Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 23,24/2017

Phân tích các nguyên nhân cơ bản

Tóm lược thị trường tuần 29/5-02/6/2017

Hợp đồng dầu thô WTI và Brent đã chật vật tăng vào đầu tuần trước khi chốt tuần ở mức thấp hơn. Hoạt động bán đã bắt đầu vào thứ Ba sau kỳ nghỉ lễ tại Mỹ trong bối cảnh những dấu hiệu hồi phục về sản lượng của Libya và với những lo ngại rằng việc cắt giảm sản lượng của OPEC có thể không đủ để cắt giảm lượng cung toàn cầu.

Giá dầu thô WTI tháng 7 thiết lập ở mức 47,66 USD, giảm 2,14 USD hay -4,30% và dầu Brent tháng 8 chốt tuần ở mức 49,95 USD, giảm 2,56 USD hay -4,88%.

Theo giám đốc của Tổng công ty Dầu mỏ quốc gia NOC, sản lượng dầu của Libya là 784.000 thùng/ngày do vấn đề kỹ thuật tại mỏ Sharara, nhưng dự kiến ​​sẽ bắt đầu tăng lên 800.000 thùng/ngày.

Thêm vào đó là báo cáo mới của Goldman Sachs, nói rằng giá dầu sẽ thấp hơn nếu chi phí sản xuất giảm sẽ duy trì nguồn cung tăng trong những năm tới. Theo ngân hàng này, một khi tăng trưởng sản lượng của OPEC phục hồi lại sau cắt giảm, sản lượng của Mỹ và OPEC sẽ tăng thêm 1 triệu lên 1,3 triệu thùng/ngày trong giai đoạn 2018 - 2020. Báo cáo này dường như là kế hoạch chi tiết được theo dõi bởi các nhà giao dịch hầu như trong suốt tuần.

Các nhà giao dịch giá lên đã cố gắng tăng cường hỗ trợ cho giá bằng cách tăng khả năng tăng nhu cầu tiêu thụ do bắt đầu mùa lái xe cao điểm hè ở Mỹ.

Giá tiếp tục trượt giảm vào giữa tuần,vượt qua mức thấp trong tuần trước do lo ngại sản xuất của Mỹ. Theo dữ liệu mới nhất, sản lượng của Mỹ đã tăng lên hơn 9,3 triệu thùng/ngày, gần với các nhà sản xuất hàng đầu Saudi và Nga.

Vào cuối phiên giao dịch hôm thứ Tư, những nhà bán tháo đã có đủ và bắt đầu đảm bảo vị thế của họ khi thị trường gần mức hỗ trợ kỹ thuật. Giúp đỡ để hỗ trợ một đợt short-covering là một báo cáo từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API).

Theo API, lượng dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 8,7 triệu thùng xuống còn 513,2 triệu trong tuần lễ kết thúc vào ngày 26 tháng 5. Các nhà phân tích chỉ ước tính giảm 2,5 triệu thùng.

Đà short-covering được tiếp tục hỗ trợ vào đầu phiên thứ Năm sau khi báo cáo của chính phủ cho thấy lượng hàng tồn kho lớn hơn dự kiến ​​của Mỹ.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ đã báo cáo lượng hàng tồn kho giảm 6,4 triệu thùng. Đây là mức lớn hơn dự báo chỉ giảm 4,4 triệu thùng. Các nhà giao dịch cho biết hàng tồn kho của Mỹ giảm là do bị thúc đẩy bởi sự tăng vọt trong việc tinh chế và xuất khẩu lên mức cao kỷ lục. Các kho dự trữ xăng cũng giảm mạnh.

Dự báo

Diễn biến giá tuần trước cho thấy các nhà giao dịch dầu thô đã chuyển sự tâp trung từ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC sang báo cáo cung và cầu hàng tuần và hàng tháng. Do tính chất của các báo cáo này, chúng tôi có thể sẽ thấy 1 phạm vi giao dịch rangebound, được nhấn mạnh bởi các giao dịch định kỳ, biến động, hai chiều. Chúng ta có thể thấy hình thức giao dịch này cho đến khi các nhà đầu tư có thể vượt qua được tâm lý hoài nghi về việc cắt giảm của OPEC liệu sẽ đủ để tái cân bằng thị trường bị thừa cung hay không.

Phân tích kỹ thuật

WTI

Thị trường dầu thô WTI đã có một tuần tiêu cực, phá vỡ mức 47 USD. Gía đã bớt giảm sâu hôm thứ Sáu, nhưng rõ ràng là thị trường đang bắt đầu lộn xộn. Thị trường cho thấy đà này sẽ tiếp tục bán các cơ hội, và thị trường sẽ tiếp tục giảm. Mức 50 USD ở trên bắt đầu sự kháng cự đáng kể, kéo dài ít nhất đến mức 51 USD. Với điều này, dự đoán thị trường này để đi tìm kiếm mức 45 USD nếu có đủ thời gian, nhưng sẽ có thể cần một chút nỗ lực để xuống mức đó. Nếu chúng ta phá vỡ xuống dưới ngưỡng 45 USD, điều đó sẽ rất tiêu cực và kéo thị trường này xuống mức giá thấp hơn nhiều.

Brent

Các thị trường Brent cũng có vẻ rất tiêu cực khi cắt ngang qua mức 50 USD nhưng cần lưu ý rằng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá đã bật lên trên mức đó. Đó là một dấu hiệu tăng trưởng nhưng chỉ trong một thời gian ngắn. Dường như thi trường đang tiếp tục đi ngang. Nếu chúng ta có thể phá vỡ xuống dưới đường xu hướng tăng trên đồ thị, thị trường này sẽ thấp hơn nhiều, có thể xuống tới  42 USD. Sẽ không có quan tâm đến việc thu mua, ít nhất là cho đến khi giá vượt qua mức 55, khu vực mà giá rõ ràng là không đang quanh quẩn gần nó. Dầu tiếp tục trông yếu ớt do cắt giảm của OPEC dường như không ảnh hưởng đến thị trường. Thị trường tiếp tục thấy người bán nhảy vào mỗi khi giá tăng, và có thể đó sẽ là xu hướng giá trong tuần này.

Xangdau.net dự báo giá WTI tiếp tục sẽ có 1 tuần nhiều biến động và giao dịch trong phạm vi 47-49 với nhiều khả năng giá sẽ hướng về ngưỡng đáy của phạm vi này.

ĐỌC THÊM