Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 21/2021

 

Dầu thô đã lấy lại hầu hết các khoản giảm trong tuần trước đó và tăng cao hơn trong tuần kết thúc ngày 28/5 do nhu cầu nhiên liệu ngắn hạn dự kiến từ mùa lái xe mùa hè sắp tới ở Hoa Kỳ. Sự mở cửa của các nền kinh tế toàn cầu do tốc độ tiêm chủng ngày càng tăng, thị trường chứng khoán toàn cầu tăng và kho dự trữ dầu thô của Mỹ cạn kiệt đã hỗ trợ thêm cho giá.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng dầu WTI giảm 53 cent tương đương 0.79% xuống 66.32 USD/thùng sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 08/5 là 67.52 USD/thùng. Dẫu vậy, hợp đồng này vẫn tăng 4.3% trong tuần qua.

Hợp đồng dầu Brent tháng 7 giảm 74 cent tương đương 1% ở mức 68.72 USD/thùng và tăng 3.4% trong tuần qua.

Số lượng giàn khoan khai thác dầu thô ở Mỹ đã tăng 3 giàn lên 359 trong tuần tính đến ngày 28/5, cao nhất kể từ tuần 17/4/2020, Baker Hughes cho biết trong một báo cáo hàng tuần.

Dữ liệu CFTC cho thấy các nhà quản lý tiền tệ đã tăng các vị thế mua ròng của họ thêm 18026 lô trong tuần trước.

Vàng đen đã được giao dịch cao hơn các đường trung bình động 50, 100 và 200 ngày nhưng thấp hơn các đường trung bình động 5 và 20 ngày trên biểu đồ hàng ngày. Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) ở mức 51,71, cho thấy giá đi ngang.

Giá dầu thô giao dịch cao hơn với giá vẫn đang chật vật để phá vỡ ngưỡng kháng cự 68 USD/thùng. Giá dầu thô đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ do lạc quan về nhu cầu cao hơn nhờ dữ liệu kinh tế mạnh mẽ. Mối lo ngại về nguồn cung của Iran vẫn còn đó trong khi các nhà giao dịch và nhà đầu tư tập trung vào tăng trưởng nhu cầu.

Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ dự kiến sẽ có khoảng 37 triệu người đi đường trong dịp lễ Ngày Tưởng niệm năm nay, tăng 60% so với con số 23 triệu người đi năm ngoái.

Đồng thời, nhiều  trader tin rằng những người lái xe ở Mỹ có thể thấy giá xăng ở cao nhất trong 7 năm khi họ xuống đường vào cuối tuần này trong Ngày Tưởng niệm. Giá xăng bán lẻ ở mức trung bình khoảng 3,04 USD/gallon trên toàn quốc, mức đắt nhất kể từ năm 2014, dữ liệu từ Hiệp hội Ô tô Mỹ cho thấy.

Tồn kho dầu thô giảm 1,7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 21/5 xuống 484,3 triệu thùng, trong khi dự trữ xăng của Mỹ giảm 1,7 triệu thùng và kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm 3 triệu thùng.

Ngoài ra, sản phẩm xăng được cung cấp tăng lên 9,5 triệu thùng/ ngày, một số liệu đại diện cho nhu cầu, trong khi nhu cầu sản phẩm chưng cất cũng cao hơn.

Trong khi đó, dữ liệu tốt hơn dự kiến từ Mỹ cũng cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang có dấu hiệu phục hồi sau đại dịch và có thể thúc đẩy nhu cầu.

Dự báo

Giá có thể tăng cao hơn do nhu cầu có thể tiếp tục hỗ trợ. Tuy nhiên, lo ngại về nhu cầu của Ấn Độ và dự đoán về sự gia tăng nguồn cung từ Iran có thể giới hạn mức tăng.

Các thị trường cũng sẽ xem xét các tín hiệu từ cuộc họp OPEC+ vào ngày mai. OPEC+ có khả năng sẽ bám sát tốc độ hiện tại là nới lỏng dần hạn chế nguồn cung dầu tại một cuộc họp, khi các nhà sản xuất cân bằng kỳ vọng về sự phục hồi của nhu cầu so với khả năng tăng nguồn cung từ Iran. Vì vậy, các nhà đầu tư sẽ chờ đợi các thông tin chi tiết từ cuộc họp.

Tuy nhiên, trên biểu đồ, WTI nắm hỗ trợ của Đường trung bình động 21 ngày, được đặt ở mức 65,13, dưới mức đó có thể đưa giá còn 62,85. Mức kháng cự ở vùng 68,00-70,50.

Về kỹ thuật giá dầu thô giao dịch dự kiến sẽ đi ngang với ngưỡng kháng cự 68 USD và hỗ trợ 63 USD. 

ĐỌC THÊM