Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 28,29/2015

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 28, 29 năm 2015

Trong tuần kết thúc ngày 03/07 dầu thô WTI chốt giá giao dịch ở mức 55.52usd/thùng, giảm 4.45usd/thùng so vá»›i mức chốt phiên 59.97usd/thùng cùa tuần kết thúc ngày 19/06.

Brent chốt giá giao dịch ở mức 60.65usd/thùng, giảm 2.37usd/thùng so vá»›i mức chốt phiên 63.02usd/thùng của tuần kết thúc ngày 19/06.

Giá dầu thô có xu hÆ°á»›ng giảm mạnh do thị trường quan ngại do quan ngại Hy Lạp vỡ nợ, bất ổn trên thị trường chứng khoán Trung Quốc và khả năng má»™t hiệp Æ°á»›c hạt nhân được kí kết vá»›i Iran.

Đà giảm gía dầu thô diá»…n ra sau khi Baker Hughes (NYSE:) tối thứ Năm tuần trÆ°á»›c cho biết con số dàn khoan dầu mỏ Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng ở Mỹ tăng 12 dàn lên mức 640 dàn khoan, cắt ngang Ä‘à giảm kéo dài 29 tuần liên tiếp.

Con số dàn khoan này được nhiều nhà đầu tÆ° xem nhÆ° là số liệu đại diện cho hoạt Ä‘á»™ng sản xuất trong lÄ©nh vá»±c công nghiệp dầu mỏ này.

Báo cáo của Baker được công bố má»™t ngày sau báo cáo hôm thứ TÆ° cho thấy dá»± trữ dầu thô thÆ°Æ¡ng mại Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trÆ°á»›c Ä‘ó, do nhận được há»— trợ của sản lượng ná»™i địa tăng.

Tuy nhiên số liệu công bố sáng nay của Viện Công nghiệp Dầu khí API cho biết tồn kho dầu thô dá»± trữ Ä‘ã giảm 958 ngàn thùng trong tuần trÆ°á»›c, thấp hÆ¡n dá»± Ä‘oán giảm 1.1 triệu thùng, nhÆ°ng tồn kho xăng giảm mạnh 2.041 triệu thùng. Tồn kho nhiên liệu chÆ°ng cất tăng 4.2 triệu thùng.

Ngày hôm qua, Chủ tịch Há»™i đồng châu Âu Donald Tusk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cảnh báo Hy Lạp chỉ có 5 ngày để ná»™p kế hoạch chi tiết cải cách đến các chủ nợ quốc tế đổi lại nÆ°á»›c này sẽ nhận được má»™t gói cứu trợ hoặc là đối mặt nguy cÆ¡ “phá sản” của hệ thống ngân hàng và tài chính.

Há»™i nghị thượng đỉnh Khu vá»±c sá»­ dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) bàn về tình hình Hy Lạp Ä‘ã kết thúc lúc 4 giờ sáng 7/8 nhÆ°ng không đạt được kết quả cụ thể bởi Thủ tÆ°á»›ng Alexis Tsipras không Ä‘Æ°a ra những đề xuất theo yêu cầu.

Phát biểu sau há»™i nghị trên, Thủ tÆ°á»›ng Đức Angela Merkel thông báo lãnh đạo 28 nÆ°á»›c Liên minh châu Âu (EU) sẽ nhóm họp tại Brussels (Bỉ) vào ngày 12/7 tá»›i để tiến hành cuá»™c thảo luận mang tính quyết định cho vấn đề nợ của Hy Lạp, trong Ä‘ó Athens phải Ä‘Æ°a ra chi tiết kế hoạch cải cách của nÆ°á»›c này trÆ°á»›c ngày 9/7.

Trong khi Ä‘ó các ngân hàng đầu tÆ°, kể cả JPMorgan Chase & Co, cho rằng việc Hy Lạp ra khỏi eurozone giờ Ä‘ây là viá»…n cảnh hoàn toàn có thể xảy ra.

Tại Vienna, Ä‘àm phán hạt nhân Iran sẽ tiếp tục đến ngày 10/07 do các bên vẫn chÆ°a đạt được má»™t thỏa thuận chung về hiệp định cuối cùng.

Iran kỳ vọng rằng nÆ°á»›c này có thể tăng gấp Ä‘ôi mức xuất khẩu dầu từ mức trung bình 1 triệu thùng/ngày trong vòng 6 tháng kể từ khi cấm vận được gỡ bỏ. Uá»›c tính có khoảng 30 triệu thùng đến 40 triệu thùng dầu thô Iran hiện Ä‘ang được tích trữ tại các kho nổi có thể xâm nhập thị tường má»™t cách tÆ°Æ¡ng đối nhanh chóng.

Theo Goldman Sachs Group Inc., Bank of America Corp. và Societe Generale SA, Iran sẽ còn má»™t chặng đường dài phía trÆ°á»›c để bán được nhiều dầu thô hÆ¡n. Mục tiêu của nÆ°á»›c này thúc đẩy xuất khẩu dầu mỏ thêm 50% sẽ Ä‘òi hỏi sản lượng khai thác tăng thêm khoảng 500 ngàn thùng/ngày, con số mà các ngân hàng này dá»± Ä‘oán sẽ mất từ 6 đến 12 tháng để Iran phục hồi lại các giếng dầu Ä‘ang lão hóa. 

Còn tại Trung Quốc, nhà đầu tÆ° Ä‘ang quan sát thị trường chứng khoán tăng vọt của nÆ°á»›c này Ä‘ang suy thoái mạnh. Vấn đề gì Ä‘ang xảy ra khi chính quyền Ä‘Æ°a ra má»™t số biện pháp há»— trợ khuẩn cấp chÆ°a từng có lên thị trường chứng khoán nÆ°á»›c này sau Ä‘à suy giảm 30% của sàn chứng khoán Thượng Hải?

Đóng phiên giao dịch ngày 03/07, chỉ số Shanghai Composite Ä‘ã chốt ở mức giảm trong 3 tuần cao nhất từ năm 1992. Ngay lập tức Hiệp há»™i Chứng khoán Trung Quốc Ä‘ã phát Ä‘i thông báo rằng má»™t nhóm 21 nhà môi giá»›i chứng khoán dẫn đầu là công ty Citic Securities Co. sẽ đầu tÆ° ít nhất 120 tỉ NDT (19.3 tỉ usd) vào quỹ thị trường chứng khoán.

Sàn chứng khoán Thượng Hải Ä‘ã tăng 2,4% nhÆ°ng các cổ phiếu của công ty Trung Quốc tại Phố Wall lại giảm mạnh vì thị trường đều nhìn thấy được “biện pháp khuẩn cấp” của Trung Quốc và cho rằng chắc chắn Ä‘ây là đều không hề tốt.

Thị trường Ä‘ang lo ngại rằng tăng trưởng chậm lại của Trung Quốc, và sá»± suy thoái của thị trường chứng khoán Trung Quốc có khả năng gây tổn thÆ°Æ¡ng má»™t bá»™ phận rá»™ng lá»›n các nhà đầu tÆ° cá nhân.

Tóm lại, bên cạnh các lí do vốn Ä‘ang kiềm hãm giá nhÆ° đồng dollar mạnh lên, nhu cầu tiêu thụ suy yếu ở châu Âu hay nguy cÆ¡ nhiều nguồn cung cấp hÆ¡n nữa trên thị trường tiêu thụ thế giá»›i, cùng lúc 3 lí do trên Ä‘ã gây sức ép kéo giá bắt đầu giảm mạnh kể từ cuối tuần trÆ°á»›c, kể từ phiên ngày 01/07 WTI Ä‘ã giảm hÆ¡n 12% và chốt ở mức 52.33usd/thùng; Brent giảm hÆ¡n 8% và chốt ở mức 56.85usd/thùng.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo WTI sẽ nằm trong phạm vi từ 50usd/thùng đến 52usd/thùng. 

ĐỌC THÊM