Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 21/2019

 

West Texas Intermediate và Brent vẫn được củng cố bởi các cắt giảm sản xuất do OPEC dẫn đầu và các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela và Iran. Đà tăng giá này, tuy nhiên, được thúc đẩy bởi những lo ngại về viện cảnh gián đoạn nguồn cung. Đà tăng vẫn bị giới hạn bởi các kho dự trữ của Mỹ đang tăng và lo ngại về nhu cầu thấp hơn do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang.

Nền tảng hỗ trợ thị trường là nguồn cung toàn cầu thắt chặt do cắt giảm sản lượng từ OPEC và các đồng minh. Nó sẽ không là vấn đề cho đến cuối tháng 6 khi những người tham gia hiệp ước này gặp nhau để thảo luận về việc có nên tiếp tục giảm nguồn cung hay không.

Các biến số thúc đẩy sự biến động là căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và những lo ngại mới về sự suy thoái kinh tế toàn cầu có thể xảy ra do tranh chấp thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 7 đã chốt ở mức 62,92 USD/thùng, tăng 1,12 USD hoặc + 1,81% và dầu thô Brent tháng 8 ở mức 71,26 USD/thùng, tăng 1,62 USD hoặc + 2,27%.

Công ty dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes hôm thứ Sáu tuần trước đã báo cáo rằng số lượng giàn khoan khai thác dầu đang hoạt động của Mỹ đã giảm 3 xuống còn 802 trong kết thúc ngày 17/05. Tổng số giàn khoan Mỹ đang hoạt động, trong khi đó, cũng giảm 1 còn 987, theo Baker Hughes. Con số này đã giảm 59 đơn vị kể từ thời điểm này một năm trước khi số lượng giàn khoan ở mức 1.046.

Dự báo

Trong phần lớn tuần trước, có vẻ như lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung sẽ là yếu tố thúc đẩy giá chính do sự tương đối bình tĩnh được tạo ra bởi các cuộc đàm phán thương mại mới giữa Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, dòng suy nghĩ này đã thay đổi vào thứ Sáu với thông báo cho biết các cuộc đàm phán thương mại đã bị đình trệ. Bây giờ có vẻ như những lo ngại về nhu cầu tiêu thụ trong bối cảnh các cuộc đàm phán thương mại Trung-Mỹ đã quay trở lại.

Về cơ bản, các trader cược giá tăng đang nghiên cứu về căng thẳng Trung Đông, cắt giảm nguồn cung do OPEC dẫn đầu và các lệnh trừng phạt chống lại Venezuela và Iran để hỗ trợ giá. Các trader cược giá giảm đang kỳ vọng vào hàng tồn kho thô tăng của Mỹ, mức sản xuất cao liên tục và lo lắng về nhu cầu trong tương lai do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang sẽ giới hạn giá.

Do sự bế tắc trong các nguyên tắc cơ bản, thị trường sẽ bước sang tuần mới để tìm kiếm một giao dịch trong phạm vi hẹp nhất định cho đến khi các trader lớn chọn một hướng, hoặc cho đến khi một trong những câu chuyện chính thúc đẩy hành động giá bắt đầu chi phối tin tức.

Một tín hiệu mà thị trường sẽ theo dõi là phản ứng của trader đối với đường trung bình động 200 ngày (DMA200), dường như là ngưỡng hỗ trợ quan trong với các nhà giao dịch. Đối với các nhà giao dịch WTI tháng 7, con số là 60,71. Đối với các nhà giao dịch Brent tháng 8, mức quan trọng cần theo dõi là 68,69.

ĐỌC THÊM