Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 16/2019

West Texas Intermediate và Brent đã chốt cao hơn vào tuần trước, nhưng phạm vi giao dịch hạn chế cho thấy việc mua vào có thể chậm lại. Đầu tuần, giá đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11, do tình trạng hỗn loạn ở Libya cùng với việc cắt giảm sản lượng đang diễn ra được cam kết bởi OPEC và các đồng minh, và lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Venezuela. Tuy nhiên, những lo ngại mới về hàng tồn kho và sản xuất của Mỹ cũng như những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu đã hạn chế đà tăng giá.

Trong tuần, dầu thô WTI tháng 6 ổn định ở mức 64,02 USD, tăng 0,87 USD hoặc + 1,38% và dầu thô Brent tháng 6 đóng cửa ở mức 71,55 USD, tăng 1,21 USD hoặc + 1,69%.

Các tin tức trái chiều

Vào thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA đã báo cáo rằng tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2017. Ngoài ra, sản lượng dầu thô của Mỹ vẫn ở mức kỷ lục 12,2 triệu thùng mỗi ngày. Tuy nhiên, các kho dự trữ xăng của Mỹ đã giảm 7,7 triệu thùng. Điều này là quá đủ để bù đắp cho mức tăng của dự trữ dầu thô.

Đồng thời, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) báo cáo rằng sản lượng của OPEC đã giảm 550.000 thùng/ngày. IEA cũng nói rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ và mất điện đã đẩy sản lượng dầu thô của Venezuela thành viên của OPEC, xuống mức thấp trong dài hạn là 870.000 thùng/ngày, thậm chí thấp hơn mức OPEC đã báo cáo hôm trước đó.

Giá đã giảm mạnh vào thứ Năm khi các thương nhân tiếp tục phản ứng với hàng tồn kho tăng của Mỹ. Tuy nhiên, hành động giá cho thấy việc bán ra có thể đã được thúc đẩy bởi các yếu tố kỹ thuật.

Vào thứ Sáu, dầu thô WTI và Brent đã được củng cố bởi dữ liệu xuất khẩu mạnh hơn dự kiến ​​từ Trung Quốc. Xuất khẩu tại Trung Quốc đã tăng 14,2% tính theo đồng đô la trong tháng trước, gần gấp đôi so với những gì các nhà kinh tế dự kiến. Tuy nhiên, tin tức không đủ mạnh để đưa thị trường lên những mức cao mới.

Số lượng giàn khoan tăng

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes hôm thứ Sáu báo cáo rằng số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ đã tăng thêm hai đơn vị lên đến 833 giàn khoan vào tuần trước. Điều đó theo sau sự gia tăng của 15 giàn khoan dầu trong tuần trước đó.

Các quỹ đầu tư tiếp tục tăng vị thế dài

Các nhà quản lý tiền đã nâng vị thế mua ròng của hợp đồng tương lai và quyền chọn trong dầu thô Mỹ trong tuần tính đến ngày 9 tháng 4, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) cho biết vào thứ Sáu.

Dự báo

Hỗ trợ là mạnh mẽ vì nguồn cung đang thắt chặt. Điều này đang được hỗ trợ bởi dữ liệu cung cấp thực sự. Mối quan tâm về nhu cầu chỉ là đầu cơ. Đầu tuần, Bernstein Energy cho biết trong một báo cáo, “chúng tôi tin rằng nhu cầu toàn cầu có thêm 10 triệu thùng/ngày trong tăng trưởng, với hơn một nửa từ Trung Quốc.”

Ngoài ra, trong khi lo ngại vĩ mô về một nền kinh tế hạ cánh cứng có thể bị thổi phồng, rủi ro tập trung của nhu cầu dầu toàn cầu (ở châu Á) vẫn bị đánh giá thấp,” RBC Capital Markets cho biết.

Nền kinh tế Trung Quốc có thể là chìa khóa cho nhu cầu trong tương lai. Các thương nhân đang không bi quan đối với nền kinh tế Trung Quốc như hồi đầu năm. Điều này là do một thỏa thuận chấm dứt tranh chấp thương mại giữa Mỹvà Trung Quốc dường như sắp xảy ra, và chính phủ Trung Quốc đã tạo ra một số lượng lớn các kích thích có sẵn để giữ cho nền kinh tế phát triển.

Các thị trường có thể dễ chao đảo ở, nhưng áp lực bán không đến từ phía cung mặc dù sản lượng tăng của Mỹ vẫn là một mối lo ngại. Vấn đề thực sự có thể nằm trong hành động giá. Với đà tăng giá kéo dài gần bốn tháng tại hoặc gần các vùng kháng cự kỹ thuật quan trọng trên các biểu đồ lớn, việc mua đầu cơ có vẻ hơi khan hiếm khi các nhà đầu tư buộc phải quyết định nên tiếp tục mua sức mạnh mới hay mua 1 thoái lui vào vùng hỗ trợ hoặc vùng giá trị.

Về cơ bản, người mua có thể thấy rủi ro trong việc mua sức mạnh hoặc theo đuổi thị trường, cao hơn gần 120 ngày từ mức đáy và ở mức giá hiện tại. Chúng ta có thể thấy một sự điều chỉnh ngắn hạn vì điều này, nhưng tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy một sự thay đổi trong xu hướng dài hạn.

Về cơ bản, người mua có thể thấy rủi ro trong việc mua sức mạnh hoặc “theo đuổi thị trường” cao hơn gần 120 ngày từ mức đáy và ở mức giá hiện tại. Chúng ta có thể thấy một sự điều chỉnh ngắn hạn vì điều này, nhưng một sự thay đổi trong xu hướng dài hạn rất khó có thể.

Giữ giá trên 63,48 cho thấy sức mua mạnh mẽ trong thị trường tương lai WTI tháng 6. Giảm xuống dưới mức đó có thể sẽ tạo ra một giao dịch trong phạm vi hẹp nhất định. Brent tháng Sáu sẽ tăng cường khi vượt qua được 71,77.

ĐỌC THÊM