Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 25,26/2017

Phân tích các nguyên nhân cơ bản

Tóm lược thị trường tuần 12-16/6/2017

WTI của Mỹ và Brent đã giảm trong tuần rồi. Những người bán chủ yếu do những lo ngại về sự dư thừa cung toàn cầu và những nghi ngờ về khả năng cắt giảm sản lượng của OPEC để bù đắp lượng cung dư thừa và ổn định giá.

Dầu WTI tháng 8 kết thúc tuần ở mức 44,97, giảm 1,10 USD tương đương -2,39% và dầu Brent tháng 9 ở mức 47,63 USD, giảm 0,90 USD hay -1,85%.

Giá ổn định trong đầu tuần nhờ các báo cáo cho biết rằng các nhà quản lý quỹ phòng hộ và hàng hóa đang tăng cường vị thế mua, đặt cược vào sự khởi đầu của một đợt tăng giá sau khi bán tháo mạnh mẽ từ ngày 24 tháng 5.

Giá đã trở nên không ổn định vào giữa tuần, tuy nhiên, sau báo cáo tiêu cực của chính phủ. Theo EIA, các kho dự trữ của Mỹ giảm 1,7 triệu thùng, thấp hơn mức dự kiến ​​giảm là 2,7 triệu thùng. EIA cũng báo cáo rằng các kho dự trữ xăng tăng 2.1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 9 tháng 6, so với kỳ vọng giảm 457.000 thùng.

Trong các tin tức khác, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ đã tăng dự bán tăng trưởng sản lượng trong nước trong năm 2017 lên 460.000 thùng/ngày so với mức dự báo giảm 80.000 thùng/ngày trong tháng 12.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA dự đoán nguồn cung cấp dầu trong năm tới có thể vượt qua nhu cầu mặc dù tiêu thụ lần đầu tiên đạt 100 triệu thùng/ngày.

Vào thứ Sáu, Baker Hughes cho hay số giàn khoan thăm dò dầu mỏ và khí đốt tự nhiên ở Mỹ đã tăng 6 giàn trong tuần trước lên 933 giàn khoan. Số lượng giàn khoan của Mỹ đạt đỉnh điểm 4.530 giàn vào năm 1981. Nó chạm đáy vào tháng 5 năm 2016 ở mức 404.

Dự báo

Với các nguyên tắc cơ bản hiện tại và xu hướng giảm vào cuối tuần, ngăn chặn bất kỳ thông tin bất ngờ nào có thể tạo ra một đợt short-covering, dầu thô có thể sẽ bắt đầu tuần này dưới nhiều sức ép.

Các yếu tố có thể gây ra các đà tăng ngược xu hướng là tình trạng quá bán về kỹ thuật, các vấn đề ở Nigeria và Libya, và những thay đổi lớn trong báo cáo của EIA. Việc sụt giảm lượng dự trữ dầu thô sẽ hỗ trợ, nhưng phản ứng tăng lớn nhất có thể sẽ diễn ra chủ yếu sẽ là do sự sụt giảm mạnh trong các kho dự trữ xăng.

Một đợt tăng nữa trong số giàn khoan có thể dẫn đến việc bán sớm. Mục tiêu đầu tiên của thương nhân kinh doanh dầu thô Brent tháng Chín là 46,59 USD. Các nhà kinh doanh dầu thô WTI tháng 8 có mục tiêu là 41,98 USD.

Hành động giá hôm thứ Sáu cho thấy các nhà đầu tư WTI ngược xu hướng đang bảo vệ mức 44,45. Đây là điểm kích hoạt sự tăng cường xu hướng giảm. Quan sát hành động giá và đọc dòng lệnh ở mức giá này bởi vì người bán hoặc sẽ tháo lui khỏi mức giá này và kích hoạt một sự sụt giảm mạnh, hoặc thị trường sẽ đảo ngược thành xu hướng tăng trên giá này, trong một nỗ lực để rũ bỏ một số người bán khống yếu hơn.

Phân tích kỹ thuật

WTI

Thị trường dầu thô WTI đã cố tăng vào đầu tuần, nhưng sau đó quay đầu giảm xuống dưới mức 45. Đường xu hướng đi lên ngay dưới đây tiếp tục hỗ trợ, và mặc dù thị trường đã chọc thủng xuống mức đó trong suốt tuần, giá cũng đã bật lên một chút. Thị trường dầu thô WTI đang trên đường đứt của một bước giảm thấp hơn đáng kể, và do đó bán ra có lẽ là điều mà hầu hết mọi người đang nghĩ tới và người mua đang đứng ngoài và tránh xa thị trường này. Có quá nhiều trong nguồn cung thừa, vì vậy thị trường này sẽ tiếp tục ủng hộ người bán.

Brent

Các thị trường Brent đã cố gắng tăng giá trong suốt tuần, nhưng sau đó đã giảm xuống mức 47. Sự suy giảm dưới đáy của cây nến trong tuần này sẽ đưa thị trường này xuống tới mức 45. Sự xuyên thủng dưới mức đó vì thị trường thậm chí thấp hơn. Tôi tin rằng thị trường Brent sẽ giảm ở đây, giống như thị trường WTI. Mức 50 trên sẽ tiếp tục là một trần khổng lồ trên thị trường, và do đó sẽ là cú sốc nếu vượt qua trên ở đó. Nếu được như vậy, mọi thứ sẽ chuyển hướng hoàn toàn. Cho đến lúc đó, người bán sẽ trừng phạt thị trường này mỗi khi nó cố gắng tăng lên, vì các nguyên tắc cơ bản không cho thấy giá cao hơn. Trên hết, nếu USD mạnh lên, điều đó cũng sẽ trừng phạt dầu.

Dự báo giá WTI tuần sẽ không vượt ngưỡng 45 và có khả năng hướng về khu vực 43 nếu báo cáo năng lượng tuần được tập trung chú ý nhất lúc này từ EIA tiếp tục đưa ra những số liệu tiêu cực.

ĐỌC THÊM