Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 31/2021

Giá dầu thô West Texas Intermediate chuẩn Mỹ và Brent chuẩn quốc tế đã giảm mạnh trong tuần trước khi các nhà giao dịch lạc quan cuối cùng đã nhận ra mối đe dọa của làn sóng ca nhiễm coronavirus mới đối với nhu cầu trong tương lai sau khi bỏ qua nó trong nhiều tuần.

Mối quan tâm chính đối với các nhà giao dịch là nhu cầu dầu thô từ Mỹ và Trung Quốc, hai nước sử dụng dầu lớn nhất thế giới, sẽ giảm xuống. Báo cáo hàng tồn kho của EIA  tuần trước trái chiều với nguồn cung dầu thô tăng và nguồn cung xăng giảm. Cuối cùng, vcung cấp một số hỗ trợ vào cuối tuần chính là sự leo thang căng thẳng ở Trung Đông

Tuần trước, dầu thô WTI giao tháng 9 ở mức 68,28 USD, giảm 5,67 USD hay -7,67% và dầu thô Brent giao tháng 10 kết thúc ở mức 70,70 USD, giảm 4,71 USD hay -6,66%.

Giá dầu đã bị áp lực trong tuần trước do lo ngại về sự gia tăng các ca nhiễm của biến thể coronavirus Delta đã che mờ kỳ vọng về một đợt giảm hàng tuần nữa trong hàng tồn kho của Mỹ.

Tại Trung Quốc, sự lây lan của biến thể này từ bờ biển đến các thành phố nội địa đã khiến các nhà chức trách phải áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để kiểm soát sự bùng phát.

Nhật Bản cũng sẵn sàng mở rộng các hạn chế khẩn cấp tới nhiều khu vực hơn của đất nước, trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng các ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ, đã tăng lên mức cao nhất trong sáu tháng, sẽ tăng lên trước khi chúng giảm xuống và điều đó biến thể Delta mới đang gây nên những tổn thất trên toàn quốc.

Trong báo cáo tồn kho hàng tuần của mình, Chính phủ Mỹ cho biết tồn kho dầu thô tăng 3,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 30/7 lên 439,2 triệu thùng, so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters là giảm 3,1 triệu thùng.

EIA cho biết các kho dự trữ xăng giảm 5,3 triệu thùng, cao hơn nhiều so với kỳ vọng giảm 1,8 triệu thùng. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu nóng, tăng 833.000 thùng, so với kỳ vọng giảm 543.000 thùng.

Baker Hughes hôm thứ Sáu báo cáo rằng số lượng giàn khoan của Mỹ đang hoạt động để khoan dầu đã tăng 2 lên 387 trong tuần trước. Theo Baker Hughes, tổng số giàn khoan đang hoạt động của Mỹ, bao gồm cả những giàn khoan để lấy khí đốt tự nhiên, đã tăng thêm ba giàn lên 491.

Dự báo

Với sự gia tăng gần đây của các ca nhiễm coronavirus trên toàn cầu, chúng ta có thể bắt đầu thấy những thiệt hại mà sự gia tăng này đã gây ra đối với nhu cầu trong tuần này. Điều đó càng làm tăng thêm tầm quan trọng của các báo cáo hàng tuần của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) và Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA).

Tuần trước, báo cáo EIA cho thấy tổng sản phẩm được cung cấp vẫn ở mức cao, điều này cho thấy nhu cầu nhiên liệu của Mỹ đang vượt qua sự gia tăng các ca nhiễm coronavirus. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi nhanh chóng do số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt.

Các trader sẽ tiếp tục theo dõi hoạt động lọc dầu hoặc nhu cầu nhiên liệu để xem liệu hoạt động đó có bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ nhiễm khuẩn gia tăng ở Mỹ và trên toàn thế giới hay không.

Các hạn chế do COVID và đồng Đô la Mỹ tăng mạnh cũng có thể ảnh hưởng đến giá cả. Tốc độ bán có thể chậm lại nếu căng thẳng Trung Đông leo thang, nhưng chỉ khi ở mức độ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cung.

ĐỌC THÊM