Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 23/2020

Hợp đồng dầu thô West Texas Intermediate và Brent Texas mở phiên thứ Hai cao hơn sau khi Reuters báo cáo rằng hôm thứ Bảy OPEC, Nga và các đồng minh đã đồng ý ể gia hạn cắt giảm sản lượng dầu kỷ lục cho đến cuối tháng 7, kéo dài một thỏa thuận đã giúp dầu thô tăng giá gấp đôi trong hai tháng qua bằng cách rút gần 10% nguồn cung toàn cầu ra khỏi thị trường.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 7chốt ở mức 39,55 USD, tăng 4,06 USD tương đương +11,44% và dầu thô Brent tháng 8  ở mức 42,30 USD, tăng 4,46 USD hoặc +10,54%.

Bên cạnh việc mở rộng cắt giảm sản xuất, OPEC+ cũng yêu cầu tuân thủ tốt hơn từ các quốc gia như Nigeria và Iraq, đã vượt quá hạn ngạch sản xuất trong tháng 5 và tháng 6. Họ đã đồng ý bồi thường cho nhóm với việc cắt giảm thêm trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9.

OPEC + ban đầu đã đồng ý hồi tháng 4 rằng họ sẽ cắt giảm 9,7 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 5-6 để vực dậy giá sụp đổ do khủng hoảng coronavirus. Con số cắt giảm sẽ nới lỏng còn còn 7,7 triệu thùng/ngày từ tháng 7 đến tháng 12.

Nhu cầu đang quay trở lại khi các nền kinh tế tiêu thụ dầu lớn quay trở lại giai đoạn phong tỏa do đại dịch. Nhưng chúng ta vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm và những thách thức phía trước vẫn còn,Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdulaziz bin Salman nói trong hội nghị video với các bộ trưởng OPEC+.

Giá cả có thể được dự kiến sẽ mạnh mẽ từ thứ Hai, duy trì mức 40 cộng,” ông Bjornar Tonhaugen từ Rystad Energy cho biết.

Nga sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô của mình xuống còn 510-520 triệu tấn trong năm 2020 từ khoảng 561 triệu tấn của năm 2019, Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak cho biết hôm thứ Bảy.

Ông Novak, phát biểu ngay sau khi OPEC, Nga và các nước khác đồng ý gia hạn cắt giảm sản lượng dầu kỷ lục cho đến cuối tháng 7, cho biết Mỹ đã cắt giảm sản lượng dầu 1,9 triệu thùng mỗi ngày.

Nga sẽ hoàn toàn tuân thủ thỏa thuận trong tháng này, Novak nói với các phóng viên ở Moscow.

Các công ty năng lượng hôm thứ Sáu đã sơ tán 10% các dàn khoan sản xuất và đóng cửa gần 30% sản lượng dầu ngoài khơi, đẩy giá xăng tăng cao hơn, khi Bão nhiệt đới Cristobal tiến vào Vịnh Mexico.

Các nhà điều hành đã sơ tán 65 cơ sở ngoài khơi vào thứ Sáu và di chuyển bảy giàn khoan ra khỏi đường đi của bão, theo cơ quan quản lý ngoài khơi của Cục Quản lý An toàn và Môi trường .

BSEE cho biết đóng cửa giếng đã lấy đi 544.814 thùng dầu mỗi ngày và 601 triệu feet khối trong sản xuất khí đốt tự nhiên.

Xăng giao ngay Gulf Coast đã tăng nửa cent vào thứ Sáu khi người mua thu mua các hợp đồng trong trường hợp cơn bão làm gián đoạn thị trường, các thương nhân cho biết.

Dự báo

Dầu thô WTI và Brent dự kiến sẽ nhận được lực thúc đẩy tăng vào đầu tuần từ việc gia hạn cắt giảm sản lượng mới của OPEC +. Tuy nhiên, tại một số thời điểm, các nhà giao dịch sẽ bắt đầu tìm kiếm các dấu hiệu của nhu cầu ngày càng tăng. Rất dễ dàng để dự đoán giá dựa trên sản xuất dự kiến, nhưng trong điều kiện hiện tại, kỳ vọng nhu cầu vẫn chỉ là một dự đoán.

Bão nhiệt đới Cristobal đã đẩy giá xăng tăng và có thể đẩy giá cao hơn nữa. Tất cả phụ thuộc vào nơi khu vực nó đổ bộ vào Mỹ và mức độ thiệt hại cho các cơ sở sản xuất mà nó gây ra nếu có. Điều này cũng sẽ xác định khoảng thời gian của bất kỳ sự đóng cửa kéo dài nào.

Cristobal được dự báo sẽ tấn công khu vực trung tâm Louisiana vào Chủ nNhật sau khi đi qua các khu vực sản xuất dầu ngoài khơi của Mỹ. Vùng biển Vịnh Mexico của Mỹ chiếm khoảng 15% tổng sản lượng dầu thô nước này.

Tuần trước, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã báo cáo mức tồn kho ở mức cao đáng báo động của xăng nhiên liệu chưng cất. Việc đóng cửa các cơ sở sản xuất xăng nhiên liệu chưng cất thực sự có thể giúp giảm bớt tình trạng thừa cung, nhưng nó có thể không xuất hiện trong báo cáo của chính phủ trong hơn một tuần. Tuy nhiên, các nhà đầu cơ có thể bắt đầu định giá trong tin tức sớm nhất là vào thứ Hai.

ĐỌC THÊM