Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 28,29/2017

Phân tích các nguyên nhân cơ bản

Tóm lược thị trường tuần 03-07/07/2017

Hợp đồng dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ và Brent được quốc tế ưa chuộng đã chốt ở mức thấp hơn trong tuần trước do sự thay đổi về các yếu tố thúc đẩy giá tăng lên trong tuần trước đó - sản lượng nội địa và số lượng giàn khoan của Mỹ.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI giao tháng 8 thiết lập ở mức 44,23 USD, giảm 1,81 USD hay -3,93% và dầu thô Brent giao tháng 9 chốt phiên ở mức 46,71 USD, giảm 2,06 USD hay -4,22%.

Giá vẫn tiếp tục giảm vào cuối tuần trước ngay cả sau khi phát hành dữ liệu hàng tồn kho tích cực từ chính phủ Mỹ.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), các kho dự trữ dầu thô Mỹ đã giảm 6,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 6. Con số này tốt hơn nhiều so với dự báo giảm 2,4 triệu thùng. Thương nhân cho biết tồn kho giảm này được thúc đẩy bởi hoạt động tinh chế mạnh mẽ hơn và nhập khẩu giảm.

Các kho dự trữ xăng của Mỹ giảm 3,7 triệu thùng trong tuần lễ kết thúc vào ngày 30 tháng 6, vượt xa mức dự kiến giảm là 1,1 triệu thùng.

Báo cáo của EIA cũng cho thấy sản lượng khai thác dầu trong nước của Mỹ đã tăng 1% lên 9,34 triệu thùng/ngày sau khi giảm trong tuần trước đó do công việc bảo trì và đóng cửa vì bão.

Theo công ty cung cấp dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các công ty khoan dầu của Mỹ đã bổ sung thêm 7 giàn khoan dầu vào tuần tính tới ngày 7/7. Tổng số giàn khoan này đã lên đến 763, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2015.

Dự báo

Các nguyên tắc cơ bản vẫn tiếp tục tiêu cực và momentum đang giảm vì vậy dự báo giá sẽ tiếp tục thụt lùi. Dự báo này dựa trên sản lượng tăng từ OPEC và Mỹ. Nếu xu hướng tăng trong sản xuất tiếp tục, xu hướng giảm giá sẽ tiếp tục.

Đối với hợp đồng tương lai WTI giao tháng 8, khu vực quan trọng để quan sát là 44,69 đến 44,06. Một sự di chuyển bền vững dưới 44.06 sẽ cho thấy áp lực bán đang gia tăng. Một sự di chuyển bền vững trên 44.69 sẽ cho thấy hoạt động short-covering.

Các mức chính của hợp đồng Brent tháng9 là 47,22 và 46,60. Một sự di chuyển bền vững  dưới 46,60 USD sẽ là xu hướng giảm. Một sự di chuyển bền vững trên 47.22 USD sẽ là xu hướng giá tăng nhưng được tạo ra bởi nhu cầu short-covering.

Phân tích kỹ thuật

WTI

Thị trường WTI ban đầu tăng đến ngưỡng 47.50, và sau đó giảm ngược trở lại và phá vỡ xuống dưới ngưỡng 45. Thị trường này có vẻ có thể tiếp tục xu hướng này, do thị trường dầu tiếp tục thừa cung. Ngoài ra, có những đồn đoán về việc người Nga không tham gia vào việc cắt giảm sản xuất trong khi các nhà sản xuất Mỹ cũng không có ý định làm như vậy. Nếu có đủ thời gian, thị trường này sẽ phá vỡ xuống dưới mức 40, và một khi điều đó xảy ra nó sẽ là một sụp đổ nặng nề và dấu hiệu xấu trên thị trường. Thị trường WTI rất có thể tiếp tục là một tình huống "người bán khi giá tăng" nhưng nó có thể làm dễ dàng hơn trong khung thời gian hàng ngày.

Brent

Thị trường dầu Brent cũng đã cố gắng tăng giá, nhưng đã đụng phải ngưỡng kháng cự tâm lý quan trọng là mức 50 và buộc chuyển sang giảm đáng kể. Giá phá vỡ xuống dưới mức 47, tất nhiên là một dấu hiệu rất tiêu cực. Mức 45 dưới vẫn tiếp tục hỗ trợ, nhưng sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi giá lao xuống dưới và tiếp tục giảm xuống mức thấp hơn nhiều. Thẳng thắn mà nói, OPEC đã mất toàn bộ khả năng kiểm soát thị trường, do đó, bất kỳ hình thức cắt giảm sản xuất nào cũng sẽ chỉ là tăng giá ngắn hạn. các nhà đầu tư bán kiếm lời khi giá tăng dĩ nhiên sẽ phá vỡ đà tăng cho thấy sức mạnh bán ra mạnh mẽ, và vì vậy thị trường này cung cấp rất nhiều cơ hội cho các tay đầu tư có đủ kiên nhẫn tìm kiếm mức giá cao hơn để bán ra trong ngắn hạn. Giá dầu thô này sẽ không tăng kéo dài trong một khoảng thời gian đáng kể nào.

Những tin tích cực đã hỗ trợ phần nào cho giá không bị rớt mạnh như tuần trước, nhưng phụ thuộc vào số liệu nguồn cung của Mỹ sẽ ra vào tối nay và tối mai nên tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa hết dè dặt. Do đó dự báo xu hướng giá WTI tuần này trong phạm vi 43-44.5 USD/thùng.

ĐỌC THÊM