Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 19,20/2015

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 19, 20 năm 2015

Trong tuần kết thúc ngày 08/05, dầu thô WTI chốt giá giao dịch ở mức 59.39usd/thùng, tăng 7.75usd so vá»›i mức chốt phiên 51.64usd/thùng của tuần kết thúc ngày 10/04. Brent chốt giá giao dịch ở mức 65.39usd/thùng, tăng 7.52usd/thùng so vá»›i mức chốt phiên 57.87usd/thùng.

Nhìn chung hợp đồng dầu thô Mỹ tăng 14%, còn hợp đồng dầu thô châu Âu tăng 12.65%.

Chênh lệch giữa Brent và WTI ở mức 6.00usd má»™t thùng Ä‘óng phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c.

Giá dầu thô Ä‘ã tăng hÆ¡n 5% trong tuần trÆ°á»›c bất chấp số liệu dá»± trữ dầu thô Mỹ cho thấy tồn kho tiếp tục tăng. Báo cáo hôm thứ TÆ° tuần trÆ°á»›c của EIA cho biết tồn kho dầu thô ná»™i địa Mỹ Ä‘ã tăng vọt gần 11 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c Ä‘ó, mức tăng mạnh nhất trong 14 năm mặc dù công suất lọc dầu Mỹ cÅ©ng tăng trong tuần kết thúc ngày 03/04.

Giá dầu thô tăng liên tiếp trong vài tuần qua chủ yếu là do thị trường đồn Ä‘oán nguồn cung thừa toàn cầu bắt đầu giảm xuống trong khi nhu cầu tiêu thụ toàn cầu sẽ tăng lên.

Nhóm nghiên cứu công nghiệp Baker Hughes (NYSE:BHI) thứ Sáu tuần trÆ°á»›c cho biết con số dàn khoan dầu ở Mỹ Ä‘ã giảm tuần thứ 22 liên tiếp, vá»›i con số dàn khoan Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng chỉ còn 668 dàn, thấp nhất từ 09/2010.

Các thành phần tham gia thị trường Ä‘ang tập trung chú ý vào mức giảm của số lượng dàn khoan trong những tháng gần Ä‘ây cho dấu hiệu Ä‘iều này cuối cùng cÅ©ng sẽ gây tác Ä‘á»™ng làm cắt giảm dầu dÆ° thừa Ä‘ang chảy vào thị trường tiêu thụ.

 Trong khi Ä‘ó, CÆ¡ quan thông tin Năng lượng EIA cho biết dá»± trữ dầu thô Mỹ trong tuần kết thúc ngày 01/05 Ä‘ã giảm 3.9 triệu thùng ở mức 487 triệu thùng, tuần giảm đầu tiên kể từ tháng Má»™t. Nguồn cung tại Cushing, Oklahoma, Ä‘iểm trung chuyển dầu thô Nymex, Ä‘ã giảm tuần thứ hai liên tiếp, vá»›i mức giảm là 12 ngàn thùng còn 61.7 triệu thùng.

Tuy nhiên, nhà thầu dịch vụ Baker Hughes Inc. cho biết lần đầu tiên trong 5 tháng, má»™t dàn khoan ở Williston Basin thuá»™c khu vá»±c Bakken North Dakota, Ä‘ã quay lại hoạt Ä‘á»™ng và bắt đầu tiếp tục khoan dầu. Và sau Ä‘ó thêm má»™t dàn khoan cÅ©ng được Ä‘Æ°a vào hoạt Ä‘á»™ng ở khu vá»±c Permian Basin, cÆ¡ sở dầu lá»›n nhất nÆ°á»›c Mỹ.

Đồng thời các nhà thăm dò dầu Ä‘á phiến bao gồm EOG Resources Inc. và Pioneer Natural Resources Co. cho biết các công ty này Ä‘ang chuẩn bị để phục hồi sản xuất từ Ä‘à suy thoái mạnh mẽ và kéo dài kỉ lục của hoạt Ä‘á»™ng thăm do và khai thác ná»™i địa Mỹ.

Carrizo Oil & Gas Inc., Devon Energy Corp. và Chesapeake Energy Corp. tất cả đều nâng dá»± báo triển vọng khai thác trong năm 2015 vào tuần trÆ°á»›c. Ngày 05/05, EOG cho biết công ty này có ý định tăng cường khoan giếng má»›i khi giá dầu thô duy trì ổn định ở mức khoản 65usd/thùng, trong khi Pioneer thông báo Ä‘ang chuẩn bị để triển khai nhiều dàn khoan hÆ¡n vào đầu tháng 07/2015.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai dầu thô Ä‘ã tăng vọt lên mức gần 60usd/thùng trong tuần trÆ°á»›c, và sá»± gia tăng trở lại hoạt Ä‘á»™ng khai thác Ä‘á»™t ngá»™t của các cÆ¡ sở dầu sẽ Ä‘e dọa chấm dứt Ä‘à phục hồi mỏng manh yếu á»›t này.

Trong khi Ä‘ó tại Trung Đông các ủy viên đại Ä‘iện thuá»™c Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu thô đều cho rằng tại cuá»™c họp tháng tá»›i OPEC sẽ tiếp tục duy trì chính sách thị trường nhÆ° cÅ© trừ khi các nhà sản xuất ngoài OPEC thay đổi lập trường.

Tóm lại, các Ä‘á»™ng lá»±c kéo giá dầu Ä‘i lên Ä‘ang giảm dần trong khi Ä‘ó nguồn cung thừa toàn cầu vẫn tiếp tục duy trì trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ không thật sá»± cải thiện mạnh mẽ. Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo WTI sẽ duy trì trong phạm vi gần mức dÆ°á»›i 60usd/thùng. 

ĐỌC THÊM