễm virus gia tăng và OPEC quyết định tăng dần nguồn cung trong những tháng tới. Sự tập trung có thể tiếp tục nhằm vào tình hình coronavirus cũng như dữ liệu kinh tế từ các nền kinh tế lớn, điều này sẽ giúp hình thành triển vọng nhu cầu.

Cũng trọng tâm trong tuần này là báo cáo triển vọng hàng tháng của OPEC và IEA, sẽ giúp hình thành triển vọng cân bằng cung cầu, sau quyết định gần đây của OPEC và triển vọng tăng trưởng lạc quan của IMF.

Về mặt kỹ thuật, dầu thô WTI đã chứng kiến sự bứt phá khỏi kênh tăng giá, tuy nhiên, trong vài tuần qua, nó đã được củng cố trong khoảng 57,40 đến 62,40.

Chỉ số sức mạnh RSI đang vật lộn để di chuyển và duy trì trên mức 50, hỗ trợ cho kịch bản giá giảm. Khi xu hướng là thấp hơn, sự phá vỡ dưới dải dưới của 57,40 sẽ tăng cường sự sụt giảm cho đến 55-54. 

ĐỌC THÊM