Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 31/2020

Giá dầu thô có thể chật vật để tăng thêm vì hàng hóa này có thể bị đặt vào tình thế đối mặt với các lực đối lập cơ bản. WTI đang dần hồi phục từ đáy tháng 4 khi các nước trên thế giới đang dần nới lỏng các biện pháp phong tỏa được áp đặt để ngăn chặn sự bùng phát của coronavirus. Điều này đã giúp thúc đẩy nhu cầu đối dầu thô.

Mỹ và Trung Quốc, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, đã thấy nhu cầu về dầu thô của họ tăng lên sau khi tìm thấy đáy trong thời kỳ đỉnh cao của sự bùng phát coronavirus. Tiêu thụ dầu đã có vẻ như đã phục hồi nhanh chóng hơn từ Trung Quốc trong khi Mỹ dự kiến sẽ có sự gia tăng trong các ca nhiễm mới và tử vong. Tuy nhiên, hai cường quốc kinh tế này được cho là hỗ trợ thúc đẩy giá dầu.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), hai quốc gia này chiếm khoảng 34% lượng tiêu thụ dầu toàn cầu trong năm 2017. 20% trong số đó là từ Mỹ. Nếu các ca nhiễm mới và tử vong tiếp tục gia tăng , điều đó có thể dẫn đến các biện pháp khóa chặt hơn, đảo ngược tiến trình khôi phục nhu cầu dầu về mức trước COVID. Điều đó có thể gây sức ép lên dầu trong thời gian tới.

Trong khi đó, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đang lên kế hoạch nới lỏng một số cắt giảm sản lượng được khởi xướng vào đầu năm nay trong tháng 8. Liên minh OPEC + đã cắt giảm khoảng 10% nguồn cung thế giới vào đầu năm nay. Bây giờ trong tháng 8, nhóm, cũng như các đối tác bên ngoài, dự kiến sẽ phục hồi khoảng 1,5 triệu thùng/ngày.

Điều đó có thể khiến giá cả chịu áp lực vì thị trường tài chính đang chờ báo cáo việc làm của Mỹ trong hôm nay. Nhìn chung, dữ liệu của nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn tiếp tục vượt trội so với kỳ vọng của các nhà kinh tế. Mức tăng việc làm cao hơn mong đợi có thể thúc đẩy kỳ vọng tăng trưởng trong tương lai, đặc biệt là Cục Dự trữ Liên bang FED không vội vàng tăng lãi suất.

Và với các điều đó, khả năng giá sẽ là đi ngang cho triển vọng cơ bản của dầu thô.

ĐỌC THÊM