Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 17/2019

Dầu thô West Texas Intermediate và dầu thô Brent có vẻ mệt mỏi cả tuần, đó có thể là dấu hiệu đầu tiên của một thị trường chịu sức ép. Mặc dù đã đạt mức cao mới trong 5 tháng vào tuần trước, dầu thô WTI đã vật lộn với mức 64,70 đô la lần thứ ba trong một tuần. Tuy nhiên, nó đã tiếp tục tìm thấy hỗ trợ ở mức  63,48. Dầu thô Brent tiếp tục tiếp cận khu vực kỹ thuật quan trọng ở 71,77 USD.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 6 ổn định ở mức 64,07 đô la, tăng 0,05 đô la hoặc + 0,08% và dầu thô Brent tháng 6 kết thúc ở mức 71,97 đô la, tăng 0,42 đô la hoặc + 0,58%.

Giá tiếp tục được củng cố bởi các cắt giảm sản xuất của OPEC và các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Venezuela, nhưng cũng nhận được hỗ trợ từ tin tức về xuất khẩu thấp hơn từ Saudi và sự sụt giảm bất ngờ trong hàng tồn kho của Mỹ.

Hầu hết các tin tức trong tuần qua là tích cực, nhưng các nhà giao dịch dường như miễn cưỡng mua. Các yếu tố kỹ thuật có thể đã góp phần vào hành động giá, nhưng hầu hết các nhà giao dịch tin rằng không chắc chắn liệu Mỹ sẽ tăng áp lực đối với Iran hay không và lo ngại rằng thỏa thuận giữa OPEC và các đồng minh bao gồm Nga sẽ kết thúc vào tháng 6, hạn chế đà tăng.

Dữ liệu hàng tồn kho

EIA đã báo cáo rằng tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 1,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 4. Các thương nhân đã dự đoán mức tăng 1,6 triệu thùng. Các kho dự trữ xăng giảm 1,2 triệu thùng trong cùng thời gian, trong khi tồn kho nhiên liệu chưng cất giảm 362.000 thùng.

EIA cũng báo cáo tỷ lệ sản xuất xăng là 9,9 triệu thùng mỗi ngày và tỷ lệ sản xuất nhiên liệu chưng cất là 4,8 triệu thùng mỗi ngày. Mức này so với 10,2 triệu thùng xăng một ngày và 5 triệu thùng nhiên liệu chưng cất một ngày trong tuần trước đó. Nhiên liệu đầu vào của nhà máy lọc dầu trung bình 16,1 triệu thùng/ngày.

Nhập khẩu của Mỹ đã giảm trở lại mức 6 triệu thùng mỗi ngày trong khi con số nguồn cung dầu thô vẫn ổn định.

Xuất khẩu dầu thô Iran đã giảm trong tháng 4 xuống mức thấp nhất hàng ngày trong năm nay, cho thấy sự sụt giảm quan tâm của người mua trước áp lực tiếp theo dự kiến ​​từ Washington.

Sản lượng dầu thô của Mỹ từ 7 vùng đá phiến chính dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 80.000 thùng/ngày trong tháng 5 lên mức kỷ lục 8,46 triệu thùng/ngày, EIA cho biết.

Con số giàn khoan khai thác giảm

Các công ty năng lượng của Mỹ tuần trước đã giảm số lượng giàn khoan dầu hoạt động lần đầu tiên trong ba tuần khi dự báo tăng trưởng sản xuất từ đá phiến, mỏ dầu lớn nhất nước, tiếp tục thu hẹp. Các công ty khoan đã cắt giảm tám giàn khoan dầu trong tuần đến ngày 18 tháng 4, đưa tổng số giàn khoan còn 825, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết.

Dự báo

Khi thị trường tiếp tục hio71ng về cuộc họp OPEC vào tháng 6, sẽ có sự gia tăng đầu cơ về việc liệu thỏa thuận cắt giảm sản lượng, cắt giảm nguồn cung toàn cầu dư thừa và ổn định giá sẽ tiếp tục. Điều này có thể tiếp tục gây sức ép lên đà tăng giá, trong khi kích hoạt một vài phản ứng biến động về phía giảm giá.

Những lo ngại đang được đặt ra khi nghi ngờ ngày càng tăng rằng OPEC và các đồng minh bao gồm Nga sẽ chấm dứt chiến lược cắt giảm sản xuất vào tháng 6 thay vì kéo dài sang nửa cuối năm như Saudi Arabia mong muốn.

Ngày càng có nhiều suy đoán rằng Nga có thể thực hiện một động thái để giành lại thị phần của Mỹ. Đầu tuần trước, Bộ trưởng Tài chính Nga, Anton Siluanov, nói rằng giá có thể giảm xuống mức 40 USD/thùng nếu thỏa thuận do OPEC kết thúc sớm.

Những người theo dõi biểu đồ muốn thấy 63,48 giữ vai trò hỗ trợ cho dầu thô WTI tháng 6. Hơn nữa, họ cũng muốn nhìn thấy một đợt tăng duy trì vượt qua 71,77 đô la cho Brent tháng 6.

ĐỌC THÊM