Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 32/2021

Triển vọng lạc quan trước đây đối với mặt hàng này hiện bị lu mờ bởi lo ngại về các ca nhiễm COVID-19 gia tăng và tăng trưởng kinh tế chậm lại ở Trung Quốc kể từ khi các nền kinh tế mở cửa trở lại.

Giá dầu đã giảm hơn 7% trong tháng 8 sau 4 tháng tăng liên tiếp.

Triển vọng đối với dầu cũng bị ảnh hưởng bởi dữ liệu gần đây từ Trung Quốc. Theo dữ liệu kinh tế vĩ mô của Trung Quốc, sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc đã chậm lại. Xuất khẩu của Trung Quốc đã bất ngờ giảm trong tháng 7 và đơn đặt hàng của nhà máy trong tháng 7 chậm lại cũng là các tín hiệu của một nền kinh tế đang chậm đi.

Trong khi việc gia tăng tình trạng hạn chế khẩn cấp để đối phó với số ca nhiễm COvid kỷ lục gây sức ép lên chi phí hộ gia đình ở Nhật Bản, nước nhập khẩu dầu thô lớn thứ tư thế giới, nhiều nhà phân tích kỳ vọng tăng trưởng kinh tế vừa phải trong Q3.

Sụt giảm sẽ tiếp tục đối với dầu thô WTI có thể sẽ tăng nhanh nếu mức hỗ trợ 66 bị phá vỡ sẽ thúc đẩy giá test mức 65.

Sự gia tăng lây nhiễm COVID-19 một lần nữa khiến thị trường dầu mỏ rung chuyển. Hai trong số những nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc, đang trải qua mức tăng chưa từng có đối với các ca COVID-19.

Theo chính sách COVID Zero của mình, Trung Quốc đã áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt bao gồm hạn chế đi lại ở 46 thành phố và các lệnh đóng cửa.

Triển vọng nhu cầu dầu ở Australia  và Nhật Bản cũng đang bị ảnh hưởng bởi các đợt  đóng cửa, có ảnh hưởng tiêu cực đến giá dầu. Trong khi OPEC đã đồng ý tăng mức sản lượng, một số nơi trên thế giới đang đồng thời áp đặt lại các hạn chế nhằm ngăn chặn đại dịch.

Việc FED sắp bắt đầu giảm bớt các giao dịch mua trên bảng cân đối kế toán có thể gây ra sự điều chỉnh đáng kể trên thị trường, điều này sẽ kết thúc giai đoạn tăng giá trên thị trường.

ĐỌC THÊM