Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 19/2020

 

Hợp đồng dầu thô West Texas Intermediate và Brent đã chốt ở mức cao hơn trong tuần trước, tuần tăng thứ hai liên tiếp khi nhiều nước tiến tới kế hoạch giảm bớt các hạn chế kinh tế và xã hội được đưa ra để ngăn chặn đại dịch coronavirus và khi sản lượng được cắt giảm nhiều hơn.

Mặc dù có sức mạnh trong ngắn hạn, dầu thô vẫn đang được bơm vào kho, tạo ra khả năng bất kỳ đà tăng được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ nào cũng sẽ bị hạn chế. Về cơ bản, thị trường vẫn cực kỳ dư cung, nhưng  cắt giảm sản lượng của OPEC + và các đợt cắt giảm tự nguyện khác có thể bắt đầu có tác động đến nguồn cung. Hơn nữa, việc nới lỏng các hạn chế kinh tế có thể bắt đầu cho thấy sự khởi đầu khiêm tốn của sự phục hồi nhu cầu, nhưng vẫn còn một chặng đường dài trước khi sự phá hủy nhu cầu tàn khốc bị xóa bỏ.

Tuần trước, giá dầu thô WTI giao tháng 7 chốt ở mức 26,17 USD, tăng 3,88 USD hoặc + 17,41% và dầu thô Brent tháng 7 kết thúc ở mức 30,97 USD, tăng 4,53 USD hoặc + 14,63%.

Cắt giảm sản xuất của OPEC + bắt đầu, Mỹ cắt giảm nhanh hơn dự kiến

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh dẫn đầu bởi Nga, một nhóm được gọi là OPEC +, bắt đầu thực hiện một thỏa thuận cắt giảm nguồn cung kỷ lục lên tới 9,7 triệu thùng mỗi ngày từ đầu tháng 5.

Trong khi đó, các công ty dầu mỏ Bắc Mỹ đang cắt giảm sản xuất nhanh hơn các quan chức OPEC và các nhà phân tích ngành công nghiệp dự kiến và đang trên đường giảm khoảng 1,7 triệu thùng/ngày trong sản lượng vào cuối tháng 6.

Nhu cầu cải thiện ở Trung Quốc

Trung Quốc cho thấy nhập khẩu dầu thô tăng trong tháng trước. Nhập khẩu đã tăng lên 10,42 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 4 từ 9,68 triệu thùng/ngày trong tháng 3, theo tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu hải quan từ bốn tháng đầu năm 2020. Tuy nhiên, xuất khẩu chung từ Trung Quốc cũng tăng so với kỳ vọng giảm mạnh, sự sụt giảm lớn trong tổng nhập khẩu cho thấy bất kỳ sự phục hồi nào cũng còn khá xa vì các nền kinh tế trên thế giới rơi vào suy thoái, có nghĩa là nhu cầu nhiên liệu sẽ có khả năng vẫn bị trì trệ.

Nới lỏng hạn chế sẽ hỗ trợ nhu cầu

Australia trở thành quốc gia mới nhất lên kế hoạch nới lỏng các hạn chế vì các ca lây nhiễm do coronavirus chậm lại đáng kể, đang tìm cách nới lỏng các hạn chế xa cách xã hội trong quy trình ba giai đoạn.

Pháp, một phần nước Mỹ và các quốc gia như Pakistan cũng đang lên kế hoạch nới lỏng các hạn chế để ngăn chặn sự lây lan của cuộc khủng hoảng sức khỏe tồi tệ nhất thế giới trong một thế kỷ, Reuters viết.

Dự báo

Sự phát triển địa chính trị có thể là tác nhân gây tăng giá bất ngờ trong tuần này. Vào thứ Sáu, các thị trường đã thu được một chút hỗ trợ sau khi các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã bàn về một thỏa thuận thương mại đã được thông qua trước khi dịch coronavirus bùng phát, với cả hai bên đồng ý thực hiện thỏa thuận.

Chúng tôi đã nhìn thấy rất nhiều hoạt động short-covering, nhưng các nhà giao dịch đã miễn cưỡng nắm vị thế dài với các nguyên tắc cơ bản giảm giá. Điều này có thể thay đổi nếu giá thoái lui vào một khu vực giá trị. Hơn nữa, các nhà giao dịch sẽ không có được sự tự tin khi tham gia năm thị thế dài cho đến khi họ bắt đầu thấy rằng những nỗ lực mở cửa lại nền kinh tế đang chứng tỏ là thành công.

Bất chấp sức mạnh gần đây, các nhà giao dịch sẽ tiếp tục tìm kiếm sự biến động tăng cao và khả năng giao dịch hai mặt khi một số nhà giao dịch đà tăng giá dựa vàoviệc nới lỏng các hạn chế và một số chuyển sang giảm giá khi hàng tồn kho tiếp tục tăng lên.

ĐỌC THÊM