Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 17,18/2017

Phân tích các nguyên nhân cơ bản

Tóm lược thị trường tuần 17-21/4/2017

Vào đầu phiên giao dịch tuần trước, các nhà đầu cơ mạo hiểm và hàng hóa đã có nhiều lý do để duy trì lượng vị thế mua gần mức kỷ lục. Hỗ trợ cho các nhà đầu tư giá lên là những sự kiện ở Syria, nguồn cung gián đoạn, sự hỗ trợ việc gia hạn chương trình giảm cung toàn cầu do OPEC khởi xướng.

Tuy nhiên dần dần tất cả những tín hiệu giá tăng bắt đầu biến mất khỏi thị trường. Các nhà đầu tư bắt đầu rút ra khỏi thị trường nguy cơ ở Syria. Khi câu chuyện này bắt đầu xoay quanh các tin tức, một số nhà đầu cơ đã bắt đầu chốt lời.

Ngoài ra, tình hình gián đoạn nguồn cung ở Libya và Canada trở nên ít quan trọng hơn vì một vài đường ống dẫn đã đi vào hoạt động. Khi câu chuyện gia hạn hiệp ước cũng bắt đầu suy yếu sau khi Saudi Arabia cho biết rằng vẫn còn quá sớm để nghĩ về nó.

Với tất cả các yếu tố tăng dần bị loại bỏ khỏi phương trình, tất cả những gì còn lại để xác định xu hướng của thị trường trong tuần này là báo cáo hàng tồn kho hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Và nó đã khiến giá dầu thô giảm mạnh gần 4% sau khi phát hành báo cáo vào ngày 19 tháng 4. Các kho dự trữ dầu thô thực tế đã giảm như mong đợi, nhưng dự trữ xăng lại tăng lên. Việc này đã khiến các quỹ đầu tư ra khỏi thị trường. Mặc dù phải mất 15 phiên giao dịch để thị trường tăng giá 6,56 USD, chỉ mất có 4 phiên để lấy đi 50% giá trị đà tăng. Điều đó cho thấy mức bán tháo mạnh mẽ.

Hơn nữa các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung thêm giàn khoan tuần thứ 14 liên tiếp. Các nhà khai thác đã tăng thêm năm giàn khoan dầu trong tuần tính đến ngày 21 tháng 4, nâng tổng số giàn khoan lên tới 688 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2015.

Dầu thô West Texas intermediate giao tháng 6 của Mỹ chốt tuần trước ở mức 49,62 USD, giảm 3,98 USD hay -7,43%. Dầu Brent tháng 7 chốt tuần là 52,44USD, giảm 3,93 USD hoặc -6.97%.

Dự báo

Áp lực bán vào cuối tuần cho thấy giá dầu có thể giảm thêm vào đầu tuần này. Hợp đồng WTI tháng 6 dường như đang trên đường thách thức mức đáy 47,58 USD hôm ngày 22 tháng 3. Về hướng tăng, ngưỡng kháng cự gần nhất là 50,09 USD. Tiếp theo là một mức mục tiêu lớn khác ở mức 50,86 USD. Hai mức này đang kháng cự trong tuần này.

Nói một cách đơn giản, áp lực đi xuống đang tiếp tục, trừ khi dầu thô WTI phục hồi lại mức 50,09 USD. Ngay cả khi đó, giá có thể không bắt đầu một cuộc biểu tình, nhưng nhiều khả năng hơn là giao dịch trong một phạm vi nhất định.

Về cơ bản, những thông tin nói rằng sản lượng đá phiến của Mỹ trong tháng 5 sẽ có tháng tăng lớn nhất trong hơn hai năm khi các nhà sản xuất đẩy mạnh hoạt động khoan dầu dự kiến sẽ duy trì áp lực giảm giá.

Đồn đoán việc mở rộng hiệp ước cắt giảm sản lượng có thể dẫn đến sự gia tăng short-covering theo chu kỳ, nhưng các nhà đầu tư đang bắt đầu nghi ngờ khả năng điều này sẽ có ảnh hưởng lớn đến nguồn cung thừa toàn cầu.

Phân tích kỹ thuật

Dầu thô WTI

Thị trường dầu thô WTI đã bị phá vỡ trong tuần trước, xóa bỏ mức đáy của mô hình sao băng từ tuần trước đó. Tuy nhiên, ngưỡng hỗ trợ gần mức 50 USD, do đó, thị trường có thể tiếp tục không ổn định. Sự suy giảm thấp hơn mức đó sẽ đưa thị trường này tiến về phía mức 46,50 USD, và có thể là 45 USD sau đó. Cuối cùng, thị trường đang bắt đầu cho thấy một số nguyên tắc cơ bản rất tiêu cực trong thị trường dầu thô, vì vậy tôi tin rằng những nhà bán khống đang bắt đầu trở lại thị trường với đầy đủ sức mạnh. Tuy nhiên, những giao dịch trong thị trường này trong dài hạn sẽ phải đối mặt với một sự biến động đáng kể. Bởi vì điều này, có lẽ tốt hơn nên giao dịch trong thị trường nàyvới khung thời gian ngắn hơn.

Dầu thô Brent

Các thị trường của dầu thô Brent đã phá vỡ theo hướng xuống mức 55 USD trong tuần, xóa bỏ mức đáy của mô hình sao băng. Không chỉ vậy, thị trường đã phá vỡ theo hướng xuống khu vực củng cố trước đó khi giá đang ở dưới mức 53 USD. Sự suy giảm dưới mức đáy của nến trong tuần sẽ đưa thị trường này tìm kiếm mức 50 USD trong vài phiên tiếp theo. Quy mô của Brent đang bắt đầu có được rất lớn, và vì vậy nó cho thấy rằng có một sự thiếu hụt nhiêm trọng trong nhu cầu. Nếu phá vỡ xuống dưới mức 50USD, thị trường có thể sẽ tiếp tục đi xuống thấp hơn nhiều. Các thị trường đang rất bất ổn tại thời điểm này, nhưng với khung thời gian ngắn hơn giao dịch sẽ dễ dàng hơn trong thị trường này là tốt. thị trường đang bắt đầu thấy sự tiêu cực nghiêm trọng trên thị trường vì các quỹ phòng hộ đang bắt đầu kéo một số vị thế của họ ra khỏi thị trường kỳ hạn. Do đó, áp lực giảm sẽ tiếp tục, ít nhất là trong ngắn hạn.

Từ những phân tích điều kiện cơ bản và kỹ thuật ở trên, xangdau.net dự báo giá tuần này WTI sẽ dao động trong khoảng 49-51 USD/thùng; Brent sẽ sẽ dao động trong khoảng 50-52 USD/thùng.

ĐỌC THÊM