Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 28/2021

 

Giá dầu đã thoái lui từ mức cao  của năm do tranh cãi nội bộ OPEC+ về hạn ngạch sản xuất và lo ngại về sự bùng phát COVID-19 mới đã gây sức ép lên tâm lý

Bất chấp sự sụt giảm gần đây, triển vọng vẫn là tăng đối với giá dầu thô WTI.

Trong tuần này nếu vùng hỗ trợ 70 được giữ vững, có lý do để tin rằng những nhà đầu tư giá lên có thể tạo tiền đề cho đợt tăng giá tiếp theo.

Sự biến động của dầu chắc chắn đã tăng lên trong tháng 7. Thứ nhất, cuộc đấu đá nội bộ giữa các thành viên OPEC+ và việc không có thỏa thuận về hạn ngạch sản xuất trong tương lai làm dấy lên lo ngại rằng nhóm có thể tan rã trong tương lai không xa, dẫn đến sự hỗn loạn. Xin nhắc lại, vào đầu tháng này, các cuộc đàm phán giữa các nhà sản xuất OPEC+ đã bị đình trệ trong bối cảnh tranh cãi với Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất về yêu cầu nâng giới hạn sản lượng so với mức cơ bản hiện tại. Mặc dù tất cả các bên liên quan cuối cùng đã đạt được thỏa hiệp, nhưng có thể sẽ dẫn đến các yêu cầu tương tự từ các thành viên khác.

Thứ hai, lo ngại về triển vọng nhu cầu khi các ca nhiễm Covid-19 của biến thể Delta đang gia tăng cũng khiến các nhà đầu tư lo sợ  các đợt bùng phát mới đe dọa sẽ làm suy yếu sự phục hồi kinh tế toàn cầu. Trong bối cảnh đó, dầu thô WTI đã trượt từ mức cao nhất trong sáu năm là 76,50 được thiết lập vào ngày 5 tháng 7 xuống mức 71,00 chốt phiên thứ Sáu, cùng với đà tăng mới của đồng đô la Mỹ và một số giao dịch theo kỳ vọng lạm phát diễn ra.

Bất chấp ồn ào trong thị trường hàng ngày và sự sụt giảm gần đây, dầu vẫn trong mô hình tăng giá trong trung hạn, như được hiển thị trên biểu đồ hàng ngày bên dưới, nơi giá duy trì một mô hình rõ ràng về mức thấp cao hơn và mức cao cao hơn và giao dịch trên ba đường SMA chính: trung bình 200 ngày, 100 ngày và 50 ngày.

Trên biểu đồ đính kèm, chúng ta cũng có thể thấy rằng WTI vẫn nằm trên một đường xu hướng tăng dần hoàn hảo được mở rộng từ mức thấp năm 2020. Đường này, cùng với đường SMA 50, nằm gần mức tâm lý 70,00 tại thời điểm hiện tại, có thể được coi là mức sàn ngắn hạn phù hợp nhất (một ranh giới quan trọng cho thị trường). Nếu giá duy trì trên vùng hỗ trợ này trong vài ngày tới, những nhà đầu cơ giá lên có thể giành lại quyền kiểm soát thị trường và đẩy giá về phía kháng cự trong vùng 75. Mức đóng cửa trên ngưỡng này sẽ cho thấy mức cao nhất năm 2021 gần 77.

Mặc dù có triển vọng giá tăng, điều quan trọng là cũng cần phải lưu ý đến kịch bản giảm giá, vì đôi khi điều bất ngờ xảy ra và các nhà giao dịch có thể không có chuẩn bị trước. Điều đó nói rằng, nếu giá trượt sâu hơn và chọc thủng xuống 70, áp lực bán có thể lấy đà và kích hoạt động thái bán hướng về mốc 67. Nếu hỗ trợ này không thành công, mức thấp trong tháng 5 gần 61,50 sẽ trở thành mức giảm tiếp theo được quan tâm trong những ngày tới.

 

ĐỌC THÊM