Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 20/2020

 

Hợp đồng dầu thô WTI và Brent đã kết thúc tăng trong tuần thứ ba liên tiếp, được hỗ trợ bởi báo cáo hàng tồn kho của chính phủ, thông báo về việc mua dầu thô của chính phủ cho kho dự trữ chiến lược và sự giảm bớt lo ngại về nguồn cung tăng của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA).

Trong khi những yếu tố đó có thể đủ để củng cố thị trường, điều cuối cùng đã dẫn đến sự bứt phá trong ngắn hạn là một báo cáo cho thấy dầu thô đầu vào hàng ngày của Trung Quốc đã hồi phục vào tháng 4 từ mức thấp trong 15 tháng vào tháng 3 khi các nhà máy lọc dầu hoạt động để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu sau khi các lệnh phong tỏa ngăn ngừa lây lan của dịch coronavirus đã được nới lỏng

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 7 ở mức 29,52 USD, tăng 3,35 USD hoặc + 12,80% và dầu thô Brent tháng 7 ở mức 32,50 USD, tăng 1,53 USD hoặc + 4,71%.

Báo cáo hàng tồn kho hàng tuần của EIA

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 745.000 thùng, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, so với dự kiến của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò ý kiến ​​của Reuters là tăng 4,1 triệu thùng.

Các kho dự trữ tại Cushing, Oklahoma, trung tâm lưu trữ đã giảm 3 triệu thùng trong tuần trước, tuần EIA, lấp đầy điểm giao hàng cho WTI tới hơn 80% công suất, do các nhà sản xuất thấy mình có ít nơi lưu trữ dầu hơn.

Mỹ mua tối đa 1 triệu thùng dầu cho kho dự trữ khẩn cấp

Bộ Năng lượng Mỹ cho biết hôm thứ Tư rằng họ sẽ mua tới 1 triệu thùng dầu thô ngọt nhẹ cho dự trữ dầu khẩn cấp của chính phủ, như một phần nỗ lực giúp các nhà sản xuất gặp khó khăn khi đại dịch coronavirus bóp nghẹt nhu cầu dầu, theo báo cáo của Reuters.

Ước tính nhu cầu bị sụt giảm của IEA

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hôm thứ Năm một lần nữa dự báo nhu cầu giảm kỷ lục trong năm 2020 mặc dù cơ quan này đã cắt giảm ước tính mức giảm do các biện pháp phong tỏa đang được nới lỏng.

Thông lượng dầu thô hàng ngày của Trung Quốc phục hồi

Trung Quốc đã xử lý tổng cộng 53,85 triệu tấn dầu thô trong tháng trước, dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS) cho thấy hôm thứ Sáu, tương đương với khoảng 13,1 triệu thùng mỗi ngày. Đó là một số cao hơn 11% so với 11,78 triệu thùng/ngày trong tháng 3.

Baker Hughes báo cáo tuần giảm thứ 9 liên tiếp trong số lượng giàn khoan dầu của Mỹ

Baker Hughes hôm thứ Sáu đã báo cáo rằng số lượng giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ đã giảm 34 giàn khoan còn 258 trong tuần này. Số lượng giàn khoan dầu đã giảm trong chín tuần liên tiếp, ngụ ý sự sụt giảm sắp tới của sản lượng dầu thô trong nước. Tổng số giàn khoan Mỹ đang hoạt động, trong khi đó, cũng giảm 35 xuống còn 339, theo Baker Hughes.

Dự báo

Xu hướng có thể là giảm, nhưng động lực tăng rất mạnh. Hơn nữa, sau khi đánh sập một số lực cản nhỏ, các trader bắt đầu thấy cơ hội để thúc đẩy giá tăng khi thị trường tìm cách lấy lại ít nhất 50% đến 61,8% đà giảm từ tháng 2 đến tháng 4. Mục tiêu cho hợp đồng WTI tháng 7 là 36,07 đến 40,50. Mục tiêu cho dầu thô Brent tháng 7 là 39,45 đến 44,04.

Mặc dù đà tăng mạnh mẽ, thị trường vẫn phải đối mặt với một loạt các lực cản. Những lo ngại ngày càng tăng rằng rằng việc nới lỏng các biện pháp đóng cửa sẽ kích hoạt làn sóng lây nhiễm coronavirus thứ hai.

Trong khi đó, nói chuyện với các nhà lập pháp hôm thứ Ba, chuyên gia về lực lượng đặc nhiệm chống coronavirus của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci, cảnh báo rằng việc nới lỏng các lệnh phong tỏa quá nhanh có thể mang lại nhiều tổn thất và tử vong.

Ngoài ra, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell cũng cảnh báo hôm thứ Tư về một giai đoạn tăng trưởng kinh tế yếu kém kéo dài.

Tuy nhiên, chúng có thể được khắc phục nếu số trường hợp lây nhiễm coronavirus mới tiếp tục giảm dần, và các doanh nghiệp và trường học bắt đầu mở cửa trở lại. Về mặt tích cực, sản xuất đang giảm và nhu cầu có thể bắt đầu tăng dần.

ĐỌC THÊM