Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 18,19/2017

Phân tích các nguyên nhân cơ bản

Tóm lược thị trường tuần 24-28/4/2017

Giá dầu thô giảm trong tuần trước xuống mức thấp nhất trong bốn tuần, do sự gia tăng sản xuất của Mỹ và dấu hiệu nguồn cung toàn cầu tăng đã gây sức ép lên giá. Các nhà quản lý tiền vẫn tiếp tục tăng đặt cược giá tăng vào dầu, nhưng mức cắt giảm của các nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới vẫn chưa đủ để thu hẹp lại các kho dự trữ, dẫn đến kết quả một số nhà đầu tư chuyên nghiệp đã cắt giảm vị thế.

Dầu thô WTI giao tháng 6 chốt tuần ở mức 49,33 USD, giảm 0,29 USD, tương đương -0,58%. Dầu thô Brent giao tháng 7 chốt tuần ở mức 52,05 USD, giảm 0,39 USD hoặc -0.75%.

Bên cạnh nguồn cung dầu thô dư thừa, các nhà đầu tư cũng lo lắng về số liệu tăng trong các kho dự trữ xăng của Mỹ do nhu cầu tiêu thụ từ người sử dụng xe thấp.

Tuần trước, các nhà đầu tư đã bất ngờ trước báo cáo tồn kho. Thứ Ba, Viện nghiên cứu dầu mỏ Mỹ đã báo cáo mức tăng 897.000 thùng trong hàng tồn kho thương mại ở Mỹ. Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ đã báo cáo giảm 3,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 21 tháng 4.

Dầu thô Brent tháng 7

Các thương nhân đã ước tính mức tồn kho giảm 1,6 triệu thùng. API báo cáo mức tồn kho tăng và ước tính của EIA giảm. Điều này đã đủ để làm dấy lên những bước di chuyển bù trừ trên thị trường.

EIA cũng cho biết các kho dự trữ dầu thô đứng ở mức 528,7 triệu thùng. Con số này gần với mức giới hạn tăng theo mùa mặc dù các nhà máy lọc dầu đã tăng cường hoạt động của họ sau khi kết thúc mùa bảo trì.

Nhà máy tinh chế vận hành trung bình 17,3 triệu thùng trong tuần đến ngày 21 tháng 4, tăng 347.000 thùng/ngày so với tuần trước đó, với các nhà máy lọc dầu vận hành 94,1% công suất. Sản lượng xăng đạt trung bình 9,7 triệu thùng so với 9,8 triệu thùng trong tuần trước đó.

Các kho dự trữ xăng tăng 3,4 triệu thùng và vẫn đang ở mức cao trong năm. Nhiên liệu chưng cất cũng tăng 2,7 triệu thùng.

Dầu thô đã hồi phục hôm thứ Sáu, nhưng thị trường vẫn tiếp tục giảm trong tuần. Động thái này được thúc đẩy bởi hy vọng rằng OPEC có thể sẽ đồng ý mở rộng cắt giảm sản xuất đủ lâu để giảm lượng dầu thô dư thừa trên toàn cầu.

Cuối cùng, vào thứ Sáu, công ty khai thác dịch vụ mỏ Baker Hughes báo cáo rằng số lượng các loại  giàn khoan dầu và khí đốt hoạt động tại Mỹ tăng 13 giàn trong tuần trước. Tổng số giàn khoan dầu và khí đốt ở Mỹ hiện ở mức 870 giàn khoan, coa hơn 450 giàn so với cùng kỳ năm trước. Đây là tuần tăng số lượng giàn khoan dầu thứ mười lăm liên tiếp.

Dầu thô West Texas Intermediate tháng 6

Dự báo

Một lần nữa, xu hướng giá chuyển động trong tuần này sẽ được quyết định bởi cách các nhà đầu tư phản ứng với số liệu tăng sản xuất của Mỹ, dự trữ xăng tăng và các báo cáo về việc gia hạn hiệp ước giảm mà OPEC dẫn đầu.

Nếu tin tức sản xuất của Mỹ là chất xúc tác thì những người bán có thể tìm kiếm mức đáy tháng 3 ở mức 47,58 USD. Họ sẽ cố gắng khuấy động các lệnh sell stop được thiết lập bởi các nhà quản lý tiền. Nếu thành công, họ có thể kích hoạt một mức giảm sâu.

Xangdau.net không nghĩ rằng tin tức về việc gia hạn hiệp ước sẽ đủ để biến thị trường này khởi sắc trở lại, nhưng rất có thể nó sẽ được duy trì trong một phạm vi.

Phân tích kỹ thuật

Dầu thô WTI

Thị trường dầu thô WTI giảm trong tuần nhưng đã tìm thấy đủ hỗ trợ tại đường xu hướng tăng để biến mọi thứ khởi sắc hơn và tạo thành một thị trường ổn định. Nếu có thể theo hướng lên ngưỡng 50 USD, thị trường có thể hướng đến mức 54 USD. Mức cao nhất gần đây thấp hơn một chút, vì vậy chúng tôi cũng có thể nhìn thấy nguy cơ sụp đổ. Việc phá vỡ đường xu hướng tăng xuống dưới mức 48 USD, thị trường bắt đầu bán ra đáng kể và có thể kéo giá xuống ngưỡng 45 USD. Thị trường WTI này sẽ rất biến động, vì có nhiều chuyển động đang diễn ra trên thị trường xăng dầu. Việc cắt giảm sản xuất của OPEC chưa thực sự hiệu quả, và dĩ nhiên có một số tin tức không mấy lạc quan về lượng cung quá mức. Tuần này sẽ là một tuần giao dịch cực kỳ quan trọng

Dầu thô Brent

Thị trường Brent đã giảm trong tuần, kiểm tra mức dưới 50 USD. Tuy nhiên, giá cả đã bật lên đủ để tạo thành một xu hướng ốn định và tất nhiên đó là dấu hiệu tăng giá. Tôi nghĩ nếu chúng ta phá vỡ đỉnh của đồ thị nến tuần, thị trường sẽ đi tìm mức 55 USD. Mặt khác, nếu chúng ta phá vỡ xuống dưới mức 50 USD, điều này sẽ kéo thị trường giảm mạnh hơn, có thể ở mức 45 USD ban đầu. Các thị trường Brent đặc biệt nhạy cảm với các tiêu đề, vì cắt giảm sản xuất của OPEC vẫn nằm trong tâm trí của các thương nhân, và dĩ nhiên lượng cung quá mức trên toàn thế giới tiếp tục gây ra phiền phức cho các thị trường dầu mỏ nói chung. Với trường hợp này, đây là một thị trường sẽ có một tuần rất quan trọng, và sẽ tìm kiếm đồ thị nến tiếp theo rất quan trọng từ một quan điểm dài hạn. Xu hướng dĩ nhiên là tăng, nhưng chúng ta đang bắt đầu thấy áp lực giảm nghiêm trọng. Thị trường dự kiến biến động, và rất phù hợp khi thiết đặt giao dịch dài vì chúng ta cần phải thấy mức quan trọng của chúng ta bị phá vỡ để tiền đổ vào hoạt động một cách có trách nhiệm.

Từ những phân tích điều kiện cơ bản và kỹ thuật ở trên, xangdau.net dự báo giá tuần này WTI sẽ dao động trong khoảng 48-50 USD/thùng; Brent sẽ sẽ dao động trong khoảng 50-52 USD/thùng.

ĐỌC THÊM