Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 30/2021

Hợp đồng tương lai dầu thô West Texas Intermediate chuẩn Mỹ và chuẩn quốc tế Brent đã một đợt phục hồi mạnh mẽ trong tuần trước, nhưng động thái này vẫn thiếu một cặp đỉnh được hình thành vào đầu tháng 7.

Quy mô và tốc độ của đợt phục hồi từ đáy ngày 20 tháng 7 cho thấy short-covering và mua vào có thể nằm sau động thái này, tuy nhiên, nếu không có cơ sở giao dịch, một số nhà giao dịch giải phóng đợt tăng mạnh này sẽ không thể tự duy trì. Về cơ bản, điều này có nghĩa là các nhà giao dịch có thể muốn xem một số tin tức tăng giá chắc chắn để hỗ trợ cho đà tăng chứ không chỉ là đầu cơ.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 9 chốt ở mức 73,95 USD, tăng 1,88 USD hay +2,61% và dầu thô Brent giao tháng 10 kết thúc ở mức 75,41 USD, tăng 1,31 USD hay +1,74%.

Hơn nữa, trong khoảng hai tuần, các nhà giao dịch lạc quan đã hoạt động dưới chiêu bài rằng nhu cầu sẽ tiếp tục vượt cung vào cuối năm. Về cơ bản, những trader này tin rằng tỷ lệ tiêm chủng sẽ cao hơn sự lây lan mới của Biến thể Delta COVID-19.

Cho đến nay, có lẽ họ đã đúng vì chưa có bất kỳ báo cáo cung/cầu nào hoặc dữ liệu kinh tế nào bác bỏ niềm tin này. Nhưng hiện tại chúng ta đã trải qua một tháng tràn ngập các ca nhiễm mới, tác động của sự lây lan nhanh chóng có thể bắt đầu hiển thị trên các con số.

Các báo cáo rõ ràng nhất là dữ liệu tồn kho của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) vào thứ Ba và dữ liệu hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng vào thứ Tư. Cả hai đều là chất xúc tác tăng giá trong nhiều tháng và có thể đã cứu thị trường khỏi đợt lao dốc trong tuần trước.

Tuy nhiên, chúng có thể sẽ là những báo cáo đầu tiên chỉ ra sự sụt giảm nhu cầu, vì vậy các con số của chúng sẽ bị giám sát chặt chẽ hơn và các nhà giao dịch có thể trở nên nhạy cảm hơn với dữ liệu này.

Manufacturing in both China and the United States will also be at the forefront this week. By the time you read this traders will have already begun to react to the weak Manufacturing PMI data out of China and are now preparing for the U.S. Manufacturing PMI report, due to be released on Monday at 13:45 GMT.

Các trader đã có khoảng hai tuần để chuẩn bị cho việc tăng sản lượng từ OPEC+, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ không có phản ứng tiêu cực trước thông tin OPEC và các đồng minh bắt đầu nâng sản lượng thêm 400.000 thùng mỗi ngày bắt đầu từ ngày 1 tháng 8. .

Hoạt động sản xuất ở cả Trung Quốc và Mỹ cũng sẽ được chú ý trong tuần này. Và vào ngày thứ Hai thì các nhà giao dịch đã bắt đầu phản ứng với dữ liệu sản xuất PMI sản xuất kém của Trung Quốc và phản ứng cho PMI Sản xuất của Mỹ sẽ được thể hiện trong phiên Mỹ thứ Ba.

Chỉ số PMI Sản xuất ISM đã giảm xuống còn 59,5 trong tháng 7, mức thấp nhất trong 6 tháng, so với mức 60,6 của tháng 6 và thấp hơn dự báo là 60,9. Chỉ số này chỉ ra rằng tháng thứ hai liên tiếp tăng trưởng nhà máy chậm lại.

Dự báo

Sự phát triển trở lại của coronavirus sẽ được chú ý nhiều nhất trong tuần này khi các nhà giao dịch tìm kiếm bằng chứng về sự phá hủy nhu cầu. Họ sẽ xem các báo cáo PMI Sản xuất của các nền kinh tế lớn như Trung Quốc, Mỹ… để tìm kiếm các tín hiệu.

Chỉ báo quan trọng thứ hai cho thấy nhu cầu tiêu thụ bị phá hủy sẽ là sự gia tăng dự trữ xăng trong kho dự trữ hàng tuần của API hoặc EIA.

Mức kháng cự kỹ thuật quan trọng đang ẩn nấp bên trên và có nguy cơ cản trở hành động giá dầu thô. Mức kháng cự kỹ thuật mà dầu thô phải đối mặt gần như được đánh dấu bằng mức giá 75.25 USD và mức chốt phiên ngày 13 tháng 7. Đây là khu vực hợp lưu kéo dài suốt con đường trở lại khu vực giá dầu đạt đỉnh vào năm 2018. Mức giá 77.00 và mức dao động cao từ đầu năm đến nay cũng tạo cơ sở cho những trở ngại kỹ thuật có khả năng cản trở đà tăng giá dầu. Tương tự, dải Bollinger Band phía trên có thể giúp chứa hàng hóa này.

Các đợt thoái lui có thể thấy đường trung bình động đơn giản SMA 20 ngày và mức giá 72.25 trở lại trong tiêu điểm cho các nhà đầu cơ giá giảm. Bẻ gẫy mức hỗ trợ này có thể sẽ mở ra cánh cửa cho một mục tiêu khác về mức thấp nhất trong tháng 7 xung quanh 66,25. Kịch bản này có thể thành hiện thực nếu có một luồng lo ngại rủi ro khác trong bối cảnh tâm lý thị trường xấu đi. 

ĐỌC THÊM