Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 23,24/2016

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 23, 24 năm 2016

Dầu thô thế giá»›i Ä‘ã có tuần lá»… giảm  đầu tiên trong tuần trÆ°á»›c sau Ä‘à tăng kéo dài liên tiếp. WTI tháng 07 giảm 1.43%, chốt ở mức 48.62usd. Brent giao tháng 08 giảm 0,62%, chốt ở mức 49,64usd/thùng. Tuy nhiên trong tuần này dầu thô Ä‘ã cho thấy tín hiệu phụ hồi trở lại do nguồn cung gián Ä‘oạn tại má»™t số khu vá»±c trên thế giá»›i, dá»± trữ dầu thô Mỹ giảm cÅ©ng nhÆ° mùa tiêu thụ nhiên liệu xăng đỉnh Ä‘iểm hè.

Hãng cung cấp dịch vụ mỏ dầu Baker Hughes cho biết con số giàn khoan dầu tại Mỹ tăng 9 giàn khoan trong tuần trÆ°á»›c lên mức 325 giàn khoan, chấm dứt Ä‘à giảm kéo dài 3 tháng liên tiếp. Đà tăng má»›i nhất của hoạt Ä‘á»™ng khoan dầu tại Mỹ Ä‘ã làm dấy lên đồn Ä‘oán sản xuất ná»™i địa có thể sắp phục hồi trong thời gian tá»›i nếu xu hÆ°á»›ng tăng duy trì ổn định và qua Ä‘ó có thể giá»›i hạn Ä‘à phục hồi giá dầu.

WTI tăng gần 80% kể từ khi giảm xuống mức thấp 13 năm là 26,05usd hồi tháng 02 do dầu Ä‘á phiến của Mỹ giảm thúc đẩy niềm tin thị trường. Tuy nhiên vá»›i giá dầu hiện ở mức khiến cho hoạt Ä‘á»™ng khai thác mang lại hiệu quả kinh tế đối vá»›i má»™t số công ty, con số giàn khoan có thể tăng hÆ¡n nữa và Ä‘à suy giảm sản xuất ná»™i địa Mỹ có thể chậm lại.

Cuá»™c họp cấp cao OPEC hôm thứ Năm tuần trÆ°á»›c Ä‘ã kết thúc mà không má»™t hiệp Æ°á»›c giá»›i hạn nguồn cung nào. Mặc dù Saudi Arabia Ä‘ã ná»— lá»±c xoa dịu các thành viên nhỏ hÆ¡n nhÆ° Venezuela, Ecuador và Nigeria bằng cam kết không tăng Ä‘áng kể mức sản xuất trong những tháng tá»›i. Iran Ä‘ã tiếp tục giữ vững lập trường nÆ°á»›c này sẽ tăng cường khai thác dầu lên mức trÆ°á»›c cấm vận từ 2007.

Bất kỳ ná»— lá»±c hợp tác chung nào để Ä‘óng băng nguồn cung khó có khăng xảy ra cho đến ít nhất là vào cuối tháng 11 năm nay khi OPEC có lịch trình nhóm họp cấp cao tiếp theo.

Brent tăng gần 85% kể từ khi giảm xuống mức thấp dÆ°á»›i 30usd hồi giữa tháng 02  26,05usd hồi tháng 02 do sá»± gián Ä‘oạn nguồn cung bất ngờ ở châu Phi và Bắc Mỹ Ä‘ã làm giảm bá»›t mối e ngại cung thừa toàn cầu.

Phát biểu tại Philadelphia chủ tịch FED Janet Yellen nói rằng những Ä‘á»™ng lá»±c tích cá»±c há»— trợ tăng trưởng việc làm tại Mỹ cÅ©ng nhÆ° lạm phát cao hÆ¡n sẽ vẫn có thể có sức mạnh lá»›n hÆ¡n những phát triển tiêu cá»±c, cho rằng việc nâng lãi suất là hợp lí nhÆ°ng không Ä‘Æ°a ra khung thời gian cho hành Ä‘á»™ng của FED. Bài phát biểu của bà Yellen có thể là những tuyên bố chính thức cuối cùng trÆ°á»›c khi các quan chức FED theo truyền thống sẽ giữ im lặng cho đến khi cuá»™c họp Ủy ban Thị trường Mở FOMC trong ngày 14,15/06 diá»…n ra và chấm dứt.

Trong má»™t cuá»™c phỏng vấn vá»›i Kênh TH Bloomberg, Chủ tịch Ủy ban Phát triển Kinh tế Abu Dhabi, ông Ali Majed Al Mansoori nói rằng nguồn cung thừa toàn cầu Ä‘ang giảm 1,2 triệu thùng còn 1,5 triệu thùng má»™t ngày và Ä‘ang thu hẹp nhanh hÆ¡n so vá»›i Æ°á»›c tính. Sá»± phục hồi trên thị trường Ä‘ang Ä‘i Ä‘úng hÆ°á»›ng và phạm vi giá là 55usd đến 60usd là có thể có trong năm nay, ông Mansoori nói. Abu Dhabi kiểm soát hầu hết trữ lượng dầu mỏ của UAE, nhà sản xuất lá»›n thứ tÆ° của OPEC.

Trong má»™t dấu hiệu cho thấy nhu cầu tiếp tiêu thụ tục tăng và thị trường dầu mỏ Ä‘ang tiến gần đến cân bằng, Saudi Arabia Ä‘ã tăng giá bán dầu thô  Ä‘ến châu Á và Mỹ.

Saudi Aramco Ä‘ã nâng giá chuẩn dầu Arab Light cho thị trường châu Á tháng thứ hai liên tiếp, theo Bloomberg. Aramco tăng giá Arab Light thêm 35 cent má»—i thùng, giao dịch ở mức cao hÆ¡n 60 cent so vá»›i chuẩn khu vá»±c. Chiến lược giá của Saudi Arabia có xu hÆ°á»›ng di chuyển thị trường, do các nhà xuất khẩu dầu Trung Đông khác thường Ä‘iều chỉnh giá sau hành Ä‘á»™ng của Saudi.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo giá WTI có xu hÆ°á»›ng đạt mốc 53-53usd má»™t thùng. 

ĐỌC THÊM