Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 24/2021

Tuần này, các nhà giao dịch có thể bị bất ngờ trước thông báo về một thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ và Iran.

Giá dầu thô chuẩn Mỹ West Texas Intermediate và chuẩn quốc tế Brent đã tăng nhẹ trong tuần trước sau khi bị áp lực trong gần như suốt tuần. Các thị trường về cơ bản được hỗ trợ bởi kỳ vọng về nhu cầu cao hơn và việc cắt giảm sản lượng của OPEC+.

Giá đã giảm từ mức cao nhất gần 2 năm sau khi vào thứ Tư Cục Dự trữ Liên bang FED đưa ra thời điểm tăng lãi suất đầu tiên. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng động thái này sẽ làm chậm lại nền kinh tế và kéo theo làm trì trệ nhu cầu đối với dầu thô và xăng. Các thương nhân cũng trở nên lo ngại rằng một thỏa thuận hạt nhân Mỹ-Iran sẽ dẫn đến việc tăng nguồn cung từ quốc gia công hòa hồi giáo này.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 9 chốt ở mức 70,45 USD, tăng 0,53 USD hay +0,76% và dầu thô Brent giao tháng 9 ở mức 72,73 USD, tăng 0,62 USD hay +0,85%.

Crude oil prices were also pressured as the dollar strengthened after the U.S. Federal Reserve signaled it might raise interest rates as soon as 2023.

Giá dầu thô cũng bị áp lực do đồng đô la mạnh lên sau khi Mỹ Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu có thể tăng lãi suất ngay năm 2023.

Vào cuối tuần, các thương nhân đã chú ý đến các ca nhiễm coronavirus mới từ Vương quốc Anh. Nước Anh đã báo cáo mức tăng hàng ngày lớn nhất trong số các ca nhiễm COVID-19 mới kể từ ngày 19 tháng 2 vào thứ Năm, theo số liệu của chính phủ cho thấy 11.007 ca nhiễm mới, tăng từ 9.055 ca một ngày trước đó.

Tuần trước, cả Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) và Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) đều báo cáo tồn kho dầu thô thấp hơn và sự gia tăng trong dự trữ xăng dầu ở Mỹ. Theo EIA, nguồn cung xăng ở Mỹ bất ngờ tăng thêm 2 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày tuần ngày 11 tháng 6. Các nhà phân tích dự báo dự trữ xăng sẽ giảm 600.000 thùng.

Dự báo

Điều bất ngờ vào tuần trước là sự tăng vọt của đồng đô la Mỹ với việc Fed công bố một sự thay đổi lớn trong chính sách, các nhà giao dịch dầu thô đã mất cảnh giác vì các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương đã nhắc đi nhắc lại rằng lãi suất sẽ không tăng cho đến ít nhất là năm 2024, sự gia tăng lạm phát tiêu dùng là tạm thời và tốc độ của thị trường lao động phục hồi còn quá chậm.

Đồng đô la mạnh sẽ không thay đổi xu hướng sang giảm, nhưng nó có thể giới hạn mức tăng trong ngắn hạn trong khi các nhà giao dịch điều chỉnh các vị thế tăng giá của họ.

Tuần này, các nhà giao dịch có thể gây bất ngờ trước thông báo về một thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ và Iran. Giá có thể giảm mạnh nếu thỏa thuận cho phép Iran đưa dầu của mình ra thị trường. Các nhà phân tích cho biết Iran có thể tăng nguồn cung dầu thêm 1 triệu đến 2 triệu thùng mỗi ngày nếu các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

Một gia tốc về số cao nhiễm COVID-19 mới ở Vương quốc Anh. cũng có thể gây sức ép lên giá cả. Tuy nhiên, tổn thất có thể được bù đắp bằng sự sụt giảm bởi dự trữ xăng ở Mỹ do màu lái xe cao điểm hè.

Còn từ quan điểm kỹ thuật, ngưỡng kháng cự đầu tiên là 72,50/73. Nếu người mua đẩy giá lên trên mức trần này, WTI có thể hướng tới mức cao nhất năm 2018 là 76,80. Ngược lại, hỗ trợ đầu tiên trên biểu đồ hàng ngày xuất hiện gần mốc 67. Nếu giá xuyên thủng khu vực này, áp lực bán có thể lấy tăng tốc và đẩy WTI về mức 61,50.

ĐỌC THÊM